เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำทัพรถยนต์จัดแสดงในงาน Shanghai International Automobile Industry Exhibition

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เริ่มไตรมาสที่ 2 ของปีอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมประกาศความสำเร็จที่มาจากการวิจัยและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการขนทัพรถยนต์ร่วมจัดแสดงในงาน “The 19th Shanghai International Automobile Industry Exhibition” หนึ่งในมหกรรมยานยนต์นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก โดยได้เผยโฉมและเปิดจองรถยนต์รุ่นใหม่จากทั้ง 4  แบรนด์หลักอย่าง HAVAL ORA POER และ WEY และเปิดตัวแบรนด์ TANK อย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ยังได้ผนึกกำลังกับผู้ประกอบชิ้นส่วนยานยนต์อีก 5 แบรนด์ เพื่อนำผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเดินทางแห่งอนาคตมาร่วมจัดแสดง

 

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการเผยโฉม All New HAVAL H6 Hybrid SUV ครั้งแรกของโลกพร้อมนำทัพพาเหรดรถยนต์ไฟฟ้า (xEV) มาจัดแสดงในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในประเทศไทยในช่วงเดือนมีนาคมและเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงเดินหน้าสร้างความตื่นเต้นในระดับโลกอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่น รวมทั้งนวัตกรรมยานยนต์ ในงาน Shanghai International Automobile Industry Exhibition ครั้งที่ 19 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21-28 เมษายน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมแห่งชาติเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน งานนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในมหกรรมยานยนต์ใหญ่ที่สุดในโลกที่ทุกคนรอคอย โดยภายในงานมีการจัดแสดงพาเหรดรถยนต์รุ่นใหม่ๆ จาก 4 แบรนด์หลักของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ อย่าง HAVAL ORA POER และ WEY รวมไปถึงไฮไลท์สำคัญอย่างการเปิดตัวแบรนด์ ‘TANK’ ร่วมด้วยพันธมิตรทางธุรกิจผู้ประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ในเครืออีก 5 แบรนด์

 

HAVAL แบรนด์รถ SUV ชั้นนำระดับโลก ได้ประกาศ Brand DNA ใหม่ ภายใต้แนวคิด “กล้าคิด กล้าทำ กล้าลองที่จะสร้าง เล่นได้ไม่จำกัด” เชื่อมต่อความต้องการของคน GEN Z พร้อมประกาศเป้าหมายยอดขาย 1.3 ล้านคัน ทั่วโลกภายในปี 2023 โดยในงานนี้ มีไฮไลท์รถยนต์จากแบรนด์ HAVAL ที่น่าสนใจ ได้แก่  การเผยโฉมรุ่นใหม่ของ HAVAL H6 3rd Generation ที่โดดเด่นด้วยการออกแบบใหม่ทั้งหมด พิเศษด้วยการติดตั้งชิปรถยนต์ระดับประมวลผล 7 นาโนเมตร (automotive-grade 7nm) และการเชื่อมต่อแบบ Smart Connectivity ด้วยเทคโนโลยี 5G อันล้ำสมัยที่เพื่อการขับขี่อัจฉริยะอย่างไร้ขีดจำกัด HAVAL JOLION รถยนต์ SUV ที่พร้อมจะทำให้คนรุ่นใหม่ตกหลุมรัก โดยเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศซาอุดิอาระเบียเมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามด้วยยอดขายกว่า 100 คันภายใน 3 วันแรกของงาน ซึ่งรุ่นนี้จะเป็นอีกรุ่นที่ HAVAL ใช้บุกตลาดโลก HAVAL Big Dog 2.0T มาพร้อมดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ที่ลงตัวสำหรับการใช้งานแบบออฟโรดอย่างแท้จริง  HAVAL CHITU (HAVAL Red Rabbit) นับเป็นครั้งแรกของ HAVAL ที่นำ GWM LEMON แพลตฟอร์มอัจฉริยะมาใช้กับเครื่องยนต์ 4B15C ร่วมกับระบบเกียร์ 7DCT และ Independent Suspension ทั้งหน้าและหลัง รองรับระบบล็อกรอบออกตัว (Launch Control) และโหมดการขับขี่ 4 โหมด ทำให้สามารถเร่งความเร็ว 0 -100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายใน 7.7 วินาที

