เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ มิตซูบิชิ เดินหน้าโครงการ ‘ปลูกป่า 60 ปี 60 ไร่ ปลูกต้นไม้ 40 ไร่ เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ป่าชุมชน

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ขนทัพคาราวานรถยนต์ มิตซูบิชิ ไทรทัน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต และมิตซูบิชิ เอาท์แลนด์เดอร์ พีเอชอีวี ร่วมกิจกรรมปลูกป่าบนพื้นที่ 40 ไร่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยนตรกรรมไฟฟ้าด้วยฟีเจอร์การจ่ายกระแสไฟจากรถยนต์ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี  ที่สามารถเดินทางไปกับผู้ขับขี่ได้ในทุกพื้นที่ โดยในกิจกรรมครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้นำรถยนต์ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี มาช่วยจ่ายกระแสไฟให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่มีขนาดไม่เกิน 1,500 วัตต์ ท่ามกลางป่าชุมชนที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง กิจกรรมปลูกป่าในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “ปลูกป่า 60 ไร่” เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยผสานความร่วมมือกับ กรมป่าไม้ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. และคณะกรรมการป่าชุมชน ผนึกกำลังร่วมกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวในโครงการป่าชุมชนบ้านนางาม จังหวัดสระแก้ว

 

เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผมขอขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการปลูกป่า 60 ไร่ เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี และมีส่วนช่วยผลักดันให้โครงการของเราเกิดขึ้นจริงและสามารถสร้างประโยชน์ให้กับชุมชมได้ในอนาคต ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชน นอกจากโครงการปลูกป่าแล้ว เรายังมีโครงการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาของโรงงานของเราที่แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี รวมถึงได้เปิดตัว มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี รถยนต์พลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่เราได้ใช้เดินทางมาร่วมกิจกรรมในวันนี้ โดยรถยนต์รุ่นนี้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าจากตัวแบตเตอรี่รถมาใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เพื่อให้สามารถสัมผัสกับไลฟ์สไตล์กลางแจ้งรูปแบบใหม่เหมือนกับกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งเราได้วางทิศทางการขับเคลื่อนบริษัทฯ ให้ก้าวไปข้างหน้า ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมไทย เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของเราเกิดความยั่งยืน

เทียมชัย เลื่อมใส ประธานคณะกรรมการป่าชุมชนบ้านนางาม เปิดเผยว่า ผมรู้สึกดีใจและขอบคุณที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญของป่าชุมชนในพื้นที่ห่างไกล และมาร่วมกิจกรรมปลูกป่าในโครงการป่าชุมชนบ้านนางามในวันนี้ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ทุกคนหันมาช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติผ่านกิจกรรมปลูกป่า เพื่อสร้างชุมชนที่เข้มแข็งและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด สร้างความสมดุลในระบบนิเวศของชุมชน และอาจจะพัฒนาไปเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในอนาคตได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้