ฟอร์ด พาสื่อร่วมทดสอบสมรรถนะออฟโรดสุดท้าทายกับ ‘ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 Max ใหม่’

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดงานทดสอบและพิสูจน์สมรรถนะของ ‘ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 Max ใหม่’ รถกระบะรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับคอออฟโรดตัวจริงที่พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่สุดท้าทายแบบเหนือชั้น ตกแต่งสุดเท่พร้อมลุย ณ สนามออฟโรดที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อโชว์สมรรถนะของรถกระบะรุ่นใหม่ล่าสุดจากฟอร์ด 

 
กมลชนก ประเสริฐสม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย และตลาดอาเซียน กล่าวต้อนรับสื่อมวลชน และมีการบรรยายข้อมูลผลิตภัณฑ์ ฟอร์ด ณ สนามออฟโรด เพื่อทราบถึงข้อมูลและเทคโนโลยีของ ‘ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 Max ใหม่’ พร้อมยลโฉมรูปลักษณ์ภายนอกสุดเท่ของรถที่แต่งเสร็จจากโรงงาน โดดเด่นด้วยอุปกรณ์พิเศษอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ภายในห้องโดยสารที่ใช้เบาะนั่งพิเศษ พร้อมสัญลักษณ์ FX4 Max  มาพร้อมเครื่องยนต์อันทรงพลังแบบเดียวกับฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ นั่นคือ เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบคู่ ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร จากนั้นสื่อมวลชนได้รับฟังข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ และการขับขี่ในสนามที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อจำลองการผจญภัยในสภาพแวดล้อมออฟโรดสุดทรหด

 

สื่อมวลชนประเดิมประสบการณ์การขับขี่ออฟโรดสุดท้าทายในสถานีที่ 1 ด้วยการขับลงทางลาดชันด้วยเกียร์ต่ำ โดยใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4L) พร้อมทดสอบระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา (Hill Descent Control) ที่พารถลงเนินลาดชันได้อย่างปลอดภัยด้วยความเร็วคงที่ตามที่ตั้งไว้ ต่อเนื่องในสถานีที่ 2 ด้วยการปรับโหมดการขับขี่จากการขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นการขับขี่ 2 ล้อ แบบ Shift on the Fly เพื่อสัมผัสประสบการณ์การขับขี่แบบสนุกเร้าใจแบบสลาลม ใช้ระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Program หรือ ESP) และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล (Traction Control) ใน ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 Max ใหม่ พาผู้ขับผ่านเส้นทางคดเคี้ยวได้อย่างมั่นใจด้วยพวงมาลัยที่แม่นยำ พร้อมตัวช่วยยางออลเทอร์เรน KO2 จาก BF Goodrich ขนาด 265/70 R17 ที่ยึดเกาะถนนได้อย่างมั่นคงและเพิ่มความสมดุลในการกระจายน้ำหนัก



สถานีที่ 3 สื่อมวลชนได้ทดสอบความโดดเด่นของสมรรถนะช่วงล่าง ด้วยระบบกันสะเทือน FOX Shocks แบบโมโนทิวบ์ขนาด 2 นิ้ว ทั้งด้านหน้าและหลัง ด้วยการพิชิตเส้นทางเนินสลับโดยการใช้โหมด 4L วิ่งผ่านเนินสลับซ้ายขวา พร้อมอวดการทำงานของ ระบบล็อกเฟืองท้าย (Locking rear differential) ในฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 Max ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขับผ่านอุปสรรคไปได้อย่างง่ายดาย ต่อด้วยสถานีที่ 4 การขับขี่บนเนินเอียงกับการปรับไปใช้โหมดเกียร์สูง 4H ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ด้วยระยะต่ำสุดจากพื้น (Ground clearance) ของฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 Max ใหม่ ที่ยกสูงจากพื้นถนนมากถึง 256 มม. อีกทั้งยังยังมีมุมเงยและมุมจากที่ถูกยกระดับขึ้นจากรุ่น XLT เพื่อตอบสนองการทำงานของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อได้อย่างเต็มที่ ยังทำให้ผ่านอุปสรรคไปได้อย่างราบรื่นและมั่นคงสื่อมวลชนยังได้ตะลุยไปกับเนินขึ้น-ลงต่อเนื่องในสถานีที่ 5 โดยการขับเคลื่อน 4 ล้อ และตัวช่วยเฉพาะอย่างโช้คหลังมาพร้อมกับซับแท้งค์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซับแรงกระแทกขณะลงเนินที่มีความชันต่อเนื่อง จบการทดสอบขับรถด้วยการไต่ขึ้น-ลงเนินสูงชัน ทดสอบกำลังเครื่องยนต์และเทคโนโลยีระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา ปิดท้ายความท้าทายในเส้นทางออฟโรด

 

ไม่เพียงสมรรถนะอันโดดเด่นและรูปโฉมภายนอกที่สะดุดตา ด้วยอุปกรณ์พิเศษเอกลักษณ์เฉพาะของฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 Max ใหม่ ทั้งกระจังหน้าที่มีโลโก้ฟอร์ดสะกดด้วยตัวพิมพ์ใหญ่ F-O-R-D บันไดข้างที่ได้รับการออกแบบใหม่ โดยใช้วัสดุที่ทนทานต่อการเสียดสีเพื่อการลุยออฟโรดโดยเฉพาะ ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ และโรลบาร์สุดเท่ สื่อมวลชนยังประทับใจกับระบบความปลอดภัยและการตกแต่งห้องโดยสารด้วยอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่ให้ความรู้สึกดุดันแบบออฟโรด โดยเฉพาะช่องต่อพ่วงอุปกรณ์ออฟโรด Upfitter Switch ที่มีช่องต่อ AUX ถึง 6 ตำแหน่ง เพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่อและควบคุมการใช้งานอุปกรณ์เสริมต่างๆ รองรับทุกการใช้งานของคอออฟโรดตัวจริง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้