 

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว Concept Car จากแบรนด์ HAVAL อีก 2 รุ่น ได้แก่ HAVAL X Dog จากสุนทรียภาพแห่งพลังอันกล้าหาญ ตอกย้ำแนวคิดความกล้าคิด กล้าทำ สร้างพลังความคิดอันไร้ขีดจำกัด ด้วยโครงสร้างที่เด่นชัด และการออกแบบภายในสีทูโทน พร้อมสีสันการตัดสลับในส่วนต่างๆ สร้างความโดดเด่นได้อย่างน่าสนใจ HAVAL - XY ที่มาในรูปแบบการดีไซน์ด้วยเส้นสายที่เฉียบคมข้ามมิติ จากแรงบันดาลใจของห้วงเวลาและเหล่าดวงดาว แสดงถึงอนาคตอันเป็นนิรันดร์ ตอกย้ำความทรงพลังกับทัพรถกระบะสุดแกร่งภายใต้แบรนด์ POER

 

เกรท วอลล์ มอเตอร์ สร้างตำนานการเป็นเจ้าตลาดรถกระบะจีนด้วยยอดขายอันดับ 1 ติดต่อกันมากว่า 23 ปี ปีนี้ POER สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการดึง Donnie Yen กังฟูซุปเปอร์สตาร์ตลอดกาลมาเป็นตัวแทนในการนำเสนอสมรรถนะของรถกระบะที่แข็งแกร่งดั่งกังฟูจีน ภายใต้คอนเซปต์ SUPER KUNG FU CANON  โดยไฮไลท์จากแบรนด์ POER ได้แก่ การเผยโฉม FULL-SIZE PICKUP รุ่นแรกของจีนอย่างเป็นทางการ เป็นการปิดยุคสมัยการนำเข้ารถกระบะแบบ Full-size จากต่างประเทศ ซึ่งการเผยโฉมในครั้งนี้ นับเป็นบทบาทสำคัญในการสร้างตลาดรถกระบะหรูระดับโลกขึ้นมาใหม่ โดย FULL-SIZE PICKUP ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม GWM TANK ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยสไตล์ตะวันออก มีเทคโนโลยีแห่งอนาคตสมัยใหม่ พื้นที่ใช้สอยส่วนตัวสุดหรู นับเป็นรถยนต์สไตล์ออฟโรดสุดอัจฉริยะที่พร้อมรับมือทุกสภาพถนน ซึ่งจะพลิกโฉมตลาดรถกระบะระดับหรูทั่วโลกด้วยความหรูหราและความสะดวกสบายในการขับขี่ การจัดแสดงและเปิดจองรถกระบะรุ่น POER HEIDAN (Black Bomb) และ POER Travel Edition อย่างเป็นทางการ การเผยโฉมยานยนต์ดัดแปลงแบบใหม่ล่าสุดของรถกระบะรุ่น POER LONGDAN (Dragon Bomb) และ POER HUODAN (Fire Bomb)

 

