มาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ จับมือ ABAC สร้างหลักสูตร Mini-MBA

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

อนุสรณ์ บุตรสุนทร ผู้อำนวยการ สถาบัน มาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมยานยนต์มายาวนาน เปิดเผยว่า MAT เป็นสถาบันพัฒนาความรู้และทักษะการค้าปลีกเกี่ยวกับยานยนต์ ที่ให้คุณมั่นใจได้กับหลากหลายหลักสูตร ด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์มากว่า 20 ปี ในเครือบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด ด้วยความมุ่งหวังที่จะแบ่งปัน พัฒนาความรู้ และทักษะด้านการค้าปลีกเกี่ยวกับยานยนต์ให้กับผู้ที่สนใจ เพื่อนำไปต่อยอดในการทำงานในบริษัทรถยนต์ชั้นนำ มาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ พัฒนาหลักสูตร Mini-MBA ซึ่งเกี่ยวกับ Automotive Dealer Management รองรับผู้ที่สนใจหรือปฏิบัติงานด้านธุรกิจค้าปลีกกับบริษัทรถยนต์ หรือผู้ประกอบการทางด้านยานยนต์ รวมถึงเป็นการสนองความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน



อาจารย์อนุสรณ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า อุตสาหกรรมยานยนต์มีการเปลี่ยนแปลงและเติบโตขึ้นมากในหลายด้าน ทั้งในส่วนของลูกค้า คู่ค้า หรือกระทั่ง คู่แข่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยียานยนต์ รวมถึงรูปแบบและฟังก์ชั่นการใช้งานของรถที่ถูกพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนส่งผลให้ผู้ประกอบธุรกิจต้องพยายามปรับตัวและเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอ นอกจากนั้น ผู้เรียนก็สามารถนำความรู้และประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้แลกเปลี่ยนกับอาจารย์และเพื่อนร่วมชั้น ไปปรับใช้กับธุรกิจที่เกี่ยวกับยานยนต์ในด้านต่างๆ ได้อีกด้วย



เนื้อหาของหลักสูตร Mini MBA in Automotive Dealer Management แบ่งเป็น 3 วิชาหลัก คือ Marketing Management (การจัดการด้านการตลาด), Operation Management (การจัดการด้านปฏิบัติการ) โดย 2 วิชานี้เรียนที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตหัวหมาก ส่วนวิชา Automotive Dealer Management (การบริหารผู้แทนจำหน่ายยานยนต์) เรียนที่สถาบัน มาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง (ลาดพร้าว 112) ใช้เวลาเรียน 4 เดือน (มิ.ย.-ก.ย.) ซึ่งทุกวิชาจะถูกถ่ายทอดโดยอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในธุรกิจยานยนต์ ผู้เรียนจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับความรู้
ที่ถูกต้องจากประสบการณ์ตรงของผู้สอน พร้อมโอกาสไขข้อข้องใจ หรือปรึกษาปัญหาต่างๆ ที่เคยพบในธุรกิจยานยนต์ ปัจจุบันกำลังเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม 2561



นอกจากนั้น สิ่งที่ทำให้ MAT เหนือกว่าศูนย์ฝึกอบรมทั่วไปก็คือ การมีหลักสูตรที่หลากหลาย โดยไม่จำกัดแค่รถยนต์ แต่รวมถึงการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร โดยเพิ่มความสามารถเฉพาะตัว เช่น การสอนภาษา การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ การพัฒนาบุคลิกภาพ ไปจนถึงเทคนิคการบริหารทีมงาน สำหรับผู้ที่กำลังจะก้าวขึ้นเป็นผู้บริหารในอนาคต เป็นต้น มาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ หรือแมท เป็นศูนย์ฝึกอบรมมาตรฐาน ถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจากอาจารย์ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการรถยนต์ เน้นเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ และการฝึกปฏิบัติจริง เมื่อเรียนจบ สามารถปฏิบัติงานในศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงช่วยพัฒนาความสามารถและเพิ่มศักยภาพให้กับบุคลากรขององค์กรและผู้สนใจ เพื่อนำไปต่อยอดในการทำงานในบริษัทรถยนต์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้