บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จัดทดสอบ ซีรี่ส์ 3 และ X5 ที่เพิ่มเทคโนโลยีใหม่

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย พาสื่อมวลชนเปิดประสบการณ์การขับขี่บีเอ็มดับเบิลยู 320d  Sport บีเอ็มดับเบิลยู 330i M Sport และบีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive30d M Sport ให้ได้สัมผัสสมรรถนะการขับขี่ทั้งบนเส้นออนโรด ออฟโรด พร้อมพาโลดแล่นบนท้องถนนจริง และทดสอบเทคโนโลยีการขับขี่แห่งอนาคตกันอย่างเต็มเปี่ยม ในกิจกรรมทดสอบรถยนต์สุดพิเศษ ณ สนามปทุมธานีสปีดเวย์ จังหวัดปทุมธานี

 

สำหรับการทดสอบบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 และบีเอ็มดับเบิลยู X5 ในครั้งนี้ ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้ทดสอบสมรรถนะการขับขี่ในด้านต่าง ๆ ใน 3 ด่านทดสอบ ตั้งแต่การทดสอบความเร็วจากขุมพลังของเครื่องยนต์บนสนามแข่ง การทดสอบความคล่องตัวและความปราดเปรียวในการขับขี่แบบ Gymkhana พร้อมการทดสอบฟังก์ชั่น Reversing Assistant ในบีเอ็มดับเบิลยู 330i M Sport ส่วนการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง เปิดให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสถึงการใช้งานรถยนต์ทั้งสองรุ่นในชีวิตประจำวัน ขณะที่ผู้ทดสอบบีเอ็มดับเบิลยู X5 จะได้ลองสมรรถนะของระบบช่วงล่างแบบ Adaptive M และระบบการขับเคลื่อนต่าง ๆ บนเส้นทางแบบออฟโรด ทั้งทางลูกรัง พื้นหญ้า และเนินดินกันอย่างเต็มที่ ความโดดเด่นของบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 ใหม่ นอกจากดีไซน์สปอร์ตโฉมใหม่สะดุดตาและเทคโนโลยีการขับขี่ที่ล้ำสมัยแล้ว บีเอ็มดับเบิลยู 320d Sport ยังเหนือกว่าในด้านการประหยัดเชื้อเพลิง ด้วยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยที่ 21.7 กิโลเมตรต่อลิตร บีเอ็มดับเบิลยู 320d Sport นอกจากจะถือเป็นหนึ่งในรถที่มีความประหยัดน้ำมันที่สุดในเซกเมนต์แล้ว ยังผ่านการรับรองมาตรฐานยูโร 5 ซึ่งเป็นมาตรฐานมลพิษของกลุ่มประเทศสหภาพยุโรปที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลอีกด้วย

 

นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ยังมอบข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองและรับมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู 320d Sport ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2562 จะได้รับการขยายแพคเกจการบำรุงรักษาจากแพคเกจ BSI Standard ระยะเวลา 3 ปี / 60,000 กม. เพิ่มเป็นแพคเกจ BSI Plus ระยะเวลา 5 ปี / 100,000 กม. พร้อมรับฟรี บัตรเติมน้ำมันปตท. มูลค่า 30,000 บาท โดย บีเอ็มดับเบิลยู 320d Sport ใหม่ ราคา 2,959,000 บาท (พร้อมโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard) บีเอ็มดับเบิลยู 330i M Sport ใหม่ ราคา 3,359,000 บาท (พร้อมโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard) ส่วนบีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive30d M Sport ราคา 5,699,000 (พร้อมโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard)

 

