เที่ยวไทยสไตล์ New Normal กับอีซูซุ วีครอส 4x4 พรีเมี่ยมสปอร์ตออฟโรด

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ห่างเหินการท่องเที่ยวมาสักพัก เนื่องจากสถานการณ์โควิด พอเริ่มคลายล็อคปุ๊บก็เตรียมจัดกระเป๋า เดินทางเที่ยวไทยสไตล์ New Normal โดยทริปนี้เราได้รถยนต์อีซูซุ วีครอส 4x4 พรีเมี่ยมสปอร์ตออฟโรด เป็นพาหนะในการเดินทาง โดยจุดหมายปลายทางทริปนี้คือ หัวหิน แหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ การเดินทางสะดวกง่ายดาย และหัวหินยังรวมสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายแนว ทั้งยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่ช๊อป ชิม ชิลล์ แชะ ให้เลือกมากมาย


เริ่มต้นจากใจกลางเมืองกรุงเทพ ขึ้นทางด่วนไปลงแถวพระราม 2 ฝ่าการจราจรติดขัดออกมานอกเมือง ก็แวะพักทานกาแฟที่สตาร์บัค สาขาพอร์โต้ ชิโน่ จากนั้นเดินทางต่อด้วยรถยนต์อีซูซุ วีครอส 4x4 ที่ภายนอกโดดเด่นด้วยแนวคิดการออกแบบ Bold but Emotional บึกบึน ปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว สะกดทุกสายตา เพื่อชีวิตลุยไร้ขีดจำกัด ไฟหน้า ISUZU Vision Bi-LED เพิ่มความสว่าง ส่องได้ไกล และกว้างขึ้น พร้อมระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ Multifunctional Daylight ไฟส่องสว่างกลางวันแบบ Built-in เสริมความปลอดภัย พร้อมความหรูหรา กันชนท้าย Integrated Bumper ดีไซน์เป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ  ไฟท้าย Dual-Sonic LED แบบ Clear Lens ให้ความสว่างชัดเจนยิ่งขึ้น ล้ออัลลอย Matte Black ดีไซน์ล่าสุดขนาด 18 นิ้ว เท่ ดุดัน



จากนั้นเราเดินทางไปทานมื้อกลางวัน ที่ร้านครัวบางตะบูน (ลุงญา) จ.เพชรบุรี ร้านอาหารติดริมน้ำที่มีวิว และบรรยากาศให้เสพธรรมชาติ รวมถึงรสชาติอร่อย อาหารสดใหม่ เมนูอาหารที่ขึ้นชื่อมีทั้ง ปูม้านึ่งแกะเนื้อ ก้ามปูใบ้นึ่ง ปลาทูทอดน้ำปลา ต้มยำปลาทู ต้มส้มปลากระบอก หอยเสียบผัดฉ่า หอยเสียบคั่ว ปลาดุกทะเลผัดฉ่า ปลาฉลามผัดฉ่า ฮ่อยจ๊อ น้ำพริกไข่ปู ข้าวผัดปู หอยแครงลวก ปลาหมึกผัดกะปิ แกงคั่วปูใบชะคราม  ผักชะครามทอดไข่ หลังจากเราแวะทานอิ่มท้องก็ได้เวลาเดินทางกันต่อ




ภายในห้องโดยสารของอีซูซุ วีครอส 4x4 พรีเมี่ยมสปอร์ตออฟโรด หรูหรา กว้างขวาง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยดีไซน์ห้องโดยสารแบบ Sharp Horizontal Layers คมเข้มเล่นระดับ ให้มีมิติภายในที่กว้างขึ้น มอบรสนิยมเหนือระดับด้วยวัสดุพรีเมี่ยม Piano Black และ Satin Chrome ตกแต่งประณีตรอบคัน ดีไซน์ปุ่มควบคุมแบบ Piano Touch หรูหรามีระดับ พร้อมหน้าจอระบบความบันเทิงเต็มรูปแบบ ขนาด 9 นิ้ว คมชัดระดับ HD ภายในเน้นการใช้งานที่หลากหลาย สะดวกสบายตามหลัก Usability Design เพลิดเพลินกับเครื่องเสียงรอบทิศทาง 8 ลำโพง แบบ Dynamic Surround Sound เย็นสบายด้วยระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone ควบคุมอุณภูมิอิสระซ้าย-ขวา พร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง




หลังจากอิ่มมื้อกลางวันเราขับอีซูซุ วีครอส 4x4 ไปแวะสูดบรรยากาศ และชมวิวริมทะเลที่หาดเจ้าสำราญ หาดปึกเตียน แวะถ่ายรูปคู่กับรถอีซูซุ วีครอส 4x4 ริมหาด สักหน่อยก่อนเดินทางต่อ ด้วยขุมพลังใหม่ 3.0 Ddi Blue Power ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,600 รอบ/นาที ส่งผ่านระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขุมพลังผสานเทคโนโลยีดีเซลคอมมอนเรลพร้อมเทอร์โบแปรผันใหม่ แรงจัดตั้งแต่รอบต่ำ ตอบสนองการขับขี่ได้ดีเยี่ยม ทั้งยังคงให้ความประหยัด ทนทานตามมาตรฐานอีซูซุ