กระแสดีไม่มีแผ่ว สำหรับแบรนด์ ORA แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า100% (BEV) ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเปิดตัว ORA Good Cat ORA Black Cat และ ORA White Cat มาเขย่าวงการและหัวใจของคนทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยแล้ว ORA ยังคงเซอร์ไพรส์แฟนคลับทาสแมวอย่างต่อเนื่องด้วยการเผยโฉมน้องใหม่ตระกูลแมว  3 รุ่น ภายใต้คอนเซปต์ “แค่รักก็โอเคแล้ว” ซึ่ง ORA มีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ในอีกหลากหลาย segment เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคให้มากยิ่งขึ้น และตอบโจทย์กระแสความนิยมรถไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ นำโดย การเผยโฉมของ ORA SHANDIAN MAO (ORA Lightning Cat) รถสปอร์ต ที่มาพร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่อัตโนมัติระดับ L3 ระบบจอดอัตโนมัติ รวมไปถึงแพลตฟอร์มอัจฉริยะรุ่นที่สามของ Qualcomm ระบบ V2X และระบบการรับรู้รอบทิศทางเอกสิทธิ์เฉพาะของ ORA โดดเด่นด้วยดีไซน์ประตูไร้ขอบ มือจับประตูแบบซ่อน สปอยเลอร์ไฟฟ้า และสามารถเร่งความเร็ว 0 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายใน 4 วินาที พร้อมโลดแล่นบนถนนอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยขุมพลังและแบตเตอรี่แบบไร้โคบอลต์ (NMX) แบบแท่งที่มีชื่อเรียกว่า Jelly Battery มีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ยังมีการปรับทิศทางการเคลื่อนไหวโดยใช้เทคโนโลยีล่าสุดของแพลตฟอร์ม GWM LEMON การเผยโฉมของ ORA PENGKE MAO (ORA Punk Cat) รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์เรโทรรูปแบบใหม่ ที่ได้ชื่อว่าเป็น "Time Machine" ที่ผสานความคลาสสิคและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยได้อย่างลงตัว โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์อันประกอบไปด้วยเส้นสายเรียบง่ายจากด้านหน้าจรดด้านหลังดุจความโค้งของเส้นขอบฟ้า เพิ่มความรื่นรมย์กับความคลาสสิคแบบย้อนยุคด้วยเบาะหนัง ควบคู่ไปกับความล้ำสมัยจากจอแสดงผลคอนโซลและเทคโนโลยีจากแพลตฟอร์ม GWM LEMON นอกจากนี้ ORA PENGKE MAO (ORA Punk Cat) ยังมาพร้อมกับพวงมาลัยและเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ รวมไปถึงระบบปรับอุณหภูมิเบาะนั่งและระบบเบาะนั่งเจ้าหญิง ที่สามารถปรับเอนให้นอนลงพร้อมการเปิดเพลงแบบอัตโนมัติ รวมถึงยังมีระบบจดจำบุคคลที่สามารถเก็บข้อมูลและจดจำได้แม้กระทั่งช่วงวันนั้นของเดือน พร้อมกระจกที่รายล้อมด้วยไฟ LED สำหรับการแต่งหน้าในรถสำหรับสาวๆ โดยเฉพาะ อีกไฮไลท์สำคัญคือ การเผยโฉมรถยนต์ SUV พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกจาก ORA ที่โดดเด่นด้วยการผสานดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ORA กับฟังก์ชั่นการใช้งานแบบรถ SUV ได้อย่างลงตัว โดยรถรุ่นนี้ยังไม่มีชื่อเป็นทางการ ซึ่งจะมีการเผยชื่อรุ่นจากการเปิดโหวตภายในงาน ภายหลัง โซนจัดแสดงรถยนต์ของแบรนด์ ORA ยังนับเป็นบูธเน็ตไอดอลแห่งแรกของโลกที่ร่วมสร้างโดยแฟนคลับของแบรนด์ ORA เพื่อให้เป็นโลกในฝันของผู้หญิง สามารถส่งมอบและสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ที่พร้อมส่งต่อความรักให้สาวๆ ได้เป็นอย่างดี ให้ผู้เยี่ยมชมกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของ ORA ไม่ว่าจะเป็นห้องโดยสารอัจฉริยะของ ORA ที่มีการสร้างเครือข่ายประสาทสัมผัสเทียม ทำให้สามารถรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม สภาพอากาศ และให้คำแนะนำได้ รวมไปถึงระบบการสั่งงานทางไกลเชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่จะมาช่วยดูแลการใช้ชีวิตของสาวๆ ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีระบบ AI-Feed อัตโนมัติตัวแรกของโลก ที่ประกอบด้วยชิป Qualcomm Autopilot ที่มีการอัพโหลดระบบช่วยเหลือการขับขี่อัตโนมัติ 39 รายการ ช่วยให้ผู้ขับขี่ที่เป็นผู้หญิงได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่ผ่อนคลายและน่าพึงพอใจ

