นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ตอบโจทย์ความคุ้มค่า อัดแน่นเทคโนโลยี 


Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

การตัดสินใจซื้อรถยนต์หลายคนมักจะมองถึงความคุ้มค่า ความประหยัด และเปี่ยมด้วยสมรรถนะ รถยนต์อีโคคาร์เป็นรถที่ผลิตขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความคุ้มค่าและความประหยัด และในตลาดเมืองไทยมีหลายค่ายที่จำหน่ายรถยนต์ขนาดเล็ก หรืออีโคคาร์ ที่มอบความคุ้มค่าและความประหยัด นิสสันเองได้แนะนำ อัลเมร่า ใหม่ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร ซึ่งจะมาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

 



ค่ายนิสสันได้จัดการทดลองขับ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ บนเส้นทางภูเก็ต พังงา เลียบชายฝั่งทะเลอันดามันรวมระยะทางกว่า 250 กิโลเมตร เพื่อ “เปลี่ยนทุกสิ่งที่เคยเชื่อ” หรือ ‘Challenge All Beliefs’ ให้สื่อมวลชนร่วมพิสูจน์ถึงสมรรถนะของอัลเมร่าใหม่ การทดลองขับเริ่มต้นที่ตัวเมืองภูเก็ต โดยกิจกรรมการทดสอบนี้ออกแบบมาเพื่อแสดงสมรรถนะที่โดดเด่นของนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ทั้งการขับขี่ในเมืองและการขับขี่ทางไกล โดยสื่อมวลชนได้ทดลองใช้เทคโนโลยีความปลอดภัยมากมายและเทคโนโลยีอัจฉริยะอื่นๆ จาก  นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี อาทิ เทคโนโลยีสัญญาณเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning - IFCW) เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) และเทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) และเทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) ด้วยกล้องสี่ตัวที่ด้านหน้า ด้านหลังและด้านข้าง รอบคัน คุณสมบัติเหล่านี้ช่วยเสริมความปลอดภัยและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ทุกคน

 



การทดสอบขับระหว่างจังหวัดภูเก็ตและพังงา เริ่มต้นโดยใช้เส้นทางมุ่งหน้าขึ้นทางเหนือของเกาะภูเก็ตเลียบชายฝั่งอันดามันที่สวยงามสู่เขาหลัก สภาพเส้นทางเริ่มต้นจากในเมืองซึ่งบางช่วงมีการจราจรติดขัด และถนนมีขนาดเล็กคับแคบ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มีความคล่องตัว และวงเลี้ยวแคบเพียง 5.2 เมตร ซึ่งทำให้ขับผ่านไปได้อย่างคล่องตัว พอขับมาสักระยะเส้นทางเริ่มคดเคี้ยว และมีโค้งต่อเนื่อง รวมทั้งมีทางขึ้น-ลง เขา อัลเมร่าพิสูจน์ให้เห็นว่า สมรรถนะของเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร ไม่เป็นอุปสรรค แต่ขณะเดียวกันยังขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน ไม่เมื่อยล้า เมื่อขับเข้าสู่ถนนเลนสวนต้องเร่งแซงบางช่วง อัลเมร่าก็ทำได้ดี  สมรรถนะของเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ รหัส HRA0 ใหม่ มีน้ำหนักเบา แต่มีพละกำลังที่มากขึ้น และยังมีประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ดีขึ้น โดยให้กำลังสูงสุด 100 พีเอส (Ps) มีแรงบิดถึง 152 นิวตันเมตร (Nm) อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงสุดถึง 23.3 กม. ต่อลิตร* มิติตัวถัง มีขนาดตัวถังยาว 4,495 มม. กว้าง 1,740 มม. และสูง 1,460 มม. ระยะฐานล้อ 2,620 มม. รัศมีวงเลี้ยว 5.2 เมตร และพวงมาลัย แร็ค แอนด์ พิเนียน พร้อมระบบเพาเวอร์ควบคุมด้วยไฟฟ้า (EPS) ช่วยให้รถมีความคล่องตัวในทุกสภาพเส้นทาง

 



ระบบเกียร์เป็นแบบ XTRONIC CVT พร้อม D-Step Logic ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล แต่ให้อัตราเร่งต่อเนื่องและทันใจ ตอบสนองอัตราเร่งแซงที่ดีขึ้น ช่วยให้การขับขี่มีประสิทธิภาพและประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีขึ้นกว่าเดิม และด้วยเทคโนโลยี D-Step Logic สร้างการขับขี่ให้ที่น่าตื่นเต้นและส่งกำลังที่มีความละเอียดยิ่งขึ้น พร้อมมอบประสบการณ์บนท้องถนนให้ผู้ขับขี่เมื่อเปรียบเทียบกับระบบเกียร์ทั่วไป ตอบสนองคันเร่งได้เป็นอย่างดี ให้การเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วขึ้นแต่ยังมีการประหยัดเชื้อเพลิงที่โดดเด่นอีกด้วย สำหรับระบบช่วงล่าง ด้านหน้า เป็นแบบ อิสระ แม็คเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ขณะที่ด้านหลัง เป็นแบบ ทอร์ชัน บีม พร้อมเหล็กกันโคลง ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวล ยึดเกาะถนน และรองรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี

 



เทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัยบน นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ได้แก่ เทคโนโลยีสัญญาณเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่อัจฉริยะ , เทคโนโลยีจะส่งสัญญาณเสียงพร้อมสัญลักษณ์เตือนหากพบความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้า , เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ , เทคโนโลยีจะทำงานร่วมกับเทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ โดยระบบจะช่วยวิเคราะห์ระยะห่างและความเร็วของรถยนต์ด้านหน้า เพื่อชะลอความเร็วและหยุดรถให้ความเสียหายที่จะเกิดจากอุบัติเหตุบรรเทาลง , เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) เทคโนโลยีเตือนอัจฉริยะนี้จะทำให้ทุกการขับขี่ของคุณมั่นใจยิ่งขึ้น เพิ่มความปลอดภัยในสถานการณ์ที่ต้องการเปลี่ยนช่องทางการขับขี่ ทันทีที่สัญญาณไฟเลี้ยวถูกเปิดระบบจะส่งเสียงสัญญาณพร้อมไฟกระพริบเตือนให้รู้ล่วงหน้าว่า ขณะนั้นกำลังมีรถคันอื่นอยู่ในช่องทางขับขี่ด้านข้างซึ่งผู้ขับขี่ไม่สามารถมองเห็น , เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) , เทคโนโลยีจะเตือนระหว่างเข้าเกียร์ถอยหลัง เมื่อตรวจพบรถที่กำลังเคลื่อนเข้ามาทางด้านหลังทั้งซ้ายและขวา ระบบจะส่งสัญญาณเตือนพร้อมไฟกระพริบเตือนในด้านเดียวกันกับที่มีรถเคลื่อนที่เข้ามา , เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) เทคโนโลยีอัจฉริยะที่จะช่วยให้ผู้ขับมองเห็นพื้นที่ข้างรถได้รอบทิศทางผ่านกล้อง 4 จุด รอบคัน  กล้องทุกตัวจะจับภาพขณะเคลื่อยไหวจริงและนำไปประมวลผล จากนั้นแสดงผลเป็นภาพจากมุมสูงผ่านหน้าจอวิทยุ และยังทำงานร่วมกับ เทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน Moving Object Detection (MOD) ซึ่งทำหน้าที่ตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนเมื่อตรวจพบบุคคลหรือวัตถุที่กล้องรอบคัน จับการเคลื่อนไหวได้เทคโนโลยีอัจฉริยะนี้จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยและให้ความมั่นใจในการขับขี่อย่างคล่องตัว , เทคโนโลยีควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (Vehicle Dynamic Control – VDC) , เทคโนโลยีช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA)  นอกจากเทคโนโลยีนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี แล้ว นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ยังอัดแน่นไปด้วยอุปกรณ์มาตรฐานที่เพิ่มความปลอดภัยทั้งในเชิงการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ (Active Safety) และ ระบบลดความรุนแรงความเสียหายจากอุบัติเหตุ

 



ภายนอกออกแบบให้ปราดเปรียว กว้างและยาวขึ้น กระจังหน้าแบบ V-Motion ไฟหน้าและไฟท้ายทรงบูมเมอแรง แนวเสาหลังคาหลังที่ถูกยกขึ้น และ หลังคาแบบลอยตัว ส่งต่ออัตลักษณ์ของแบรนด์ให้มีความต่อเนื่องในรถยนต์นิสสันทุกรุ่น ในส่วนของเสาด้านหลังตัวรถถูกออกแบบให้กลมกลืน เสมือนหลังคาลอยตัวอยู่ ช่วยเติมเต็มรูปลักษณ์ให้  สง่างามยิ่งขึ้น พร้อมด้วยซุ้มล้อที่ดูชัดเจน เพิ่มภาพสะท้อนจากแสงในแต่ละมุมของตัวรถ เสริมบุคลิก และความโดดเด่นให้กับตัวรถด้วยเส้นสายที่ให้ความรู้สึกทรงพลังลากผ่านจากประตูไปสู่ด้านท้ายของตัวรถ


 

ภายในได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด โดดเด่ดด้วยหน้าจออินโฟเทนเมนต์ในแผงหน้าปัดขนาดใหญ่ให้ความคมชัด ใช้งานสะดวกง่ายดาย พวงมาลัยและที่นั่งผู้โดยสารแบบใหม่ ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบอย่างมีสไตล์ เลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง เน้นความประณีตในการประกอบ และยังคงไว้ซึ่งความกว้างขวางที่ดีที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน ด้วยพื้นที่ว่างเหนือศีรษะและพื้นที่วางขาที่กว้างขวาง สำหรับสิ่งที่น่าจะเพิ่มเติมคือเพิ่มการปรับสูงต่ำของเข็มขัดนิรภัย นิสสัน อัลเมร่า มีจำหน่ายห้ารุ่นย่อย ดังนี้ เทอร์โบ 1.0 ลิตร รุ่น S เทอร์โบ 1.0 ลิตร รุ่น E เทอร์โบ 1.0 ลิตร รุ่น EL เทอร์โบ 1.0 ลิตร รุ่น V เทอร์โบ 1.0 ลิตร รุ่น VL

 

ลูกค้าที่สนใจจอง นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ในช่วงนี้ จะได้รับ โปรโมชันส่งเสริมการขาย ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Nissan Premium Protection หนึ่งปี พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 1.79% (ดาวน์ 25%, 24 เดือน) รวมถึงแพ็คเกจเช็คระยะ เซฟเซฟ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้