ห้องอาหารเพลท ขอนำเสนอ ‘Nasi Kandar’ ชุดเมนูอาหารยอดนิยมสัญชาติมาเลเซีย

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

เพลท ห้องอาหาร all-day-dining โรงแรมคาร์ลตัน กรุงเทพฯ สุขุมวิท ขอเชิญท่านมาลิ้มลองเมนูอาหารขึ้นชื่อประจำชาติมาเลเซีย อย่าง “Nasi Kandar” (นาสิ กานดาร์) เมนูพิเศษที่อยากให้คุณได้มาลิ้มลอง พร้อมเสิร์ฟตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือน กุมภาพันธ์ 2564 ณ ห้องอาหารทักซิโด้

Nasi Kandar เมนูอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทางตอนเหนือของประเทศมาเลเซีย ในเซตประกอบไปด้วย
ข้าวบาสมาติร้อนๆ เสิร์ฟพร้อมคู่กับแกงและผักนานาชนิด อาหารเซตนี้เน้นความหลากหลายของรสชาติ แต่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว หากใครก็ตามที่ได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนยังเมืองปีนัง ต้องไม่พลาดที่จะลองลิ้มชิมรสเมนูขึ้นชื่ออย่าง Nasi Kandar เมนูเด็ดประจำเมืองนี้

ความพิเศษของเมนูนี้คือ รสชาติที่แตกต่างของเมนูแกงนานาชนิด เมื่อนำมาทานด้วยกันกลับเข้ากันได้อย่างลงตัว ความหอมของเครื่องเทศ และรสสัมผัสที่กลมกล่อมยิ่งทำให้อาหารเซตนี้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้น

 

ในชุดยังมี “โรจัก” อาหารทานเล่นของชนชาติสิงคโปร์ ซึ่งมีส่วนประกอบหลักจำพวกผักและผลไม้หลากหลายชนิด ราดด้วยซอสรสชาติหวานอมเปรี้ยว ที่ทำมาจาก กะปิ, มะขามเปียก, น้ำตาล และพริก โรยหน้าด้วยถั่วลิสงคั่ว นอกจากนี้ในเซตยังเสิร์ฟมาพร้อมกับ น้ำพริกสไตล์มาเลเซียทานคู่กับกระเจี๊ยบ, ข้าวเกรียบกุ้ง, เรินดังเนื้อ หรือแกงเนื้อ มีรสชาติคล้ายแพนงของไทย แต่เข้มข้นกว่า ซึ่งเชฟใช้เวลาในการเคี่ยวเนื้อกับเครื่องแกงนานนับชั่วโมง, ซัมบัลกุ้ง เป็นอาหารที่ปรุงจากพริกสด คล้ายน้ำพริกในอาหารไทย นำมาคลุกเคล้ากับกุ้งที่ถูกปรุงให้สุกแล้ว และพลาดไม่ได้กับเมนูแสนอร่อยอย่างมัสมั่นไก่ ที่ใครได้ชิมแล้วจะต้องติดใจ

 

Nasi Kandar เสิร์ฟมาในชุดเชตปิ่นโต สำหรับ 2 ท่าน ราคา 790 บาท++ และราคา 450 บาท++ สำหรับ 1 ท่าน ชวนคุณมาร่วมเปิดประสบการณ์อาหารสัญชาติมาเลเซียแบบต้นตำรับได้แล้ววันนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้