HAVAL H6 Hybrid SUV หรู แรง ฟังก์ชั่นเพียบ

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

เกรท วอลล์ มอเตอร์ พาสื่อมวลชนกว่า 98 สื่อ ร่วมสัมผัสประสบการณ์การขับขี่กับ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ภายใต้แนวคิด “DRIVE TO A NEW xEV WORLD” บนเส้นทางกรุงเทพฯ – ชลบุรี พร้อมจัดสถานีทดสอบเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ได้สัมผัสถึงการใช้งานจริง ก่อนเปิดตัวและแจ้งราคาอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มิถุนายน นี้ โดยผู้สนใจสามารถจองผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อรับสิทธิพิเศษและข้อเสนอมากมาย ซึ่ง HAVAL H6 Hybrid SUV จะมีจำหน่าย 2 รุ่น คือรุ่น Pro และรุ่น Ultra



เริ่มทริปด้วยการบรรยายข้อมูลผลิตภัณฑ์และเส้นทางในการทดลองขับ สำหรับเส้นทางในการทดลองขับครั้งนี้ ออกสตาร์ทจากใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิท ที่มีการจราจรคับคั่ง เพื่อทดสอบความคล่องตัวของระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ จากนั้นต่อด้วยการทดสอบอัตราเร่งและสมรรถนะการขับขี่บนออนโรด พร้อมชมทิวทัศน์ที่เปลี่ยนผ่านจากตัวเมืองสู่จังหวัดชลบุรี บนทางด่วนบูรพาวิถีจรดเส้นทางเลียบชายหาดบนสะพานชลมารควิถี 84 พรรษา โดยการทดลองขับครั้งนี้ ได้ทดสอบระบบต่างๆ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อใช้ความเร็วต่ำ (TJA) ที่ทำงานตามความเร็วที่ผู้ขับขี่ตั้งเอาไว้ และจะตรวจจับรถคันหน้าเพื่อรักษาระยะห่างที่ปลอดภัย พร้อมระบบช่วยหยุดรถยนต์และออกตัว (stop-and-go) เพิ่มความสะดวกสบายในการขับรถสำหรับย่านที่มีการจราจรพลุกพล่าน นอกจากนี้ ยังมีโอกาสได้ทดลองระบบการช่วยเหลือการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LKA) ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDW) ระบบช่วยรักษาระยะให้อยู่กลางเลน (LCK) รวมถึงระบบระบบเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ต่างๆ ภายในรถ ระหว่างการเดินทางยังได้ทดสอบความแม่นยำของพวงมาลัย และการตอบสนองของคันเร่งและเครื่องยนต์ รวมถึงระบบช่วงล่างและเสถียรภาพการทรงตัวของรถ บนถนนสายรองที่มีความคดเคี้ยวลาดชัน ลัดเลาะไปตามเส้นทาง จนเข้าสู่สนามทดสอบระบบปิด เพื่อทดสอบเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะต่างๆ ซึ่งได้จัดเตรียมเป็นพื้นที่ทดสอบสมรรถนะหลากหลายรูปแบบที่สนามบินหนองค้อ จ.ชลบุรี



All New HAVAL H6 Hybrid SUV มาพร้อมกับแพลตฟอร์ม GWM LEMON ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโมดูล่าร์อัจฉริยะที่ผ่านการทดสอบบนถนนมากกว่า 6 ล้านกิโลเมตร และมีการทดสอบในสภาวะแวดล้อมที่สุดขั้วถึง 76 แบบ ด้วยน้ำหนักที่เบากว่าจะทำให้รู้สึกถึงประสบการณ์การขับขี่ที่น่าพึงพอใจและปลอดภัยยิ่งขึ้น All New HAVAL H6 Hybrid SUV ใช้เพลาขับเคลื่อนอิเล็กทรอนิกส์แบบ Multi-mode DHT รองรับการขับขี่ตามความต้องการ ช่วยประหยัดน้ำมัน คลายความกังวลด้วยระบบเกียร์ไฮบริดรุ่นแรกที่มี 2 ระบบเกียร์ (1 ระบบเกียร์ที่ด้านเครื่องยนต์และอีก 1 ระบบเกียร์ที่ด้านมอเตอร์ขับเคลื่อน) เพื่อรองรับการขับเคลื่อนที่หลากหลาย ซึ่งระบบส่งกำลังไฮบริดแบบหลายโหมด ประกอบไปด้วยโหมดการขับขี่ 4 แบบ ได้แก่ โหมดมาตรฐาน/ โหมดสปอร์ต/ โหมดประหยัด/ โหมดสภาพถนนลื่น เพื่อตอบสนองการขับขี่ในสภาพถนนที่แตกต่างกัน ช่วยให้ผู้ขับสามารถเลือกประสบการณ์การขับขี่ได้ตามความต้องการและเหมาะสมกับการเดินทางโดยมีประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดและกระทบกับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด



