อีซูซุ จับมือ เมเจอร์ ส่งเสริมปรัชญาพอเพียงผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุด “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง”

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

กลุ่มตรีเพชรโดย ปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุ เซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า อีซูซุรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยการนำเรื่องราวดีๆ และวิถีแห่งความพอเพียงของบุคคลต่างๆมาเป็นแรงบันดาลใจให้ประชาชนไทยผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียงที่อีซูซุได้ร่วมกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดทำขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยครั้งนี้เป็นชุดที่ 19 ใช้ชื่อชุดว่า “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง” ซึ่งนำเรื่องราวที่น่าสนใจของ ลี-อายุ จือปา ชาวอาข่าบนดอยแม่สรวย ชุมชนแม่จันใต้ จังหวัดเชียงรายที่โตมากับต้นกาแฟที่ได้รับพระราชทานจากในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้รับโอกาสที่ดีในชีวิตจนเรียนจบปริญญาตรี สามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา ได้กลับมาพัฒนาอาชีพและสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมและชุมชนบ้านเกิด ด้วยการก่อตั้งแบรนด์กาแฟ “อาข่า อ่ามา” โดยยึดหลักความสมดุลระหว่างชุมชนและธุรกิจ นำกาแฟชั้นดำจากบนดอยมาผลักดันให้เป็นที่รู้จักกับคนรักกาแฟทั้งในและต่างประเทศ และร่วมสร้างองค์ความรู้เรื่องกระบวนการผลิตกาแฟให้กับคนในชุมชนเพื่อให้ช่วยเหลือตัวเองได้ และมีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ซึ่งอีซูซุมองว่าเรื่องราวเหล่านี้สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้เข้าใจ และสามารถนำแนวทางปรัชญาแห่งความพอเพียงมาปรับใช้เพื่อความสุขที่ยั่งยืนในชีวิต โดยสามารถรับชมได้ผ่านโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม เป็นต้นไป 



นอกจากนี้ในงานยังได้นำร้าน Akha Ama Living Factory มาไว้หน้าโรงภาพยนตร์ที่ 7 พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสบรรยากาศและการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์โดยนำลายผ้าพื้นเมืองของแม่มาใช้ทำเป็นโครงไม้ในการตกแต่ง เสมือนทุกท่านได้ดื่มด่ำนั่งจิบกาแฟอย่างสบายใจพร้อมกลิ่นหอมของกาแฟอาข่า อ่ามา ที่เชียงใหม่ และยังมี แอน ทองประสม นักแสดง และผู้จัดละครมาร่วมพูดคุยถึงหลักดำเนินชีวิต พร้อมสาธิตการชงกาแฟ พร้อมรับชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯเพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง ชุด “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง” เป็นครั้งแรกผ่านโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้