ลองขับ ซูซูกิ เซเลริโอ 1.0 ลิตร ขับได้ไกล ประหยัด คุณภาพเกินตัว

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ซูซูกิ เซเลริโอ น้องเล็กจากค่าย ซูซูกิ ที่เน้นเรื่องความประหยัด หลายคนมักตั้งคำถามว่า ซูซูกิ เซเลริโอ จะขับไปได้ไกลถึงไหน วันนี้เรามีคำตอบโดยซูซูกิจัดกิจกรรม “SUZUKI CELERIO 1999 No Boundary Journey” เพื่อสื่อมวลชนร่วมพิสูจน์สมรรถนะเพื่อตอกย้ำความสำเร็จของ SUZUKI CELERIO คอมแพคอีโคาร์คุณภาพเกินตัว กับการฝ่า 4 ภารกิจสุดท้าทาย ผ่านการเดินทางไปยัง 4 จังหวัด ใน 4 ภาคของประเทศไทย กับระยะทางรวมกว่า 1,999 กิโลเมตร



วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรม “SUZUKI CELERIO 1999 No Boundary Journey” เพื่อสานต่อความสำเร็จและตอกย้ำให้ผู้บริโภคได้รับรู้ถึงสมรรถนะของ SUZUKI CELERIO รถอีโคคาร์ซึ่งเป็น “ที่สุดแห่งความคุ้มค่า” และกำลังสร้างยอดขายได้เป็นอย่างดี โดยในปี 2563 ที่ผ่านมา SUZUKI CELERIO ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค จนสามารถสร้างยอดจำหน่ายรวมอยู่ที่ 4,351 คัน คิดเป็น 295% เมื่อเทียบกับปี 2562 ส่วนในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2564 มียอดจองอยู่ที่ 648 คัน สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อต้องการสื่อสารให้ผู้บริโภคได้รับรู้ว่านอกจากจะเป็นรถยนต์ที่มีความคล่องตัวในการขับขี่สูง มอบความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงตามแบบฉบับรถอีโคคาร์ ยังพร้อมมอบอรรถประโยชน์ในการใช้งานให้แก่ผู้เป็นเจ้าของได้อย่างเหนือชั้น จนถูกยกให้เป็นอีโคคาร์ที่มีความคุ้มค่า คุ้มราคามากรุ่นหนึ่งในตลาดรถยนต์เมืองไทย ซึ่งรูปแบบของกิจกรรม “SUZUKI CELERIO 1999 No Boundary Journey” จะเป็นการท้าพิสูจน์สมรรถนะอันไร้ขีดจำกัดของอีโคคาร์ขนาดกะทัดรัดอย่าง SUZUKI CELERIO ว่าสามารถพาคุณเดินทางไปได้ทั่วประเทศไทย ผ่านกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสถึงความโดดเด่นของรถรุ่นนี้ได้อย่างแท้จริง กับ 4 ภารกิจ ที่ต้องเดินทางไปยัง 4 จังหวัด ใน 4 ภาคของประเทศไทย กับระยะทางรวมกว่า 1,999 กิโลเมตร


ภารกิจที่ 1 เส้นทางกรุงเทพฯ - ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางเพื่อพิสูจน์ความอเนกประสงค์ของ SUZUKI CELERIO ด้วยการให้ผู้สื่อข่าวที่เข้าร่วมกิจกรรมขับรถทางไกลถึง 445 กิโลเมตร พร้อมกับการขนสัมภาระเต็มคัน เพื่อท้าทายทุกความเชื่อและแสดงให้เห็นว่าอีโคคาร์ขนาดกะทัดรัดรุ่นนี้มีพื้นที่เพียงพอต่อการใช้งานได้ตามความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ถึง 254 ลิตร สามารถจัดวางสิ่งของได้ง่าย และปรับพื้นที่เก็บของได้หลากหลาย ภารกิจที่ 2 เส้นทางกรุงเทพฯ - ระยอง ด้วยระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร จึงชวนสื่อมวลชนไปท้าพิสูจน์เรื่องของสมรรถนะการขับขี่ ทั้งเรื่องของอัตราเร่งที่ตอบสนองทันใจ ช่วงล่างแน่นหนึบ ยึดเกาะถนน ผ่านเส้นทางที่มีความหลากหลายของสภาพถนนและการจราจรครบทุกรูปแบบได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย ภารกิจที่ 3 เส้นทางกรุงเทพฯ - นครราชสีมา (เขาใหญ่) ระยะทางกว่า 515 กิโลเมตร ชวนสื่อมวลชนมาท้าพิสูจน์ความประหยัดอย่างเหนือชั้น ด้วยการแข่งขันขับประหยัดน้ำมัน ที่จะถูกควบคุมภายใต้กฎกติกาอันเป็นมาตรฐานอย่างเข้มงวดจากคณะกรรมการผู้จัดกิจกรรมการแข่งขัน ภารกิจที่ 4 เส้นทางกรุงเทพฯ - นครสวรรค์ ระยะทางรวมประมาณ 539 กิโลเมตร กับการชวนสื่อมวลชนพร้อมกับจำนวนผู้โดยสารรวม 4 คน ไปสัมผัสถึงความสบายของห้องโดยสารที่กว้างกว่าที่คิด ด้วยพื้นที่บริเวณเหนือศีรษะและพื้นที่วางขา ที่จะทำให้เพลิดเพลินตลอดการเดินทาง 


