ซูซูกิแนะนำกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

มิโนรุ อามาโนะ เกิดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน  2503  ปัจจุบันอายุ 58 ปี เริ่มร่วมงานที่ซูซูกิตั้งแต่ปี 2526 ในส่วนงานการตลาดต่างประเทศ โดยเริ่มต้นดูแลตลาดประเทศสหรัฐอเมริกาตลาดยุโรป รวมไปถึงตลาดแถบเอเชียโอเชียเนียละตินอเมริกา สั่งสมประสบการณ์มากมายผ่านหลากหลายบทบาทในองค์กร เป็นระยะเวลากว่า 30 ปี  ในปี 2562 นี้ นายมิโนรุ อามาโนะ เข้ามาร่วมงานในประเทศไทย ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับหน้าที่ดูแลเพื่อสร้างธุรกิจที่เติบโตและเครือข่ายการขายของผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิให้แข็งแกร่ง รวมไปถึงขยายฐานตลาดรถยนต์นั่งให้มีหลากหลายมากขึ้นเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยการดำเนินธุรกิจภายใต้ปรัชญา Way of Life! มีผลตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2562 เป็นต้นไป

ทั้งนี้อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นายโยจิ มุโรซะกะ ได้รับมอบหมายภารกิจใหม่ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2562 ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี ที่ผ่านมาภายใต้สถานการณ์ตลาดที่ยากลำบากของประเทศไทย นายโยจิ มุโรซะกะ มีส่วนร่วมและมุ่งมั่นพัฒนาการยกระดับมาตรฐานการดำเนินงานในทุกด้านของผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ กระตุ้นให้เกิดการปรับปรุงพัฒนางานบริการอย่างต่อเนื่อง และเป็นตัวอย่างที่ดีในการดำเนินธุรกิจของผู้จำหน่ายในประเทศไทย  พิสูจน์ได้จากผลสำรวจของ เจ.ดี.พาวเวอร์ “ดัชนีด้านบริการงานขายในประเทศไทย ประจำปี 2559 และปี 2560” (J.D. Power 2016 & 2017 Thailand Sales Satisfaction Index (SSI) Study,SM) คะแนนของซูซูกิอยู่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มรถยนต์แบรนด์ยอดนิยม ครองอันดับ 4 ต่อเนื่องถึงสองปี รวมไปถึงผลสำรวจดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทย ประจำ ปี 2561  ของเจ.ดี.พาวเวอร์ (J.D. Power 2018 Thailand Customer Service Index (CSI) Study,SM) ซูซูกิได้อันดับ 3 ด้านความพึงพอใจในการบริการหลังการขาย   ขยับอันดับผลการสำรวจดีขึ้นจากค่าเฉลี่ยของกลุ่มรถยนต์แบรนด์ยอดนิยมในปี 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งได้อันดับ 6 ตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นผ่านการตอบแทนลูกค้าด้วยความจริงใจ พร้อมมอบการบริการที่ดีที่สุดและเหนือความคาดหวังให้กับลูกค้า ในฐานะที่ลูกค้าทุกท่านเป็นผู้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมภาพลักษณ์ของซูซูกิเป็นอย่างดีเสมอมา อีกทั้งนายมุโรซากะ   

ยังมีส่วนร่วมในการขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 120 แห่งและได้สร้างยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน นับว่าเป็นการวางรากฐานที่สำคัญต่อซูซูกิประเทศไทย

ทั้งนี้ภายหลังการหมดวาระในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด        นายโยจิ มุโรซะกะ จะเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่น เพื่อรับตำแหน่ง Department General Manager, Spare Parts and Accessories Administration Department  ของบริษัท ซูซูกิมอเตอร์คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้