ซูบารุ XV ช่วงล่างใหม่นุ่ม หนึบ ประหยัดขึ้น

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

 

ซูบารุ จัดกิจกรรมทดลองขับ ซูบารุ XV ใหม่ เส้นทาง กทม.-นครนายก รวมระยะทางไป-กลับราว 300 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมระหว่างเดินทางด้วยการไปประลองความแม่นยำที่ สนามยิงปืน จปร. และยังได้ชมทัศนียภาพที่เขื่อนขุนด่านปราการชล  

         

บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับ ซูบารุ XV ใหม่ โดยก่อนออกเดินทางได้รับฟังข้อมูลผลิตภัณฑ์และบรรยายเส้นทางที่ใช้ในการเดินทาง ทริปนี้เราออกสตาร์ทกันที่โชว์รูม ซูบารุ ถนน เสรีไทย ด้วยขบวนเล็กๆ กับซูบารุ XV จำนวน 7 คัน แต่ละคันมีผู้สื่อข่าว 3-4 คน สลับตำแหน่งคนขับ และผู้โดยสาร ผลัดเปลี่ยนกันตามจุดแวะพักตามอัธยาศัย ดีไซน์ภายนอกของ ซูบารุ XV ใหม่ มากับรูปลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยเส้นสายคมเข้มรอบตัวรถ พร้อมโคมไฟหน้ารูปทรงตาเหยี่ยวกับกระจังหน้าที่ดูแกร่งขึ้น และลวดลายรังผึ้งตกแต่งด้วยสปอยเลอร์หลังสีดำ และล้ออัลลอยลายใหม่

         

ภายในห้องโดยสารกว้างโปร่ง พร้อมขยายพื้นที่ระหว่างคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า และพื้นที่วางเท้าที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้โดยสารทุกที่นั่ง ภายในใช้วัสดุดี ออกแบบเรียบง่าย มีสไตล์ด้วยการเดินด้ายสีส้มให้อารมณ์สปอร์ต นอกจากนี้ยังมีห้องเก็บสัมภาระที่กว้างขวาง โดยช่องเก็บสัมภาระถูกออกแบบให้เป็นทรงสี่เหลี่ยม เพื่อให้เก็บสัมภาระขนาดใหญ่และนำของออกจากช่องเก็บสัมภาระได้โดยง่าย ส่วนระบบความบันเทิงมีครบครัน ระบบการแสดงผลหน้าจอแบบสัมผัสใช้งานง่าย ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน อีกทั้งยังมีจอแสดงผลระยะทาง จอมัลติฟังก์ชั่น และเครื่องเสียง ซึ่งทำงานเชื่อมต่อกันเพื่อการใช้งานได้อย่างสะดวกและง่ายดาย

         

ขุมพลังของ ซูบารุ XV ใหม่ มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำซึ่งทำให้รถเกาะถนน และเครื่องยนต์สูบนอนบ๊อกเซอร์ขนาด 2.0 ลิตร 156 แรงม้า และแรงบิด 196 นิวตันเมตร ผ่านระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง CVT 7 สปีด ทั้งยังได้เพิ่มระบบฉีดตรงเข้ามาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ รวมถึงเพิ่มอัตราการประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่ารุ่นเก่า จนได้รับการขนานนามว่าเป็น Best in Class ซึ่งประหยัดน้ำมันกว่าในรถคลาสเดียวกัน จากการทดลองขับต้องบอกว่า ซูบารุ XV ใหม่ มีความโดดเด่นอย่างมากในส่วนของระบบช่วงล่างที่ออกแบบมาดี ให้ความนุ่ม และยังคงความหนึบ และเกาะถนนได้ดีเยี่ยม มุมมองและทัศนวิสัยในการขับถือว่าซูบารุ XV ออกแบบมาได้ดีให้ความโปร่งและมองมุมต่างๆได้ชัดเจน น้ำหนักของพวงมาลัยหน่วงหนัก แม่นยำ สำหรับพละกำลังอัตราเร่งดี มาอย่างต่อเนื่อง เมื่อต้องการเร่งแซงทำได้อย่างมั่นใจ

         

ส่วนระบบความปลอดภัยที่โดดเด่นในรถคันนี้ คือ ความปลอดภัยรอบคัน ด้วยการเพิ่มสัดส่วนของเหล็กกล้าที่มีน้ำหนักเบา แต่มีความแกร่งสูง (ไฮเทนไซน์ สตีล) ทำให้ตัวถังมีความแข็งแกร่งขึ้น และสามารถดูดซับแรงกระแทกได้มากกว่าเดิม 40% รวมถึงถุงลมนิรภัย SRS 7 ตำแหน่งที่ด้านหน้า ด้านข้างด้านหน้า ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง และหัวเข่าซึ่งให้ความปลอดภัยระดับสูง ในส่วนของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมารต ด้วยการออกแบบโครงสร้างแบบสมมารต ทำให้โครงสร้างมีความสมดุล มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ รถมีความเสถียรภาพและปลอดภัยในการขับขี่ ช่วยเพิ่มความหนึบในการยึดเกาะถนนที่มีสภาพลื่นหรือเปียก สำหรับจุดศูนย์ถ่วงของรถยนต์ซูบารุ ถูกพัฒนาให้วางได้ต่ำลงกว่าที่เคย จากการออกแบบของเทคโนโลยีซูบารุ โกลบอล แพลตฟอร์ม เครื่องยนต์ รวมถึงเกียร์ได้ถูกออกแบบให้หลีกเลี่ยงการกระแทกเข้าไปในห้องโดยสารในขณะที่เกิดการชน เครื่องยนต์จะถูกออกแบบให้หลุดลงไปด้านล่างแทน นอกจากนี้ยังมั่นใจเมื่อขับขี่เข้าโค้งตอนกลางคืน ไฟหน้ารถจะปรับซ้าย - ขวา ตามการเลี้ยวของพวงมาลัยโดยอัตโนมัติ เพื่อทัศนวิสัยที่ยอดเยี่ยมชัดเจน ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถทดลองขับได้ด้วยตัวเองที่โชว์รูมและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้