ลิ้มรสสำรับลิ้มรสสำรับอาหารไทย 4 ภาค ณ ห้องอาหารไทย สไปซ์ มาร์เก็ต โรงแรมอนันตรา สยาม อาหารไทย 4 ภาค ณ ห้องอาหารไทย สไปซ์ มาร์เก็ต โรงแรมอนันตรา สยาม

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ ขอเชิญชวนทุกท่านลิ้มรสหลากหลายรสชาติ กับเมนูสำรับอาหารไทย 4 ภาค ณ ห้องอาหารไทย สไปซ์ มาร์เก็ต ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม ศกนี้ ตั้งแต่สมัยโบราณคนไทยมักอยู่รวมกันเป็นครอบครัวใหญ่ มีคนหลายวัยทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ ดังนั้นการจัดอาหารจึงต้องมีความหลากหลาย เพื่อให้ทุกคนได้รับประทานอาหารที่ดีและเหมาะสมในแต่ละโอกาส จึงเกิดวัฒนธรรมการบริโภคอาหารเป็นสำรับแบบไทยขึ้น

           

สำรับอาหารไทย ถือเป็นอีกหนึ่งศาสตร์และศิลป์ในการจัดอาหารที่ต้องใช้ความพิถีพิถัน เพื่อความสมดุลของอาหาร ให้มีหลากหลายรสชาติกลมกล่อม ทั้งเปรี้ยว เค็ม หวาน และเผ็ดในสำรับเดียวกัน นับเป็นเอกลักษณ์และภูมิปัญญาของคนไทยในการสร้างสรรค์อาหารต่างๆ ให้มีความเอร็ดอร่อยน่ารับประทาน และอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร

เชฟวรินธร สัมฤทธิ์ผล หัวหน้าแม่ครัวอาหารไทย ประจำห้องอาหารไทย สไปซ์ มาร์เก็ต บรรจงรังสรรค์เซ็ตเมนูสำรับอาหารไทย 4 ภาค สะท้อนความโดดเด่นของอาหารประจำภูมิภาคต่างๆ หลากหลายเมนู อาทิ เมนูขึ้นชื่อของภาคเหนืออย่าง “ไส้อั่ว” เสิร์ฟพร้อมน้ำพริกอ่องและผักเคียง, เมนูต้นตำรับภาคกลาง “หมูสร่ง” เนื้อหมูนุ่มปรุงรสเข้มข้น ห่อพันด้วยเส้นหมี่ซั่ว ก่อนลงทอดให้เหลืองกรอบนอกนุ่มใน รับประทานคู่กับอาจาดรสหวานอมเปรี้ยว, “ต้มแซ่บหมู” รสชาติจัดจ้านของภาคอีสาน ปิดท้ายด้วย “แกงเหลืองปลากระพง” เมนูรสชาติเผ็ดร้อนของภาคใต้ เป็นต้น

 

อิ่มอร่อยกับเมนูสำรับไทยภาคเหนือและภาคกลางได้ในวันที่ 10 – 29 กุมภาพันธ์ และเมนูสำรับไทยภาคอีสานและภาคใต้ได้ในวันที่ 1 – 20 มีนาคม ศกนี้ ณ ห้องอาหารไทย สไปซ์ มาร์เก็ต ชั้น 1 โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ (BTS ราชดำริ) มื้อกลางวัน เปิดให้บริการเวลา 11.30 – 14.30 น. (ยกเว้นวันอาทิตย์) และ มื้อค่ำ เวลา 18.00 – 22.30 น. สอบถามโทร. 0 2126 8866 ต่อ 1232

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้