เปิดตัว “มิชลิน โรด 5” ยางบิ๊กไบค์ สปอร์ตทัวริ่ง

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 


มิชลินเปิดตัว มิชลินโรด 5 ยางรถจักรยานยนต์รุ่นล่าสุดที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับรถจักรยานยนต์ประเภทสปอร์ตทัวริ่ง Sport Touring โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับ ทั้งด้านการยึดเกาะถนน เสถียรภาพ และความสบายขณะขับขี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนถนนเปียก  วางจำหน่ายแล้ว

‘มิชลิน โรด 5’ มาพร้อมเทคโนโลยี MICHELIN XST Evo และโครงสร้างยาง ACT+ (Adaptive Casing Technology) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสิทธิบัตรเฉพาะของมิชลินที่ให้ความมั่นใจเหนือระดับขณะขับขี่บนถนนแห้งและถนนเปียกตลอดอายุการใช้งานยาง  นอกจากนี้ แม้เมื่อผ่านการใช้งานเป็นระยะทางมากกว่า 5,000 กิโลเมตร 

 

รอสส์ ชีลส์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ 2 ล้อ ประจำภูมิภาคเอเชียของมิชลิน เปิดเผยว่า ยาง ‘มิชลิน โรด 5’ เป็นนวัตกรรมล้ำหน้าล่าสุดทางเทคโนโลยียางรถจักรยานยนต์  การออกแบบและเทคโนโลยีที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวจากทีมวิจัยและพัฒนาชั้นนำของมิชลินก่อให้เกิดบรรทัดฐานใหม่ด้านผลกระทบจากการสึกหรอของยางและสมรรถนะในระยะยาว” การออกแบบยาง ‘มิชลิน โรด 5’ ต่อยอดมาจากนวัตกรรมผลงานการออกแบบยางรุ่นก่อนหน้า 2 รุ่น ได้แก่ ยางรถจักรยานยนต์ ‘มิชลิน ไพล็อต โรด 4’ และยางรถยนต์ระดับแนวหน้าของมิชลินอย่าง ‘มิชลิน พรีเมียร์ เอ/เอส’ (MICHELIN Premier® A/S) เทคโนโลยี MICHELIN XST Evo #นวัตกรรม ร่องยางพัฒนาการล่าสุดที่มากับยาง ‘มิชลิน โรด 5’  เป็นเทคโนโลยีที่มาจากการออกแบบดอกยางแบบ Evergrip™ ของมิชลินซึ่งเผยโฉมเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2557 ในผลิตภัณฑ์ยางสำหรับรถยนต์นั่ง ‘มิชลิน พรีเมียร์ เอ/เอส’ ที่พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดล้ำหน้าในการคงสมรรถนะการเบรกบนถนนเปียกอย่างมีประสิทธิภาพเอาไว้แม้ยางจะผ่านการใช้งานจนดอกยางใกล้หมดดอกก็ตาม การยึดเกาะถนนแห้ง เสถียรภาพและความคล่องตัวขณะขับขี่ที่เป็นเลิศ นอกจากสมรรถนะการยึดเกาะถนนเปียกที่เป็นเยี่ยมแล้ว  ยาง ‘มิชลิน โรด 5’ ยังได้รับการออกแบบให้มีประสิทธิภาพโดดเด่นในการยึดเกาะถนนแห้งและเสถียรภาพที่เหนือกว่ายางรุ่นก่อนหน้า ด้วยการผสานสูตรเนื้อยางใหม่หลายรูปแบบเข้าด้วยกันและการใช้เทคโนโลยีโครงสร้างยางที่เรียกว่า MICHELIN ACT+ รูปแบบชั้นโครงสร้างยางดังกล่าว ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในยาง ‘มิชลิน เพาเวอร์ อาร์เอส’ (MICHELIN Power RS) ประกอบด้วยโครงสร้างยางที่ใช้ผ้าใบมุมกว้างขึ้นและชั้นโครงสร้างยางที่ซ้อนทับกัน (Overlapping Cross Plies) ช่วยให้มีเสถียรภาพเหนือระดับขณะเข้าโค้ง ขณะเดียวกันยังคงคุณสมบัติความยึดหยุ่นสูงของหน้ายางเอาไว้ได้ จึงให้เสถียรภาพที่ดีขณะขับขี่ทางตรงด้วย

 

ในปีนี้ เราจะมุ่งรุกตลาดยางรถจักรยานยนต์ในไทย ซึ่งเราได้แต่งตั้งให้ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอกไพบูลย์ยางยนต์ เป็นผู้จัดจำหน่ายยางรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ภายใต้แบรนด์มิชลินในไทยอย่างเป็นทางการ ยาง ‘มิชลิน โรด 5’ รุ่นล่าสุดนี้มีวางจำหน่ายที่ราคา 12,000-14,000 บาท สำหรับใช้เป็นยางล้อหน้า 2 ขนาด และยางล้อหลัง 5 ขนาด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้