ซูซูกิ เซเลริโอ คอมแพคอีโคคาร์คุณภาพเกินตัว ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “ความคุ้มค่าและประหยัดในการใช้งาน” รวมถึง “ความพึงพอใจในการขับขี่” ซึ่งนับเป็นรถยนต์ที่สามารถตอบสนองการใช้งานจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบ มอบความประหยัดคุ้มค่า ขนาดห้องโดยสารที่กว้างสบายมีพื้นที่รองรับการเดินทางที่สะดวกสบายมากพอ ทั้งห้องโดยสารตอนหน้าและห้องโดยสารตอนหลังพร้อมด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ จุสัมภาระได้มากเกินคาด อีกทั้งผู้ขับขี่ยังมั่นใจได้ในสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ มอบพละกำลังและความสามารถเกินตัว มีสมรรถนะการขับที่ดี ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า 20 กิโลเมตรต่อลิตร และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ผนวกกับรูปลักษณ์ภายนอกและภายในห้องโดยสารที่ได้รับการออกแบบให้ดูโดดเด่นสะดุดตา  เสริมความอุ่นใจด้วยระบบและอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน ตอกย้ำภาพลักษณ์ของซูซูกิเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตรถอีโคคาร์ อีกทั้งยังมีราคาจำหน่ายที่ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจครอบครองได้ง่าย ในราคาเริ่มต้นเพียง 328,000 บาท ซึ่งยังมาพร้อมโปรโมชั่นที่ลูกค้าสามารถผ่อนเริ่มต้นเพียง 1,999 บาท ต่อเดือน พร้อมฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ระยะเวลา 3 ปี


ซูซูกิ เซเลริโอ ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร ไม่มีเทอร์โบ  68 แรงม้า แรงบิดที่ 90 นิวตัน-เมตร เมื่อได้ทดลองขับต้องบอกว่าทำได้ดี การขับขี่ทำได้คล่องตัว เลี้ยวกลับรถทำได้ง่าย ซูซูกิ เซเลริโอ มีวงเลี้ยวแคบทำให้ขับขี่ในเมืองทำได้อย่างสบาย สำหรับอัตราเร่งทำได้ดีทีเดียว สิ่งที่โดดเด่นเมื่อได้ทดลองขับจะเป็นช่วงล่างและพวงมาลัย ช่วงล่างเกาะถนนได้ดีแม้ตัวรถจะใส่ยางมาขนาดเล็กแต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการขับขี่ น้ำหนักและการบังคับพวงมาลัยให้ความแม่นยำ เฉียบคม ควมคุมง่าย เมื่อลองขับหากความเร็วเกิน 120 กม/ชม. ระบบแอร์จะตัด จากแอร์ที่เย็นเจี๊ยบก็แผ่วลงเล็กน้อย แต่ได้การขับขี่ที่สนุกทันใจมากขึ้น ส่วนภายในห้องโดยสารออกแบบดูเรียบง่าย ให้ความโปร่ง มีทัศนวิสัยดี ภายในไม่ได้แคบอย่างที่คิด กลับกลายเป็นนั่งสบายซะด้วยซ้ำ ช่วงแฮดรูมเหนือศีรษะยังเหลือ และช่วงขายืดได้สบาย ภายในให้อุปกรณ์มาครบครัน แต่ตัวท๊อปน่าจะติดจอแอนดรอยแบบสัมผัสมาให้เพื่อความสะดวกสบายในการควบคุมเครื่องเสียงและระบบนำทาง กระจกด้านคนขับกดลงอัตโนมัติแต่กดขึ้นไม่อัตโนมัติ  ส่วนอื่นๆมีครบครัน ช่องวางแก้ว ช่องเสียบยูเอสบี AUX เพียงพอกับการใช้งาน ได้ทดลองขับทางไกล ใช้งานจริงนั่ง 3 คน พร้อมบรรทุกสัมภาระ ซูซูกิ เซเลริโอ ทำได้ดีแถมยังโดดเด่นเรื่องความประหยัดโดยการขับขี่สามารถทำอัตราน้ำมันได้ที่ 16.5 กม./ลิตร ซึ่งการจราจรผ่านรถติดหนักและมีการขับขี่ด้วยความเร็วสูง


ซูซูกิ เซเลริโอ นับเป็นตัวเลือกอีกคัน สำหรับคนที่มีงบจำกัด หรืออยากซื้อรถคันแรกที่เน้นการขับง่าย ประหยัดน้ำมัน ค่าบำรุงรักษาต่ำ อย่างไรเสียไปทดลองขับก่อนตัดสินใจที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ว่าซูซูกิ เซเลริโอ คันนี้คุ้มหรือไม่กับ ค่าตัว 4.27 แสนบาท โดย ซูซูกิ ยังมีแคมเปญ ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 1,999 บาท (Suzuki My Way) สำหรับ CELERIO GA MT ราคาเริ่มต้นเพียง 318,000 บาท ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ1,999 บาท ดาวน์ 20.13% (เงินดาวน์ 64,027 บาท) ผ่อน 84 งวด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้