เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เปิดตัว AZURE

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

Bentley Azure

สมรรถนะและความสะดวกสบายระหว่างการเดินทางถือเป็นจุดเด่นของเบนท์ลีย์มาอย่างยาวนาน โดย เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ได้ตอกย้ำจุดเด่นนี้ผ่านอัครยนตรกรรมทั้ง 5 รุ่นด้วย Azure (อาเชอร์) สุดยอดเทคโนโลยีแห่งความสะดวกสบายแบบเหนือระดับภายในห้องโดยสาร ซึ่งลูกค้าของเบนท์ลีย์สามารถเลือกสรรเพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบายและสุนทรียภาพภายในห้องโดยสารเพื่อประสบการณ์การเดินทางอันแสนพิเศษตลอดเส้นทาง

Azure มอบความสะดวกสบายผ่านอัครยนตรกรรมรุ่น Bentayga, Bentayga EWB, Flying Spur, Continental GT และ Continental GT Convertible โดย Azure เป็นมากกว่าชุดแต่งภายในห้องโดยสาร ซึ่งมอบสัมผัสและออกแบบมาเพื่อความผ่อนคลายและความสุขตลอดการเดินทาง ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีที่ช่วยเหลือผู้ขับขี่เพื่อการเดินทางที่ราบรื่นและปลอดภัยยิ่งขึ้น สำหรับ Bentley Speed ถึงแม้จะมาพร้อมสัมผัสแห่งสมรรถนะที่ดีเยี่ยม แต่ Bentley Azure ก็มอบประสบการณ์การในการขับขี่ระยะไกลที่ราบรื่น ผู้ขับขี่และผู้โดยสารจึงไม่รู้สึกเมื่อยล้าและผ่อนคลายเมื่อถึงจุดหมายปลายทาง พร้อมสำหรับทำกิจกรรมในทันที

Bentley Mulliner คือ ที่สุดของทั้งความหรูหราและสมรรถนะ ในขณะที่ Bentley Azure และ Bentley Speed มอบประสบการณ์การขับขี่ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ทุกคันได้ผสมผสานคุณสมบัติด้านความสะดวกสบายและความเร้าใจในการขับขี่ไว้ด้วยกัน ซี่ง Azure สามารถตอบโจทย์ลูกค้าผู้หลงใหลในความหรูหราและสมรรถนะด้วยคุณสมบัติที่คัดสรรมาแล้วอย่างพิถีพิถันจากการออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความผ่อนคลายในระหว่างการเดินทาง

การนั่งที่เหมาะสมย่อมมาพร้อมกับความสะดวกสบายในการขับขี่และการควบคุมรถอย่างมีประสิทธิภาพ Bentley Azures ตอบโจทย์ข้อกำหนดนี้ด้วยชุดเบาะโดยสารด้านหน้าที่มอบความสะดวกสบายด้วยคุณสมบัติการปรับตำแหน่งเบาะโดยสารได้สูงสุดถึง 22 ทิศทาง รองรับทุกสัดส่วนของผู้โดยสาร โดยสามารถปรับตำแหน่งเบาะโดยสารให้เหมาะสมที่สุด พร้อมฟังก์ชั่นระบายอากาศ ช่วยรักษาอุณหภูมิที่เหมาะสมของร่างกายเพื่อความสบายและตื่นตัวตลอดเส้นทาง เมื่อรู้สึกอ่อนเพลีย ร่างกายจะรับออกซิเจนลดลงกว่า 30% ส่งผลให้ความประสิทธิภาพในการคิดลดลง และเพิ่มความเครียดให้กับร่างกาย Azure มีฟังก์ชั่นสำหรับการนวดด้วยการตั้งค่าโปรแกรมได้ถึง 6 แบบ เสริมการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อและท่าทาง ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากในการลดความเหนื่อยล้า พร้อมหมอนข้างแบบปรับได้ เข็มขัดนิรภัยแบบไฟฟ้า และพนักพิงศีรษะที่นุ่มสบาย เติมเต็มความสะดวกสบายให้กับเบาะโดยสารด้านหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ

องค์ประกอบที่สำคัญอีกประการหนึ่งของรุ่น Azure คือ Bentley Dynamic Ride เทคโนโลยีควบคุมการโคลงตัวของรถแบบแอคทีฟด้วยระบบไฟฟ้าขนาด 48 โวลต์ เพิ่มความสบายในการขับขี่และลดการโคลงตัวของรถในทุกสภาพถนนเพื่อการเดินทางที่นุ่มนวลและผ่อนคลายยิ่งขึ้น โดยระบบจะช่วยรองรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารจากการเคลื่อนไหวของตัวรถด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และใช้แรงบิดต้านการโคลงสูงสุดถึง 1,300 นิวตันเมตรในระยะเวลาเพียง 0.3 วินาทีเพื่อการเข้าโค้งที่มั่นคง



