เปิดประสบการณ์สุดขอบฟ้า กับมาสด้า CX-5

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

มาสด้า กล้าที่จะสร้างความแตกต่าง เปิดประสบการณ์ด้วยการทดสอบรถยนต์ในเส้นทางที่ยังไม่เคยมีค่ายรถไหนทำมาก่อน กับทริป “Mazda Passion Drive to the New Horizon เปิดประสบการณ์สุดขอบฟ้ากับมาสด้า” โดยทางค่ายมาสด้านำสื่อมวลชนกว่า 60 ชีวิต เข้าร่วมการทดสอบในครั้งนี้ และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกเพราะมาสด้าเคยเปิดประสบการณ์ในเส้นทาง มองโกเลีย ไซบีเรีย และรัสเซียมาแล้ว ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ในการเดินทางบนเส้นทางที่ท้าทาย หลากหลายรูปแบบ เพื่อยืนยันถึงสมรรถนะ ความอึด ทนทาน อรรถประโยชน์ พร้อมทั้งยังเพียบพร้อมด้วยระบบป้องกันความปลอดภัยที่จัดเต็มในรถยนต์รุ่นนี้



การเปิดประสบการณ์สุดขอบฟ้า กับขบวนรถยนต์มาสด้าเพื่อล่าแสงเหนือ ใช้พาหนะรุ่น CX-5 เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร เป็นรถพวงมาลัยซ้ายจากมาสด้า ประเทศเดนมาร์ก ซึ่งรายละเอียดของตัวรถแทบไม่แตกต่างจาก CX-5 ที่ผลิตในเมืองไทย การเดินทางในครั้งนี้ผ่านสภาพเส้นทางหลากหลาย พบเจออากาศหลายรูปแบบ ทั้งยังให้สื่อมวลชนได้เปิดโลกทัศน์กว้างขึ้นจากบ้านเมือง การใช้ชีวิต และขนบธรรมเนียมประเพณี ที่แต่ละประเทศมีความแตกต่างกัน โดยการเดินทางสู่กลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย รวมระยะทางกว่า 6,000 กิโลเมตร ซึ่งทางมาสด้าแบ่งการเดินทางของสื่อมวลชนเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกเริ่มขับที่เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก มุ่งหน้าสู่สวีเดน ขับผ่านเมืองสต็อกโฮล์ม - เฮลซิงกิ - ควาปิโอ - โรวาเนียมี จนมาสิ้นสุดที่เมืองฮอนนิงสโวก ประเทศนอร์เวย์ เพื่อส่งต่อให้กับกลุ่มสอง เส้นทางในกลุ่มสองขับจากประเทศนอร์เวย์ ไปยังประเทศสวีเดน รวมระยะทางกว่า 3,600 กม.



 

