“ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์” ดีไซน์โปรโตไทป์ ดีไซน์ดั้งเดิมฉบับอังกฤษ

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

“ไทรเดนท์” ดีไซน์โปรโตไทป์เกิดจากการพัฒนาโปรเจคที่ใช้ระยะเวลา 4 ปี โดยทีมงานที่ทุ่มเทให้กับการออกแบบในโปรเจคนี้โดยเฉพาะซึ่งการออกแบบครั้งนี้เกิดขึ้นที่โรงงานในสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของไทรอัมพ์ อีกทั้งยังเป็นจุดกำเนิดของทุกการออกแบบและสร้างสรรค์โปรโตไทป์ของไทรอัมพ์ ด้วยการออกแบบและพัฒนาโดยทีมงานออกแบบที่ฮิงค์ลีย์ พร้อมด้วยการเสริมแต่งสไตล์จาก Rodolfo Frascoli ทำให้แนวคิดเบื้องต้นของ “ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์” มุ่งเน้นไปที่การนำเสนอรูปแบบที่โดดเด่น ไดนามิก และน่าดึงดูดใจ สมกับความเป็นไทรอัมพ์ทั้งสไตล์และคุณลักษณะและด้วยการทำงานร่วมกับ Rodolfo แฟนผู้หลงใหลในไทรอัมพ์ ได้นำสไตล์การออกแบบร่วมสมัยของอิตาลีมาผสมผสานความเป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์ โดยจะเห็นได้จากการออกแบบรถในรุ่นล่าสุดอย่าง ไทเกอร์ 900 (Tiger 900) ซึ่งทีมออกแบบมุ่งเน้นไปที่การยกระดับความร่วมสมัยมากขึ้น การสร้างจุดแข็งอันเป็นที่น่าจดจำ และการออกแบบ DNA อันเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิม ไม่เหมือนใครของไทรอัมพ์ จากการพัฒนาทุกแง่มุมของการออกแบบที่มีความเป็นตัวเราให้มีความกลมกลืนกันตั้งแต่สไตล์ไปจนถึงสรีรศาสตร์ ผสมผสานเทคโนโลยี และประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ ทำให้แนวคิดเบื้องต้นของไทรเดนท์ (Trident) มุ่งเน้นไปที่การส่งมอบความเป็นรถจักรยานยนต์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการขับขี่




รถจักรยานยนต์แนวคิดไทรเดนท์ เป็นการผสมผสานการออกแบบรูปแบบดั้งเดิมที่ถูกพัฒนาขึ้นกับโปรโตไทป์ต้นแบบ โดยถูกสร้างขึ้นเพื่อจัดแสดงสไตล์และคุณลักษณะของรถจักรยานยนต์โฉมใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ เพื่อเป็นการนำเสนอแนวคิดใหม่ในด้านความร่วมสมัยของสไตล์และคุณลักษณะของไทรอัมพ์ ดีไซน์ของ  ไทรเดนท์ จึงมีความตั้งใจที่จะนำเสนอรูปแบบที่เรียบง่าย มินิมอล ผ่านเส้นสายที่ดูสะอาดตา และคุณสมบัติที่ดูสมบูรณ์แบบซึ่งได้รวมเอา DNA การออกแบบของไทรอัมพ์ไว้ด้วยถังน้ำมันที่มีส่วนเว้ารับส่วนขาของผู้ขับขี่เพื่อให้ได้ท่าทางการขับขี่ที่กระชับและดูแข็งแกร่งอันเป็นเอกลักษณ์ที่สืบทอดมาจากรุ่นไอคอนนิคอย่าง สปีด ทริปเปิล





รูปแบบโดยรวมทั้งหมดของ ไทรเดนท์ ถูกสร้างขึ้นด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบอันทรงพลังของไทรอัมพ์ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อนำข้อดีทั้งหมดของเครื่องยนต์ 3 สูบ มาใช้ในตระกูลนี้เป็นครั้งแรก โดยผสานแรงบิดในช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำ และพลังสูงสุดในรอบปลายเครื่องยนต์ให้ได้ความสมดุลอย่างสมบูรณ์แบบด้วยจุดเด่นในเรื่องความโดดเด่นและความสมดุลของ “ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์” นักบิดจะรู้สึกได้ถึงการออกแบบที่คำนึงถึงหลักสรีรศาสตร์ เพื่อให้การควบคุมรถเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบตามฉบับไทรอัมพ์ และเพื่อการรักษาสมดุลของการขับขี่ที่ทั้งคล่องตัวและไดนามิก และด้วยโครงรถใหม่ทั้งหมด ทำให้รู้สึกขับขี่สะดวกสบาย มั่นใจ ตลอดจนตำแหน่งการขับขี่ที่ถูกออกแบบมาให้เป็นท่านั่งตรงตามธรรมชาติ นอกจากนี้ ดีไซน์โปรโตไทป์ดังกล่าวยังมีไฮไลท์ในเรื่องการรวมเอาเทคโนโลยีดิจิทัลอันทันสมัยเข้ากับการออกแบบที่นำเอาคุณสมบัติที่เป็นที่ต้องการจากนักบิดทั่วโลกในรูปแบบที่สวยงามและใช้งานง่าย



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้