Azure มอบคุณสมบัติ Touring Specification ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เพื่อการขับขี่อย่างมั่นใจและผ่อนคลายในทุกสภาพการจราจร ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติจะช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าตามที่ผู้ขับขี่ได้ตั้งค่าไว้ โดยจะลดความเร็วลง หรือ หยุดรถหากอยู่ใกล้รถคันหน้ามากเกินไป เมื่อใช้ร่วมกับระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน*, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติขณะความเร็วต่ำ* และ ระบบความปลอดภัยของเบนท์ลีย์ ซึ่งประกอบด้วยระบบเรดาร์และระบบกล้องที่จะคอยตรวจสอบสภาพการจราจรและท้องถนนอย่างละเอียด ระบบทั้งหมดจะเข้าควบคุมหากจำเป็นเพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุบนท้องถนน

บรรยากาศภายในห้องโดยสารที่ผ่อนคลายและให้ความรู้สึกสดชื่นของ Azure ช่วยลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่จากการออกแบบบนพื้นฐานของหลักประสาทสัมผัสและหลักวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัย โดยจากผลการศึกษาพบว่าร้อยละ 20 ของอุบัติเหตุบนท้องถนนมีผลมาจากความเหนื่อยล้าในขณะขับขี่ ประสาทสัมผัสของผู้ขับขี่ในการควบคุมรถจะได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพด้วยจอแสดงผลด้านหน้า (Head-up Display) ซึ่งกำหนดทิศทางและการนำทางในระดับแนวสายตา และโหมดการขับขี่ในตอนกลางคืน (Night Vision) ซึ่งใช้กล้องอินฟราเรดเพื่อระบุวัตถุบนท้องถนน คนขี่จักรยาน หรือสัตว์ที่อยู่นอกระยะไฟส่องสว่างของตัวรถ ในการวิเคราะห์และพัฒนาแนวคิดใหม่ของเบนท์ลีย์เรื่อง “ความผ่อนคลายภายในห้องโดยสาร” ทีมพัฒนาของ Azure ได้ร่วมมือกับนักประสาทวิทยาผู้มีความคิดสร้างสรรค์อย่าง Katherine Templar-Lewis จาก Kinda Studios ซึ่งการวิจัยอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับปัจจัยภายนอกที่มีอิทธิพลต่อความเครียดเป็นกุญแจสำคัญในการกำหนดแนวคิดเกี่ยวกับบรรยากาศที่ผ่อนคลายภายในห้องโดยสาร โดยจากการพิจารณาทุกปัจจัยตั้งแต่ แสง รูปแบบรอบตัว ผลกระทบของท่านั่ง ไปจนถึงความสะดวกสบาย งานวิจัยของ Katherine จึงได้ใช้ตัวชี้วัดของเบนท์ลีย์เองเพื่อให้การวิเคราะห์เป็นไปตามหลักวิทยาศาสตร์เพื่อประสบการณ์การเดินทางที่ผ่อนคลายทั้งกับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

สำหรับการออกแบบภายในของ Azure ได้รวมถึง 'การเย็บเพื่อความผ่อนคลาย' ด้วยลวดลายบนเบาะโดยสารรูปแบบเพชรที่ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างประณีต ก่อให้เกิดความลงตัวระหว่างแสงและเงา ชวนให้สัมผัสถึงความงดงามด้วยปลายนิ้ว ลูกค้าของเบนท์ลีย์ยังสามารถเข้าถึงตัวเลือกของรูปแบบไม้วีเนียร์ทั้งหมดอย่าง Dark Walnut, Crown-Cut Walnut และ Koa ที่จะมอบสัมผัสและอารมณ์แห่งความผ่อนคลาย ผู้ครอบครอง Azure ยังสามารถเลือกสรรอีกกว่า 15 เฉดสีรองและเฉดสีคู่ตรงข้าม โดยมีรูปแบบการเย็บแบบสีตัดกันเป็นมาตรฐาน พร้อมเติมเต็มความประทับใจตลอดการเดินทางด้วยกาบบันไดเรืองแสง Azure แป้นเหยียบ Bentley 'B' ระบบไฟ Mood Lighting หลากสีสรรภายในห้องโดยสาร และ พวงมาลัยดูโอโทน Azure ถูกพัฒนาให้เข้ากับโมเดล Bentayga, Bentayga EWB, Flying Spur, Continental GT และ Continental GT Convertible โดยทุกรุ่นจะแสดงโลโก้ 'Azure' บริเวณตัวถังด้านนอก กาบบันได คอนโซลกลาง และ รูปแบบลายปักบนเบาะโดยสาร

