ทดลองขับ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ใหม่ กับทริป “Subaru Forester Press Trip”

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จัดทริป “Subaru Forester Press Trip”  เชิญสื่อมวลชน ร่วมทดลองขับ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ใหม่ บนเส้นทาง กรุงเทพฯ-บางแสน จ.ชลบุรี

 

ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ใหม่ ประกอบจากโรงงานในไทย แบ่งรุ่นย่อยเป็น 2 รุ่น ได้แก่  รุ่นเริ่มต้น 2.0 i-L และรุ่น 2.0 i-S ส่วนในรุ่น 2.0 i-S ES ที่มาพร้อมระบบ EYESIGHT จะเริ่มทำตลาดในเมืองไทยประมาณเดือนกรกฎาคมนี้ โดย ฟอเรสเตอร์ใหม่ นี้ ใช้แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด ดูดซับแรงกระแทก และแข็งแรงมากขึ้นถึง 40% มิติตัวรถ กว้าง 1,815 มม. ยาว 4,625 มม. สูง 1,730 มม. มีความสูงใต้ท้องรถ 220 มม. เป็นรถ SUV ที่มีตัวถังกำลังพอเหมาะพอดี ไม่เล็ก และไม่ใหญ่จนเกินไป

 

ขุมพลังของ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ใช้เครื่องยนต์ Boxer เบนซิน 4 สูบ วางนอน DOHC 16 วาล์ว ไดเรคอินเจคชั่น ฉีดเชื้อเพลิงตรงเข้าห้องเผาไหม้ ความจุกระบอกสูบ 1,995 ซีซี ให้กำลังสูงสุดที่ 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 196 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic แบบแปรผันอัตราทดต่อเนื่อง CVT 7 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD Symmetrical All-Wheel Drive รูปลักษณ์ภายนอกดุดัน สง่า ด้วยเส้นสายที่เฉียบคม มาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่ Subaru Global Platform ภายในห้องโดยสารกว้างขวางขึ้น พร้อมเทคโนโลยีและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน เบาะหลังสามารถแยกพับได้ 60:40 ขนสัมภาระได้แบบจัดเต็ม การขับขี่ก็เงียบขึ้นด้วยเทคโนโลยี NVH (Noise, vibration, and harshness) ที่ช่วยลดเสียง และแรงสั่นสะเทือน บรรเทาอาการเมื่อยล้าขณะเดินทางไกล

 



การเดินทางในวันนี้เริ่มจากการบรีฟข้อมูลและเส้นทาง และเดินทางออกจากโชว์รูม ซูบารุ เสรีไทย มุ่งหน้าสู่ บางแสน จ.ชลบุรี โดยใช้เส้นทาง มอเตอร์เวย์ ซึ่งรถแต่ละคันมีผู้โดยสารทั้งหมด 4 คน สลับผลัดเปลี่ยนตำแหน่งผู้ขับ คนนั่ง ตามความพึงพอใจของแต่ละคัน ผู้เขียนได้ทดลองขับในช่วงแรก เริ่มจากการนั่งตำแหน่งผู้ขับเบาะให้ความโอบกระชับรับสรีระ ไม่เมื่อย ส่วนของมุมมองให้ความรู้สึกโปร่ง มองสบายขับขี่ได้ง่าย ในส่วนของสมรรถนะเครื่องยนต์เร่งแซงได้ทันใจ ไม่อืด ส่วนช่วงล่างแบบอิสระ ปีกนก เมื่อขับขี่เข้าโค้งด้วยความเร็วสูง รู้สึกว่ามีความนุ่มนวลมากกว่ารุ่นเก่า และไม่ได้ย้วยเกินไป เป็นรถที่ขับสนุกและลุยได้ทุกสถานการณ์ การเก็บเสียงภายในห้องโดยสาร ทั้งเสียงเครื่องยนต์ และเสียงลม ถือว่าทำได้ดีมาก ถ้าเทียบกับรถที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน

 



ภายในมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาอย่างครบครัน แอร์ตอนหลังแบบแยกซ้าย-ขวา มีช่อง USB  2 ช่อง กระเป๋าหลังเบาะหน้าสำหรับใส่ของ และที่แผงข้างประตูมีช่องวางขวดน้ำ พร้อมทั้งยังมีช่องเก็บของกระจุกกระจิกพอตัว จากการทดลองขับทั้งวันโดยผลัดเปลี่ยนผู้ขับ อัตราเฉลี่ยอยู่ประมาณ 12.7 กิโลเมตร/ลิตร

 

กิจกรรมของทริปนี้ นอกจากจะได้ทดสอบสมรรถนะ ของซูบารุ ฟอเรสเตอร์ แล้ว ยังมี กิจกรรม Subaru Walk Rally ให้สื่อมวลชนได้สัมผัสบรรยากาศที่ร่มรื่นที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ออกจะออกเดินทางกลับสู่จุดหมายปลายทางที่ ซูบารุ เสรีไทย สำหรับราคาค่าตัว Subaru New Forester รุ่น 2.0 i-L ราคา 1.33 ล้านบาท รุ่น 2.0 i-S ราคา 1.38 ล้านบาท รุ่น 2.0 i-S ES ราคา 1.425 ล้านบาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้