นอกจากนี้ รถยนต์ ORA ในอนาคต จะใช้แบตเตอรี่แบบไร้โคบอลต์ Jelly Battery ที่มีวิธีการผลิตแบบ Stacking สามารถรองรับการชาร์จมากถึง 3,000 ครั้ง และมีโหมดชาร์จเร็ว 4C ที่สามารถเพิ่มการชาร์จจาก 20% ขึ้นไปยัง 80% ได้ภายในเวลา 9 นาที เท่านั้น

เปิดตัวแบรนด์ TANK แบรนด์ย่อยใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมเผยโฉมรุ่นเรือธงเตรียมบุกตลาดโลก เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวแบรนด์ TANK ให้เป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถ SUV ที่มาพร้อมความสนุกสุดเหวี่ยงสไตล์ออฟโรด โดยจัดแสดงทัพรถยนต์ในงานภายใต้คอนเซปต์ “หนุ่มเหล็กแกร่งกล้าพร้อมดับเครื่องชน” มุ่งเน้นไปยังกลุ่มคนที่ชอบรถยนต์ SUV ขนาดใหญ่บึกบึน พร้อมเดินทางไปในทุกเส้นทางที่ท้าทาย แต่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและความสะดวกสบายสไตล์ลักชัวรี่ โดยในงานนี้ได้มีการเผยโฉมโมเดลเรือธงสองรุ่นพร้อมกัน หรือ “Double Kings" เป็นครั้งแรกของโลก ได้แก่ TANK 800 รถยนต์สุดหรูระดับ World Class ซึ่งพิเศษด้วยดีไซน์ที่ประณีตและหรูหรา คัดสรรวัสดุชั้นนำในทุกกระบวนการผลิต โดยพื้นที่ภายในออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้งานระดับนักธุรกิจ มีระบบการเชื่อมต่อและการตอบโต้อัจฉริยะเพื่อส่งมอบความสะดวกสบายแบบไร้ขีดจำกัดให้แก่ผู้ใช้งาน TANK 700 รถยนต์ออฟโรดสุดเข้ม ที่มีรูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่น โดยการรวมความเป็นหุ่นยนต์เครื่องจักรอันทรงพลังและความสะดวกสบายไว้ในรถคันเดียวกัน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตกลางแจ้งแบบอิสระได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดแสดงรถยนต์  TANK 300 City และ TANK 300 Cyber Edition พร้อมเผยช่องทางการตลาด และกลยุทธ์ระดับโลก ซึ่งคาดว่าจะ TANK จะกวาดยอดขายกว่า 500,000 คันจากทั่วโลก ภายในปี 2025

 

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมมือกับบริษัทผู้ประกอบชิ้นส่วนยานยนต์ทั้ง 5 ได้แก่ 1) FTXT 2) HYCET 3) EXQUISITE AUTOMOTIVE 4) NOBO AUTOMOTIVE และ 5) MIND ELECTRONICS ในการนำผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี นวัตกรรมที่น่าสนใจมาจัดแสดงในงาน เพื่อยืนยันความสำเร็จด้านเทคโนโลยี ซึ่งเป็นอีกหัวใจสำคัญของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ในการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้านเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่แห่งอนาคตได้แก่ FTXT: การจัดแสดงระบบ Hydrogen Power System Solutions , HYCET: การจัดแสดงระบบส่งกำลังเครื่องยนต์ 3.0T และ เกียร์ 9HAT ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก , EXQUISITE AUTOMOTIVE: การจัดแสดงเทคโนโลยี X-by-Wire EA 4.0 และ 18 เทคโนโลยีอัจฉริยะสู่เทคนิคสำหรับการผลิตด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย , NOBO AUTOMOTIVE: การเปิดตัวครั้งแรกของห้องโดยสารอัจฉริยะ iNest 2. ,MIND ELECTRONICS: การจัดแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของบริษัท ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านระบบไฟส่องสว่างในอนาคตของรถยนต์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้