สำหรับการออกแบบในรุ่น Azure ได้แก่ กระจังหน้ากันชนด้านล่างแบบโครเมียม ล้ออัลลอยด์สิบก้าน ขนาด 22 นิ้วอันเป็นเอกลักษณ์ เบาะโดยสารบุนวมเพื่อสุขภาพ และการตกแต่งอื่นๆ อาทิ ฝาครอบช่องเติมเชื้อเพลิงเบนท์ลีย์ มอบการออกแบบที่งดงามเหนือกาลเวลา Flying Spur Azure มาพร้อมซันรูฟกระจกแบบพาโนรามา ช่วยเติมเต็มบรรยากาศภายในห้องโดยสารด้วยแสงจากธรรมชาติ และม่านเพดานไฟฟ้าผลิตจากหนัง Alcantara พร้อมเฉดสีที่เข้ากับการตกแต่งภายในด้วยวัสดุที่อ่อนนุ่มเป็นทางเลือกแทนวัสดุหนัง สำหรับ Continental GT Azure ซันรูฟกระจกแบบพาโนรามาจะถูกรวมอยู่ในคุณสมบัติเฉพาะ

Bentley Azure มอบความเงียบสงบ ทั้งในเรื่องของเสียงรบกวน ประสาทสัมผัส และความรู้สึก ช่วยให้ผ่อนคลายระหว่างเดินทางได้อย่างเต็มที่ Bentayga Extended Wheelbase ถือเป็นที่สุดของรุ่น Azure จากการมอบคุณสมบัติที่เหนือกว่าด้วยการเพิ่มเบาะโดยสารที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา เสมือนเบาะโดยสารบนเครื่องบิน สำหรับห้องโดยสารด้านหลัง ประกอบด้วยเบาะโดยสารแบบ 4 ที่นั่งและแบบ 4 + 1 ซึ่งสามารถปรับได้ถึง 22 ทิศทาง และเป็นครั้งแรกของโลกสำหรับระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติแบบใหม่และเทคโนโลยีการปรับท่านั่งให้เหมาะสม สำหรับโหมดผ่อนคลาย เบาะโดยสารสามารถปรับเอนได้ถึง 40 องศา ขณะที่เบาะโดยสารด้านหลังสามารถเคลื่อนไปข้างหน้า โดยมีที่พักเท้าหุ้มด้วยหนังอย่างงดงามติดตั้งบริเวณด้านหลังของเบาะโดยสารคู่หน้า สำหรับโหมดธุรกิจ ที่นั่งสามารถเลื่อนไปยังตำแหน่งตั้งตรงที่สุดเพื่อความสะดวกสบายในการนั่งทำงานระหว่างการเดินทาง Seat Auto Climate หรือ ระบบปรับระดับอุณหภูมิเบาะโดยสารอัตโนมัติ ผู้โดยสารสามารถเลือกปรับอุณหภูมิที่ต้องการได้ถึง 6 ระดับ โดยอุณหภูมิพื้นผิวสัมผัสและความชื้นของพื้นผิวจะถูกคำนวณโดยตรงเพื่อให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสม ซึ่งระบบจะทำการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่าอุณหภูมิของร่างกายจะคงที่ เนื่องจากอุณหภูมิร่างกายที่เหมาะสมจะส่งผลต่อความรู้สึกผ่อนคลาย จากผลการศึกษาเรื่องการควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย มีรายงานว่าความสามารถในการรับรู้จะลดลงจากการที่อุณหภูมิของร่างกายลดลงต่ำกว่าปกติ ดังนั้นบรรยากาศที่ผ่อนคลายจะสามารถบรรเทาความเหนื่อยล้า ลดความหงุดหงิด และสามารถเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ [Szczurek & Maciejewska 2016] ระบบการปรับท่านั่งแบบใหม่และคุณสมบัติสำหรับการนวดออกแบบมาเพื่อวิเคราะห์และเปลี่ยนรูปแบบของเบาะโดยสารอย่างละเอียดเพื่อลดแรงกดโดยรอบของร่างกาย ป้องกันอาการชาและเมื่อยล้า โดยมี 3 โปรแกรม 'สำหรับเบาะโดยสารทั้งหมด' 'สำหรับบริเวณเอว' และ 'เฉพาะพนักพิงหลัง' โดยสามารถบิดแบบสามมิติเพื่อลดแรงกดทับได้ สำหรับระบบปรับความดันอากาศแบบอิสระสามารถปรับได้ถึง 177 แบบทุกสามชั่วโมงเพื่อให้มั่นใจถึงความสะดวกสบายของเบาะโดยสารตลอดระยะเวลาของการเดินทาง โดยจากการศึกษายังพบว่าการรองรับน้ำหนักตัวในขณะเคลื่อนที่จะช่วยลดความเครียด ซึ่งอาจส่งผลถึงความกดดันและทำให้ขาดสมาธิได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้