การเดินทางของกลุ่มสอง เดินทางจากประเทศไทยไปลงเครื่องที่เมืองออสโล แล้วต่อสายการบินภายในประเทศไปเมืองอัลตา และต่อรถบัสไปสู่เมืองฮอนนิงสโวก ซึ่งคืนแรกในนอร์เวย์ได้พบกับกลุ่มแรก และร่วมเดินทางไปตามล่าแสงเหนือและชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่ NorthCape ก่อนเข้าที่พัก เพื่อเช้าวันรุ่งขึ้นต้องเดินทดลองขับสำหรับการเดินทางวันที่ 1 เดินทางจาก Honningsvag ขับสู่เมือง Alta สภาพเส้นทางมีสายฝนโปรยปรายตลอดทาง พร้อมเส้นทางที่ลัดเลาะภูเขา จนผ่านในเมือง สลับกันไปอย่างนี้จนถึงจุดหมาย ที่ Tromso โดยการเดินทางวันที่ 1 รวมระยะทาง 520 กิโลเมตร ส่วนการเดินทางวันที่ 2 จาก Tromso สู่ Lulea ระยะทาง 663 กม. สภาพเส้นทางบางช่วงถูกคุมด้วยสปิดลิมิต โดยเราต้องเคารพกฏจราจร และปฏิบัติกันอย่างเคร่งครัด เส้นทางวันนี้ยังคงผ่านภูเขาและเมืองเช่นเคย การเดินทางวันที่ 3 Lulea - Trondheim ระยะทาง 900 กม. วันนี้ต้องออกเดินทางเช้ากว่าทุกวันเพราะขับกันระยะทางค่อนข้างไกล สภาพเส้นทางยังคงคล้ายกับวันที่ผ่านๆมา วันนี้ขับกันจนดึกอากาศเริ่มลดต่ำจนเริ่มติดลบ ระหว่างทางสภาพเส้นทางเป็นเลนสวน ถนนเล็กแคบ มีหิมะโปรยปรายลงมา จนขับเข้าประเทศนอร์เวย์หิมะก็เบาบางลง ซึ่งผู้ขับและผู้โดยสารในรถได้ทดลองระบบทำความร้อน ทุกตำแหน่งที่นั่งทำให้เราสบายและอบอุ่นมากขึ้น รวมถึงพวงมาลัยก็มีระบบทำความร้อน การเดินทางวันที่ 4 Trondheim - Atlantic Road - Leikanger ระยะทาง 580 กม. เส้นทางวันนี้เราได้ขับรถลงเรือเฟอร์รี่เพื่อข้ามฝั่งหลายครั้ง และสภาพเส้นทางเป็นภูเขาขับฝ่าสายฝนตลอดการเดินทาง และการเดินทางวันนี้มีเส้นทางไฮไลท์คือ Atlantic Ocean Road เป็นถนนที่สวยงามมากแต่ขับยาก เนื่องจากความแคบและคดเคี้ยวของถนน และยังต้องเร่งแซงตลอดเส้นทาง มาสด้า CX-5 พิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะและความคล่องตัวทำให้เรามาถึงจุดหมายอย่างสบาย การเดินทางวันที่ 5 Leikanger - Flam - Bergen ระยะทาง 280 กม. วันนี้เราเดินทางไม่ไกลเท่าไหร่ ทำให้เรามีเวลาแวะพักชื่นชมธรรมชาติตามทาง สภาพอากาศยังคงเป็นฝนตกสลับกับแดดตลอดเส้นทาง การเดินทางวันที่ 6 Bergen - Oslo ระยะทาง 460 กม. วันนี้เราเดินทางเหมือนทุกวันที่ผ่านมา วันนี้ขบวนยังได้พบเจอกับหิมะที่ตกลงมาระหว่างการเดินทาง ต้องเดินทางด้วยความระมัดระวัง ยิ่งเป็นช่วงหิมะตกหนาๆ เราขับขี่กันที่ความเร็วไม่เกิน 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะรถมาสด้า CX-5 ที่เราใช้ขับขี่เป็นยางเรเดียลทั่วไปจึงต้องใช้ความระวังมากขึ้น การเดินทางขับไปจนถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยทุกคัน



 

การเดินทางครั้งนี้เป็นบทพิสูจน์สมรรถนะ การใช้งานจริงของรถยนต์มาสด้า CX-5 ที่ทำให้ผู้ร่วมเดินทางได้ทดลองแทบทุกฟังก์ชั่นการใช้งานของรถ ซึ่งได้ขับจริง-ใช้ระบบต่างๆจริง CX-5 เป็นรถที่หลายคนประทับใจ ในความอรรถประโยชน์ ส่วนในเรื่องของสมรรถนะ และระบบความปลอดภัย CX-5 ทำได้ดีเกินคาดหมาย รวมถึงมีการติดตั้งระบบต่างๆมาอย่างครบครัน และต้องยกนิ้วให้ความอึดของรถในการขับอย่างหนักหน่วงต่อกันถึง 2 กลุ่ม รวมระยะทางกว่า 6,000 กิโลเมตร และบรรทุกผู้โดยสารและสัมภาระเต็มคันรถ โดยผ่านสภาพการเดินทางและสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ตลอดทริป ซึ่งบทพิสูจน์ CX-5 อย่างหนักหน่วงในครั้งนี้สอบผ่านเต็มร้อย สร้างความประทับใจให้ผู้ร่วมเดินทางในครั้งนี้อย่างมาก

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้