“แสตมป์” ฮึดแซง 13 คัน คว้าแต้ม โมโตทรี จูเนียร์ ที่ เลอ มังส์

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

จินตนา อุดมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร และผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด พาสื่อมวลชนร่วมเชียร์ติดขอบสนามเลอมังส์ ที่ฝรั่งเศส โดยร่วมให้กำลังใจและร่วมเชียร์ แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 นักบิดดาวรุ่งไทยสังกัด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลกรุ่น Moto3 Junior World Championship ภายใต้สังกัดทีม VR46 MASTERCAMP Team ของแชมป์โลก 9 สมัย วาเลนติโน่ รอสซี่ พร้อมกันนี้ยังร่วมชม และเชียร์ 4 นักแข่งยามาฮ่า ที่ลงแข่งขันในรุ่นใหญ่ โดยมีนักบิดของ มูวิสตาร์​ ยามาฮ่า โมโตจีพี อย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่,​ มาเวริค บีญาเลส และ โยฮัน ซาร์โก้, ฮาฟิซ ไซอาห์ริน จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี ในการแข่งขัน โมโตจีพี สนามที่ 5 ศึกชิงเจ้าความเร็วที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกอีกด้วย



ในการแข่งขัน “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ดาวบิดไทยจาก วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม ฝืนอาการบาดเจ็บลงดวลในศึก โมโตทรี จูเนียร์ ชิงแชมป์โลก ก่อนฮึดคว้าอันดับ 12 คัมแบ็กคว้าแต้มในเกมระดับโลกได้อีกครั้งที่ เลอ มังส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่สเศส โดย “แสตมป์” อภิวัฒน์ เปิดเผยว่า จากอาการบาดเจ็บในการแข่งขันครั้งที่ผ่านมา เอ็นขาด 3 เส้น ส่งผลให้ต้องรีบกลับมาฟื้นฟูร่างกายโดยการแข่งขันครั้งนี้มีพร้อมกว่า 85% และการแข่งขันในปีนี้เป็นปีที่ 2 ซึ่งเราได้รับประสบการณ์มาแล้ว สิ่งที่ต้องทำคือเร่งปรับปรุงทักษะในการควบคุมรถ การขับขี่ รวมถึงการทำงานร่วมกับทีมช่าง โดยสนามเลอมังส์ในวันนี้มีจุดอันตรายแทบทุกโค้งเพราะใช้ไฮสปีดสูง แทร็คของสนามขึ้นลงเขามาก ทำให้เราต้องใช้ความแม่นยำ ระมัดระวังและมีสติในการควบคุมรถตลอด ซึ่งผมพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุดและทำให้เต็มที่



การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในรุ่นดาวรุ่ง รายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ดวลความเร็วสนาม 3 ของปี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่สนาม เลอ มังส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งถูกบรรจุเป็นหนึ่งในโปรแกรมของ โมโตจีพี สนาม 5 ในรายการ เฟรนช์​ กรังด์ปรีซ์ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ดาวบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เข้าร่วมการแข่งขันแบบเต็มฤดูกาล ภายใต้สังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม ของ วาเลนติโน่ รอสซี่ ซูเปอร์สตาร์จอมเก๋าของ ยามาฮ่า เป็นปีที่ 2 ทว่าใน 2 สนามแรกได้รับบาดเจ็บอย่างหนักที่เอ็นหลังข้อเท้า ส่งผลให้พลาดการคว้าแต้มอย่างน่าเสียดาย ล่าสุดนักบิดไทยยามาฮ่าที่ฟื้นฟูสภาพร่างกายจนผ่านความฟิตเข้าร่วมการแข่งขันสนาม 3 ที่ เลอ มังส์ ก็สามารถลงสู่แทร็คอย่างเต็มโปรแกรมได้อีกครั้ง ทว่ายังคงไม่หายขาดร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยนักบิดไทยได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 25 อย่างไรก็ดี นักบิดไทยสวมหัวใจนักสู้ขับเคี่ยวกับดาวรุ่งระดับหัวกระทิจากทั่วโลกได้อย่างสุดมันส์ โดยในจังหวะออกสตาร์ท อภิวัฒน์ ทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 10 และต่อสู้ในกลุ่มที่สองได้สนุกตลอดทั้งการแข่งขัน 17 รอบสนาม จบการแข่งขันที่ เลอ มังส์ นักบิดไทยขยับแซง 13 อันดับ เข้าป้ายในอันดับที่ 12 ด้วยเวลา 29 นาที 55.255 วินาที ตามหลังแชมป์อย่าง อเล็กซ์ วียู ดาวรุ่งชาวสแปนิชจาก มาริเนลลี สไนเปอร์ ทีม เพียง 23.343 วินาที เท่านั้น



“แสตมป์” อภิวัฒน์ คว้า 4 แต้ม จากการคว้าอันดับ 12 ที่ ฝรั่งเศส เปิดเผยภายหลังจบเรซว่า วันนี้รู้สึกดีใจกับอันดับ 12 ที่ทำได้ เพราะเราได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 25 รอบแรกผมพยายามขึ้นไปให้เร็วที่สุด และเกาะกลุ่มหน้าไว้ แต่โชคร้ายโดนล้มตัดหน้าไปทำให้เสียจังหวะในการไล่ตอนแรก ในสุดสัปดาห์นี้น่าเสียดายที่เราโดนปรับกริดจากที่ 13 ลงไปที่ 25 เพราะมีรถช้าหลายคนขวางด้านหน้า ทำให้เราต้องชะลอเลยโดนลงโทษว่าตั้งใจชะลอให้รถช้าลง แต่โดยรวมก็ถือว่าน่าพอใจกับผลงานในสุดสัปดาห์นี้ การคว้าแต้มถือว่ามีผลต่อกำลังใจ และความมั่นใจมากขึ้น ส่วนตอนนี้สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อยครับ แต่เราจะพลาดการแข่งขันไม่ได้ จึงตัดสินใจร่วมกับทีมเดินทางมาที่ เลอ มังส์ มั่นใจว่าในสนามต่อไปจะสมบูรณ์เต็มร้อย และกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีได้ครับ ขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่ติดตามเชียร์



สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปของ ศึก เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 จะมีขึ้นในวันที่ 8-10 มิถุนายนนี้ ที่ เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้