Art Car คันใหม่ล่าสุด งานดีไซน์สไตล์ Sneaker มาพบกับรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

Sean Wotherspoon

Sean Wotherspoon ดีไซเนอร์ และ influencer ผู้มีชื่อเสียงในวงการแฟชั่น streetwear ผสมผสานเฉดสีสดใส และการเลือกใช้วัสดุที่แปลกใหม่ ศิลปินวัย 32 ผนึกกำลังกับปอร์เช่ออกแบบตกแต่งรถสปอร์ต ไทคานน์ โฟร์ ครอส ทัวริสโม (Taycan 4 Cross Turismo) ของเขาเอง สีสันฉูดฉาดบนตัวถังภายนอกมาในสไตล์ colour block คือหนึ่งในความโดดเด่นของเทศกาล South by Southwest® ซึ่งจัดขึ้นใน Austin รัฐ Texas ช่วงเดือนมีนาคม

นับเป็นครั้งแรกของปอร์เช่สำหรับการเปิดเผยงานตกแต่งภายในของ art car: สีสันสวยสดวางตัวเป็นชิ้นส่วนต่อเนื่องกัน ทั้ง Nash Blue, Sean Peach, Loretta Purple และ Ashley Green แผงหน้าปัทม์จากไม้ Cork พวงมาลัย และคอนโซลกลางมาในเฉดสีที่แตกต่างกัน พร้อมด้วยผ้าลูกฟูกที่ได้รับการเสริมแต่งลงในชิ้นงานต่าง ๆ ผ้าหลังคา พนักพิงเบาะ และแผงบังแดด หุ้มด้วยวัสดุ Atacama Beige ดีไซเนอร์ผู้เป็น vegan ที่เข้มงวด ยังต้องการให้งานตกแต่งภายในปราศจากวัสดุหนังหรือ leather-free นับเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์พิเศษที่ลูกค้าปอร์เช่ ไทคานน์ (Taycan) สามารถเลือกติดตั้งเพิ่มเติมได้

 porsche

รถยนต์ art car จะได้รับการนำเสนอด้วยตัวของ Wotherspoon ผ่านช่องทาง Porsche Instagram channel โดยเขาจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในช่วงถามตอบอีกด้วย “ตั้งแต่ Janis Joplin ผู้ออกแบบ psychedelic 356 ในยุค 1960 จนถึง 911 RSR รุ่นปี 2019 ผลงานของ Richard Philips ปอร์เช่มีรายชื่อรถยนต์ art car ระดับตำนานที่ยาวเหยียด” ข้างต้นคือคำกล่าวจาก Robert Ader ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด หรือ Chief Marketing Officer (CMO) ของปอร์เช่ “รถยนต์ปอร์เช่เหมาะกับการนำมาตกแต่งเป็น Art cars อย่างที่สุด งานออกแบบดีไซน์ที่ได้รับการสร้างสรรค์โดยศิลปินต่าง ๆ ให้แรงบันดาลใจ และกระตุ้นเตือนให้เรามุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราโดยไม่ละทิ้งรากฐานสำคัญ”

 

 



“ความคิดสร้างสรรค์นำมาซึ่งปฏิสัมพันธ์” Michael Mauer หัวหน้าส่วนงาน Style Porsche เน้นย้ำ “ในฐานะดีไซเนอร์ มันมีความสำคัญกับการตั้งคำถามต่อทุกสิ่งทุกอย่าง และพินิจพิจารณาให้เกิดไอเดียใหม่ ๆ อยู่เสมอ การได้ร่วมงานกับนักออกแบบรุ่นใหม่อย่างเช่น Sean ช่วยยกระดับแรงกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากสิ่งที่แตกต่างกันในผลิตภัณฑ์ของเรา”

“เมื่อผมมองไปที่อะไรสักอย่าง ผมจะใคร่ครวญว่าสามารถเปลี่ยนแปลง และยกระดับให้สิ่งนั้นเหนือชั้นยิ่งขึ้นไปได้อย่างไร” Sean Wotherspoon อธิบายต่อ “คำถามเหล่านี้คือความท้าทายในตัวของผม มันไม่สำคัญว่าผมกำลังทำงานอยู่กับการออกแบบรองเท้า sneaker หรือออกแบบรถยนต์ ความลื่นไหลของงาน หลักการที่ยึดถือ หรือวัสดุใหม่ ๆ ความมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมคือสิ่งที่ผลักดันผม และผมรู้สึกปลาบปลื้มตั้งแต่เริ่มต้นปฏิบัติงานกับวัสดุที่ไม่คุ้นเคย ซึ่งดีไซเนอร์ของปอร์เช่ใน Weissach กำลังสาละวนกับมัน เราสร้างแรงบันดาลใจให้กันและกันครั้งแล้วครั้งเล่าตลอดทั้งโครงการ และสร้างสรรค์ผลงานสมบูรณ์แบบระดับสุดยอดให้แก่วงการออกแบบรถยนต์”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้