Lamina มุ่งมั่นตอบแทนสังคม ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ ให้ รร.สิงห์สะอาด

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า”  ฟิล์มกลุ่มพิเศษ “ลูมาร์” ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสท์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ “ธูเล่” จากสวีเดน รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถครบวงจร “แอลลักซ์” จากสหรัฐอเมริกา แต่เพียงผู้เดียว ยังคงเดินหน้ากิจกรรมตอบแทนสังคมไทยกับโครงการ “ลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน” โครงการ 19 ปีที่ 20 ทุ่มงบมากกว่า 2 ล้านบาท ก่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่และปรับปรุงภูมิทัศน์ต่างๆ ให้แก่โรงเรียนโรงเรียนสิงห์สะอาด อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์
 
โครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน ริเริ่มขึ้นตามความตั้งใจของผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 ด้วยความเชื่อมั่นว่าความสำเร็จที่แท้จริงต้องเคียงคู่ไปกับการคืนกำไรสู่สังคม บริษัทจึงได้ริเริ่มโครงการที่ให้ความสำคัญกับการศึกษาของเด็กและเยาวชน เพื่อให้เติบโตขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไป จึงเป็นที่มาของการก่อสร้างและส่งมอบอาคารเรียน อุปกรณ์การเรียน และทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนในท้องถิ่นทุรกันดารมาอย่างต่อเนื่องถึง 20 ปี 19 โครงการ โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีมาตลอดจากกัลยาณมิตรกลุ่มต่างๆ ได้แก่ ชมรมรถขับเคลื่อนสี่ล้อกระทิงโทน, ศูนย์ตัวแทนจำหน่าย, ผู้จำหน่ายรถยนต์ต่างๆ, ลูกค้าผู้ใช้ฟิล์มลามิน่า, สื่อมวลชนและบุคคลผู้เกี่ยวข้องอีกมากมาย ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของบริษัทฯ ที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ในฐานะผู้นำตลาดฟิล์มกรองแสงอันดับหนึ่งในประเทศไทยมายาวนานตลอด 26 ปี โครงการล่าสุดเป็นการก่อสร้างอาคารเรียนขนาดใหญ่ 1 ชั้น จำนวน 4 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 36 ตารางเมตร มีระเบียงทางเดินและม้านั่ง และได้ดำเนินการส่งมอบในวันเด็กแห่งชาติให้กับโรงเรียนสิงห์สะอาด อำเภอสหัสขันธ์  จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้มีการปรับปรุงพื้นที่เพิ่มเติมด้วยการเทลานคอนกรีตอเนกประสงค์หน้าอาคารขนาด 240 ตารางเมตร  นอกจากนี้ยังมีพิธีมอบทุนการศึกษาจำนวน 30 ทุน พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนและอุปกรณ์กีฬาให้กับนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม ทุกคนจะได้รับเป้สานฝันภายในบรรจุด้วยอุปกรณ์การเรียนและของขวัญวันเด็ก


จันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แม้วันนี้เรายังต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 และสภาพเศรษฐกิจที่ยังทรงตัว แต่ลามิน่าตระหนักดีถึงการตอบแทนสังคมในรูปแบบที่เราสามารถทำได้ เพราะฉะนั้นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ครูอาจารย์และลูกหลานของเราที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารห่างไกล ด้วยการศึกษาจึงถือเป็นพื้นฐานที่สำคัญยิ่งในการจะพัฒนาประเทศ ด้วยความตั้งใจที่แน่วแน่ และเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาที่จะช่วยให้เด็กและเยาวชนไทยเติบโตไปเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ ลามิน่าฟิล์ม พร้อมฝ่าฟันทุกอุปสรรคจากสถานการณ์โควิด-19 แต่เรายังคงเดินหน้าสนับสนุนโครงการลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียนอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง ด้วยระยะเวลาในการเตรียมงานที่น้อยลง และต้องคำนึงถึงความปลอดภัยมากขึ้น จากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การจัดสรรแรงงานและทรัพยากรต่างๆ เป็นไปอย่างยากลำบาก แต่ลามิน่ารับรู้ว่ามีเด็กๆ และโรงเรียนอีกจำนวนมากที่ยังเฝ้ารออาคารเรียนหลังใหม่สำหรับการเรียนการสอน นี่คือพันธสัญญาที่ทำให้พนักงาน ชาวบ้าน และผู้สนับสนุนทุกฝ่าย จับมือร่วมกันสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ให้กับน้องๆ โรงเรียนสิงห์สะอาดจนสำเร็จ และส่งมอบได้ทันเวลาในวาระโอกาสวันเด็กแห่งชาติปี 2564 ที่ผ่านมานี้เอง จากวิกฤตครั้งใหญ่ ถูกแปรเปลี่ยนเป็นความสุขและรอยยิ้มของผู้ให้ที่ส่งถึงใจผู้รับ ถักทอเป็นความฝันของเด็กๆ ในดินแดนห่างไกลให้เติบใหญ่ไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ นี่คือก้าวเล็กๆ แห่งความสำเร็จภายใต้โครงการเพื่อตอบแทนสังคมมาอย่างต่อเนื่องมานาน และขอขอบคุณจากหัวใจแด่พนักงานลามิน่า ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ และลูกค้าผู้ใช้ฟิล์มกรองแสงลามิน่าทุกท่าน ที่เป็นพลังสำคัญช่วยให้โครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน ได้เดินหน้าต่อเนื่องมาถึง 20 ปี ในวันนี้เราจึงยังคงสานต่อโครงการลามิน่าสานฝัน เด็กไทยได้เล่าเรียน จนเดินทางมาถึงปีที่ 20 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ไปสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้