เริ่มเข้าสู่อำเภอหัวหิน เราเดินทางไปช๊อปกันที่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ตลาดน้ำในบรรยากาศรัตนโกสินทร์ย้อนยุค สมัยรัชกาลที่ 6 ที่ตั้งอยู่บนถนนหนองหอย มีที่จอดรถมากมายทั้งยังมีของให้ช๊อป รวมทั้งมีอาหารหลากหลายให้ได้ชิม หลังจากเดินช็อป ถ่ายรูปกันหนำใจ เราก็มุ่งหน้าสู่วัดห้วยมงคล เป็นวัดที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลกแต่เดิมใช้ชื่อว่า “วัดห้วยคต” ตั้งอยู่ในชุมชนบ้านห้วยคต ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อมาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระราชทานนามใหม่จากห้วยคตเป็นห้วย“มงคล”ซึ่งปัจจุบันใช้เป็น ทั้งชื่อหมู่บ้าน วัด โรงเรียน และโครงการต่างๆ อีกมากมาย เราได้แวะสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล



จากนั้นเดินทางเข้าแหล่งชุมชนในหัวหิน เพื่อหาร้านนั่งจิบชา กาแฟ เราไปที่ร้านอินุ คาเฟ่ ร้านเล็กๆ สำหรับคนรักสุนัข ที่นี่จะมีสุนัขพันธุ์ ชิบะ มาคอยต้อนรับหลายตัว ภายในร้านตกแต่งสไตล์เก๋ๆ เน้นเรียบง่าย โดยภายในร้านจะมีที่นั่งจำนวนจำกัด มีอาหารและเครื่องดื่มจำหน่าย ซึ่งคนที่เข้าคาเฟ่ จะต้องสั่งเครื่องดื่มคนละ 1 แก้ว แต่ไม่เสียค่าเข้าชม น้องหมาชิบะ โดย อินุ คาเฟ่ ตั้งอยู่ในซอยแนบเคหาสน์ 8 อำเภอหัวหิน หลังจากแวะทานเครื่องดื่มดับกระหาย และถ่ายรูปเล่นกับน้อง ชิบะ แล้วก็เดินทางกับอีซูซุ วีครอส 4x4




แวะเที่ยวมาทั้งวัน ก็ได้เวลาทานมื้อเย็น เรามุ่งหน้าไปร้านเจ๊กเปี๊ยะ ร้านที่มีความเก่าแก่ในหัวหิน ร้านนี้เปิดขายมาเป็นเวลากว่า 70 ปีแล้ว จนคนพื้นเพเรียกแยกถนนที่ตั้งของร้านกันจนติดปากว่า “สี่แยกเจ๊กเปี๊ยะ” ปัจจุบันทางร้านก็ยังคงสภาพของอาคารไม้ 2 ชั้น แบบหัวหินในยุคแรกๆ เอาไว้ ซึ่งนับวันจะหาดูยากขึ้นทุกที ร้านเปิดขาย 2 ช่วง คือ 6.30 น. ไปจนถึงเที่ยงครึ่ง มีขายโจ๊ก, ข้าวมันไก่, ข้าวขาหมู หมูแดง หมูกรอบ, เกาเหลาเลือดหมู, ก๋วยเตี๋ยวทะเล, หมูสะเต๊ะ และอาหารตามสั่ง ส่วนช่วงเย็นเปิด 5 โมงเย็น ถึงทุ่มครึ่ง “จิ้มจุ่ม” จะขายดีที่สุด เราก็สั่งมากินกัน ต้องบอกว่าอาหารทะเลที่นี่สดมาก น้ำซุปกับน้ำจิ้มก็อร่อย นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ มีอาหารตามสั่งต่างๆ ที่ทานเป็นกับข้าว และอาหารทะเล อย่าง ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ กั้งทอดกระเทียม หอยเชลล์ผัดฉ่า ปลาทอดราดน้ำปลา หมึกแดดเดียว ไก่ผัดเม็ดมะม่วง ผัดผัก ทอดมัน หอยจ๊อ และ “หมูสะเต๊ะ”



กินซะอิ่มกันขนาดนี้ จุดหมายต่อไปจะเป็นที่ไหนเสียไม่ได้ นอกจากเข้าที่พักเพื่อพักผ่อนอย่างเต็มที่ เราได้เข้าพักที่ MAVEN STYLISH HOTEL HUA HIN โรงแรมสไตล์บูติค ที่ตั้งอยู่ใจกลางหัวหิน ริมถนนเพชรเกษม ระหว่างซอยหัวหิน 78 และ 80 ใกล้หอนาฬิกาหัวหินและยังใกล้ตลาดโต้รุ่ง สำหรับทริป “เที่ยวไทยสไตล์ New Normal กับอีซูซุ” โดยรถยนต์ อีซูซุ วีครอส 4x4 ที่เป็นพาหนะในการเดินทางวันนี้เรียกว่าตอบโจทย์การใช้งานอย่างมาก ทั้งการเดินทาง ขนสัมภาระ ขับลุยไปในสภาพเส้นทางที่หลากหลาย ที่มาพร้อมพละกำลัง และสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องโดยสารที่มีฟังก์ชั่นมากมาย เหมือนนั่งอยู่ในรถเก๋งหรูๆ ที่สำคัญอัตราประหยัดน้ำมันทำได้ดีช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย ทำให้การเดินทางทั้งกิน เที่ยว ช๊อป ชิลล์ เต็มไปด้วยความประทับใจในการเดินทางครั้งนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้