หลังจากที่ได้เปิดตัวครั้งแรกไปเมื่อปี พ.ศ. 2518 บีเอ็มดับเบิลยูซีรี่ส์ 3 เจเนอเรชั่นแรก ได้สร้างปรากฎการณ์ในวงการยนตรกรรมด้วยสมรรถนะความปราดเปรียวที่เหนือระดับและรูปลักษณ์สปอร์ตสะดุดตา ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 ได้พิสูจน์ถึงความเป็นที่สุดแห่งยนตรกรรม หรือ “Ultimate Driving Machine” ด้วยเอกลักษณ์ดีไซน์ที่ทันสมัย สมรรถนะและประสิทธิภาพการขับขี่เหนือระดับ รวมถึงนวัตกรรมล้ำยุค ที่ครองใจแฟน ๆ มาทุกยุคทุกสมัย จนมาสู่รุ่นล่าสุดกับ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 ใหม่ ที่กลับมาอีกครั้งในเจเนอเรชั่นที่ 7 กับการพัฒนาทั้งในด้านดีไซน์ ระบบช่วงล่าง เครื่องยนต์ และเทคโนโลยีการขับขี่ เพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับยิ่งขึ้น อันเป็นหัวใจสำคัญของบีเอ็มดับเบิลยู  ดีไซน์ใหม่เรียวยิ่งขึ้นในรูปทรง L แนวนอนสีหม่นแบบสามมิติ และท่อไอเสียแบบคู่ให้ท้ายรถดูกว้างและสปอร์ตกว่าเดิม




บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 ใหม่ ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีขับเคลื่อนล่าสุด มอบพละกำลังสูงสุด 140 กิโลวัตต์ / 190 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,750 – 2,500 รอบต่อนาทีจากเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบของบีเอ็มดับเบิลยู 320d Sport สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 6.8 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนบีเอ็มดับเบิลยู 330i M Sport มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ส่งกำลังสูงสุด 190 กิโลวัตต์ / 258 แรงม้าที่ 5,000 – 6,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,550 – 4,400 รอบต่อนาที เร่งความเร็วจากหยุดนิ่งถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 5.8 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยทั้งสองรุ่นรองรับระบบ Driving Experience Control ที่มีรูปแบบการขับขี่ให้เลือกทั้งในโหมด COMFORT, SPORT และ ECO PRO ส่วนห้องโดยสารได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ขับขี่เป็นหัวใจสำคัญ พร้อมแผงหน้าปัดและจอ Control Display ในดีไซน์ใหม่ สะดวกสบายด้วยพื้นที่ด้านหน้าและด้านหลังที่กว้างขวางยิ่งขึ้น รวมถึงพื้นที่จุสัมภาระถึง 480 ลิตร เบาะนั่งสามารถพับได้แบบ 40:20:40 บรรยากาศหรูหราด้วยไฟ ambient light และระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 ตอน



อีกหนึ่งก้าวสู่อนาคตแห่งรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของบีเอ็มดับเบิลยู คือ ฟังก์ชั่น Reversing Assistant ในบีเอ็มดับเบิลยู 330i M Sport  โดยระบบนี้ยังติดตั้งใน  X5 xDrive30d M Sport  ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ขับขี่ขณะถอยจอดหรือถอยออกจากที่แคบอัตโนมัติได้อย่างมีประสิทธิภาพเหนือกว่าคู่แข่งอื่น ๆ ในเซกเมนต์ โดยฟังก์ชั่น Reversing Assistant นี้ เป็นส่วนหนึ่งของระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ Parking Assistant ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถถอยออกจากบริเวณที่มีพื้นที่แคบ เช่น อาคารจอดรถ ทางเลี้ยวเข้า หรือทางตัน ได้อย่างง่ายดายแม้จะมีมุมมองที่จำกัด ซึ่งฟังก์ชั่นดังกล่าวจะจดจำองศาการเลี้ยวของพวงมาลัยขณะขับเข้าไปยังพื้นที่แคบได้เป็นระยะทางไกลสูงสุด 50 เมตร ขณะขับขี่ที่ความเร็วไม่เกิน 36 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถเริ่มใช้งานโดยกดปุ่ม Reversing Assistant ขณะจอดนิ่งที่เกียร์ P หลังจากนั้น รถยนต์จะถอยหลังอัตโนมัติตามเส้นทางที่ขับเข้าไปล่าสุด ผู้ขับขี่จะมีหน้าที่เพียงแค่แตะเบรกหรือคันเร่ง โดยความเร็วในการถอยอัตโนมัติจะอยู่ที่ความเร็วสูงสุด 9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งระบบจะสามารถจดจำองศาการเลี้ยวภายในระยะ 50 เมตรสุดท้ายไว้ได้เป็นระยะเวลายาวนาน ทำให้ผู้ขับขี่สามารถแม้กระทั่งถอยออกจากที่จอดรถได้แม้จะจอดทิ้งไว้ข้ามคืนหรือเป็นระยะเวลาหลายวัน สัมผัสและทดลองขับด้วยตัวคุณเองที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้