ฟอร์ดชวนลูกค้าเยี่ยมชมโรงงานอวดสายการผลิตรถยนต์คุณภาพ

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ออโต อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย หรือ เอเอที จัดกิจกรรมสุดพิเศษ ต้อนรับลูกค้า 170 คน ร่วมกิจกรรม Customer Experience Day เยี่ยมชมสายการผลิตรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ พร้อมพบปะพูดคุยกับผู้บริหารและวิศวกรอย่างใกล้ชิด ณ โรงงานออโต อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย จังหวัดระยอง ศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ฟอร์ดคุณภาพมาตรฐานระดับโลก

 

เคลวิน จอห์น เคิร์นส ประธาน เอเอที เปิดเผยว่า นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสอันดีที่ลูกค้าได้มาพูดคุยกับทีมงานวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลผลิตภัณฑ์ ขณะที่โรงงานเองก็ได้รับฟังประสบการณ์การใช้งานจากลูกค้าโดยตรง เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปพัฒนารถยนต์ให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ โรงงานเอเอทีมีกำลังการผลิตรถยนต์ภายใต้แบรนด์ฟอร์ดปีละกว่า 135,000 คัน มีเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงอันทันสมัย ควบคุมการทำงานด้วยหุ่นยนต์และคอมพิวเตอร์ มีการตรวจสอบคุณภาพตัวถังและวัสดุที่ใช้ให้เป็นไปตามมาตรฐานด้วยเครื่องวัดสามมิติความละเอียดสูง และใช้คลื่นอัลตราโซนิคตรวจสอบคุณภาพของจุดเชื่อมตัวถังรถยนต์ การพ่นสีใช้ระบบอัตโนมัติเพื่อควบคุมคุณภาพ มีการทดสอบเครื่องยนต์ที่ผลิตโดยจำลองการใช้งานอย่างเข้มงวดเพื่อให้ได้มาตรฐานความทนทานตามกำหนด และในกระบวนการสุดท้ายของการผลิตรถยนต์ จะมีการนำชิ้นส่วนต่างๆ ถึง 3,500 ชิ้น ซึ่งลำเลียงโดยรถขนส่งอัตโนมัติ เพื่อประกอบเป็นรถยนต์ทั้งคันโดยสมบูรณ์ ตามรูปแบบการผลิตที่มีมากกว่า 1,000 สเปคของฟอร์ด

เอเอทีให้ความสำคัญอย่างมากในทุกรายละเอียดการควบคุมคุณภาพ ด้วยการทดสอบคุณภาพวัสดุที่ใช้ภายนอกและภายในรถภายใต้อุณหภูมิสุดขั้ว รวมถึงทดสอบการเสถียรภาพและการควบคุมรถโดยพนักงานชำนาญการ จำลองการใช้งานบนสภาพถนนต่างๆ และการขับขี่จริง เพื่อส่งมอบรถยนต์ที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

ความพึงพอใจของลูกค้า คือ สิ่งที่ฟอร์ดให้ความสำคัญสูงสุด เราเชื่อว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นนี้จะช่วยให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจยิ่งขึ้นต่อคุณภาพของรถยนต์ฟอร์ดที่ผลิตขึ้นในโรงงานที่ทันสมัย ด้วยเทคโนโลยีและกระบวนการผลิตที่เน้นความมีคุณภาพ รวมทั้งการให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์จากทีมวิศวกร ที่จะช่วยให้ลูกค้าใช้เทคโนโลยีต่างๆ ภายในรถได้อย่างครบถ้วนและคุ้มค่ายิ่งขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้