เดินทางมาจนถึงสนามบินหนองค้อ จ.ชลบุรี ก็มาทดสอบต่อกับ TEST DRIVE TRACK ทั้ง 5 สถานี ได้แก่ 1. สถานีทดสอบอัตราการเร่ง 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และการเข้าโค้งอัจฉริยะ เพื่อเป็นการพิสูจน์สมรรถนะและความแรงของรถยนต์ All New HAVAL H6 Hybrid SUV เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 243 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 530 นิวตัน-เมตร และทดสอบการเข้าโค้งของรถเมื่อขับผ่านทางโค้ง โดยกล้องจะทำการตรวจสอบโค้งถนน เพื่อให้ความเร็วถูกปรับอัตโนมัติให้เหมาะสมสำหรับการเข้าโค้งเพื่อความปลอดภัย เมื่อผ่านโค้งไปแล้ว รถจะกลับเข้าสู่ความเร็วเดิมที่ตั้งไว้ 2. สถานีทดสอบระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ (ARA : Auto Reversing Assistance) ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของการทดสอบเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของ HAVAL H6 Hybrid SUV โดยรถยนต์จะสามารถจดจำเส้นทางที่ขับผ่านด้วยความเร็วไม่เกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้สูงสุด 50 เมตร และสามารถถอยหลังกลับอัตโนมัติตามเส้นทางได้อย่างราบรื่น 3. สถานีทดสอบระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ 3 รูปแบบ (IAP Integration Auto Parking) ด้วยกล้อง 360 องศา และเซนเซอร์อัลตร้าโซนิค ช่วยให้ All New HAVAL H6 Hybrid SUV สามารถค้นหาที่จอดรถ คำนวณพื้นที่สำหรับจอดรถได้อย่างแม่นยำ โดยสามารถช่วยจอดได้ทั้งในรูปแบบการถอยเข้าช่องจอด การจอดขนานเส้นทางเดินรถ และการจอดตามแนวเฉียง  4. สถานีทดสอบระบบช่วยเตือนและเบรกเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง  (RCTA+RCTB Rear Cross Traffic Alert and Rear Cross Traffic Breaking) ระบบจะช่วยทำการแจ้งเตือนในขณะที่ถอยรถ โดยจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับรถยนต์ที่เข้าใกล้บริเวณด้านหลังรถ และด้านซ้าย-ขวา และเมื่อตรวจพบความผิดปรกติระบบจะทำการส่งสัญญาณเตือนและเบรคให้อัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชน  5. สถานีทดสอบระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC : Adaptive Cruise Control) ทดสอบการใช้งานกล้องติดรถยนต์ ADAS ที่ประสานกับชิปควบคุมการขับเคลื่อนอัตโนมัติ Q4 ของโมบายอาย (EYEQ4) ช่วยควบคุมในช่วงความเร็วเต็มพิกัดตามที่กำหนดไว้ รวมถึงการหยุดและรีสตาร์ทกลับไปยังความเร็วที่ตั้งไว้ก่อนหน้า


All New HAVAL H6 Hybrid SUV เป็นรถเอสยูวีที่มีขนาดใหญ่เมื่อเทียบรถในคลาสเดียวกัน ด้วยมิติของตัวรถขนาดกว้างและยาว 1,886 x 4,653 มม. ความสูง 1,724 มม. มีระยะฐานล้อ 2.738 มม. และขนาดล้อ 19 นิ้ว โดดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอกที่สร้างสุนทรียภาพแห่งอนาคตของโลกตะวันออก โดยใช้เส้นโค้งและลายเส้นที่เรียบง่าย ประณีต ให้ความรู้สึกพรีเมียม ล้ำยุค การตกแต่งภายในให้อารมณ์สปอร์ต ล้ำสมัยด้วยหน้าจอทัชสกรีนอัจฉริยะ Intelligent Multimedia Touchscreen ขนาด 12 นิ้ว และมาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงการขับขี่ Multi Information Display ขนาด 10 นิ้ว แสดงผลแบบ HUD พร้อมข้อมูลการขับขี่ที่ครบครัน พวงมาลัยไฟฟ้า Multi-Function ที่มาพร้อม Panoramic Sunroof ขนาดใหญ่

