ฮอนด้าประกาศแต่งตั้ง นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ขึ้นเป็นประธานคณะกรรมการ

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ประกาศแต่งตั้ง นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานคณะกรรมการ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป

การขึ้นมารับตำแหน่งประธานคณะกรรมการของนายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่ได้เปลี่ยนบทบาทจากการบริหารงานโดยตรงมาเป็นการกำกับดูแลการดำเนินงาน พร้อมให้นโยบายและคำแนะนำเชิงกลยุทธ์ อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อร่วมขับเคลื่อนให้บริษัทฯ สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางการแข่งขันที่สูงและการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน


พิทักษ์ พฤทธิสาริกร จบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านวิศวกรรมไฟฟ้า จากมหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น และเข้าร่วมงานกับฮอนด้ามาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 โดยได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบในตำแหน่งที่สำคัญต่าง ๆ และมีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว โดยเป็นผู้บริหารเพียงท่านเดียวของบริษัทฯที่ผ่านประสบการณ์ทั้งทางด้านการผลิต การขาย และการตลาด ล่าสุดในปี พ.ศ. 2557  ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ (COO - Chief Operating Officer) ของบริษัทฯ ดูแลครอบคลุมทั้งในส่วนการผลิต งานขาย และการตลาด ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ฮอนด้าแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงที่เป็นชาวไทยและเป็นคนแรกให้ดำรงตำแหน่งนี้ นอกเหนือจากความรับผิดชอบในประเทศไทยแล้ว นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ยังได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย (Regional Operating Board) บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ซึ่งนับเป็นผู้บริหารคนแรกที่ไม่ใช่ชาวญี่ปุ่นที่ได้รับตำแหน่งนี้ นานถึง 9 ปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงสุดชาวไทยของบริษัทฯ มีบทบาทสำคัญในการดึงศักยภาพของทีมผู้บริหารและพนักงานคนไทย พร้อมทั้งเครือข่ายผู้จำหน่าย โดยได้ผสานวัฒนธรรม แนวคิด วิธีการ ในการทำงานแบบไทยและญี่ปุ่นให้กลมกลืนและผนึกกำลังไปในทิศทางเดียวกัน ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถฝ่าฟันความท้าทายต่าง ๆ มากมายและแข็งแกร่งขึ้น จนประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยในหลาย ๆ ด้าน อาทิ ในด้านการขายได้สร้างประวัติศาสตร์ในการขึ้นเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์นั่งอันดับหนึ่งของประเทศไทยเป็นครั้งแรก ในปี พ.ศ. 2556  บริษัทฯ มีการเติบโตทางด้านยอดขายมาอย่างต่อเนื่องและมียอดขายเป็นอันดับหนึ่งติดต่อกันถึง 3 ปีซ้อน (พ.ศ. 2558 – พ.ศ. 2560) รวมถึงปีล่าสุด (พ.ศ. 2563) และยกระดับการบริการเพื่อลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ฮอนด้าให้มีความพึงพอใจในระดับสูงอย่างต่อเนื่องตลอดมา  ในด้านสังคม นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร เป็นผู้บริหารที่ร่วมผลักดันให้มีการก่อตั้งกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ซึ่งเป็นกองทุนที่มีบทบาทหลักในการทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อตอบแทนสังคมไทยของกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย และดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการกองทุนฯ นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2555 จนถึงปัจจุบัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้