All New HAVAL H6 Hybrid SUV ยังมาพร้อมกับ LIFE+ (LIFE PLUS) ระบบอัจฉริยะที่ตอบสนองความต้องการในทุกเส้นทางการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น L: การขับขี่อัตโนมัติระดับ L2 , I: ระบบอัจฉริยะ Intelligence V3.5 รองรับคำสั่งงานด้วยเสียง , F: FOTA ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สามารถอัพเกรดซอฟต์แวร์ผ่านเทคโนโลยีการอัพเกรดระยะไกล , E: ชิปควบคุมการขับเคลื่อนอัตโนมัติ Q4 ของโมบายอาย (EYEQ4) และ + (Plus ): ที่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่จะช่วยอำนวยความสะดวก พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกและปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่อย่างเต็มที่



จากการทดลองขับในครั้งนี้ ต้องบอกว่าโดยรวมทั้งด้านสมรรถนะและความสวยงามทำได้ดีมากจนเกินคาดหมาย อัตราเร่งดีให้ความต่อเนื่อง ขับสนุก และมั่นใจเมื่อต้องเร่งแซง ส่วนน้ำหนักของพวงมาลัยสามารถปรับระดับความหน่วงได้ตามความชอบ โดยส่วนตัวผู้เขียนยังรู้สึกว่าน้ำหนักพวงมาลัยเบาไปหน่อย หากเพิ่มความหน่วงขึ้นมาอีกสักนิด จะช่วยเพิ่มความมั่นใจได้มาก ส่วนของระบบเกียร์ใช้งานง่ายเพียงแค่หมุนให้ตรงตำแหน่งที่ต้องการใช้งาน ความลื่นไหลของเกียร์ทำได้สมูท ส่วนมุมมองทัศนวิสัยในการขับขี่ปลอดโปร่ง ภายในหรูหรากว้างขวาง ทั้งแถวหน้าและแถวสอง พื้นที่เฮดรูมมีเหลือเฟือ คอนโซลหน้าการจัดวางตำแหน่งของปุ่มกด และฟังก์ชั่นการใช้งานทำได้ดี ต้องบอกว่าระบบของ All New HAVAL H6 Hybrid SUV มีมากมาย ทำให้การใช้งานในบางฟังก์ชั่นต้องกดเข้าไปในเมนูย่อยๆ ซึ่งมีมากจนซับซ้อน ส่วนเบาะนั่งโอบกระชับรับสรีระ ความนิ่มของเบาะยังช่วยให้นั่งสบายขึ้น ไม่เมื่อยล้าเมื่อต้องขับนานๆ เบาะคู่หน้ายังสามารถเปิดระดับแรงลมเพื่อระบายความร้อนของเบาะนั่ง ซึ่งเหมาะกับอากาศเมืองไทย ในห้องโดยสารมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งช่องเสียบยูเอสบี ช่องเก็บสัมภาระ ช่องเก็บแก้วน้ำ และขวดน้ำ แอร์ด้านหน้าแยกอุณภูมิซ้ายขวา และยังมีแอร์ด้านหลังเพื่อความเย็นสบายทั่วห้องโดยสาร ระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยีของ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ใส่มาอย่างเต็มที่ อีกหนึ่งระบบที่ผู้เขียนชอบ คือ ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ ซึ่งทำได้ง่ายดายและแม่นยำ มีให้ใช้ถึง 3 รูปแบบ คือ การถอยเข้าช่องจอด , การจอดขนานเส้นทางเดินรถ และการจอดตามแนวเฉียง  ซึ่งทำให้การจอดรถง่ายขึ้นมาก ระบบนี้จะประมวลผลได้ทั้งกลางแจ้งและในอาคาร โดยคุณอยากจะจอดตรงไหน ช่องจอดจะเล็ก ช่องจะแคบเพียงใด ระบบจะประมวลผลว่าจอดได้ไหม เพียงเท่านี้การถอยรถเข้าจอดของคุณจะเป็นเรื่องที่ง่าย โดยคุณไม่ต้องถอยเอง


เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะประกาศราคารถ All New HAVAL H6 Hybrid SUV แบบ “ONE PRICE” อย่างเป็นทางการวันที่ 28 มิถุนายนนี้ ซึ่งจะมาพร้อมการรับประกันคุณภาพตัวรถ (Factory Warranty & Roadside Assist) ครอบคลุมระยะเวลา 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร และการรับประกันแบตเตอรี่แบบไม่จำกัดระยะทางนานถึง 8 ปีเต็ม โดยผู้สนใจสามารถสั่งจองได้ในแอพพลิเคชั่นเพื่อรับสิทธิพิเศษมากมาย ส่วนราคาขายจะเคาะออกมาคุ้มค่าไหมกับ All New HAVAL H6 Hybrid SUV อีกไม่กี่วันรู้กัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้