วอลโว่ XC40 คว้ารางวัลรถยนต์ยุโรปยอดเยี่ยมแห่งปี 2018

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

วอลโว่ XC40 ใหม่ รถเอสยูวีขนาดเล็ก ได้รับรางวัลรถยนต์ยุโรปยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 (2018 European Car of the Year) ก่อนการจัดงาน Geneva Motor Show ในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นรางวัลแรกของ   วอลโว่ คาร์ ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมชั้นนำของโลก



ซามูเอลส์สัน ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร วอลโว่ คาร์ เปิดเผยว่า วันนี้ วอลโว่ได้จำหน่ายรถยนต์เอสยูวีใหม่ 3 รุ่นแรกไปแล้วทั่วโลก ซึ่ง XC40 ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่จะช่วยสร้างการเติบโตที่มั่นคง เพื่อให้วอลโว่สามารถรุกสู่ตลาดรถเอสยูวีขนาดเล็กได้อย่างเข้มแข็งและรวดเร็ว รางวัลจาก XC40 ทำให้รถยนต์เอสยูวีรุ่นใหม่ของวอลโว่ทุกรุ่นได้รับการเสนอชื่อเป็นรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีทั้งในยุโรปและอเมริการเหนือ โดยทั้งเอสยูวีรุ่นใหญ่อย่าง XC90 และรุ่นกลาง XC60 ของวอลโว่ เคยได้รับรางวัลรถยนต์บรรทุกอเนกประสงค์ยอดเยี่ยมแห่งปีในอเมริกาเหนือ (North American Truck/Utility of the Year) มาแล้วเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา โดยก่อนได้รับรางวัลรถยนต์ยุโรปยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 วอลโว่ XC40 เคยคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี (Car of the Year) จาก What Car? นิตยสารรถยนต์ชั้นนำแห่งสหราชอาณาจักร



วอลโว่ XC40 นำเสนอมาตรฐานใหม่สู่ตลาดรถเอสยูวีทั้งในด้านดีไซน์ การเชื่อมต่อ และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย ด้วยยอดสั่งจองก่อนวางจำหน่ายทั้งในยุโรปและอเมริกามากกว่า 20,000 คัน แสดงให้เห็นว่านี่คือรถยนต์ที่ครองใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง วอลโว่ XC40 มีแผนการจัดจำหน่ายลำดับต่อไปในประเทศจีน ซึ่งถือเป็นตลาดการค้าที่ใหญ่ที่สุดของโลกโดย วอลโว่คาดการณ์ว่าจะได้รับความสนใจอย่างมากในหมู่ผู้บริโภคไม่แพ้ในทวีปอื่น ๆ



วอลโว่ XC40 เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ วอลโว่ คาร์ ใช้การออกแบบสถาปัตยกรรม Compact Modular Vehicle Architecture (CMA) รูปแบบใหม่ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานการผลิตรถยนต์ทุกรุ่นในตระกูล 40 Series รวมถึงรถยนต์ที่ใช้พลังไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ ด้วยความร่วมมือพัฒนากับ จีลี่ (Geely) ทำให้สถาปัตยกรรม CMA เพิ่มความได้เปรียบทางด้านต้นทุนต่อหน่วยลดลง เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยและระบบช่วยขับขี่ที่ติดตั้งใน XC40 ครอบคลุมถึง Pilot Assist system (ระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ), City Safety (ระบบป้องกันการชนขณะขับความเร็วต่ำ), Run-off Road Protection and Mitigation (ระบบป้องกันอันตรายจากรถตกถนนหรือวิ่งนอกเลน), Cross Traffic alert (ระบบตรวจจับขณะออกจากช่องจอด) พร้อมระบบช่วยเบรก และ 360° Camera (กล้องรอบตัวรถ) เพื่อการเข้าช่องจอดรถที่แคบได้อย่างปลอดภัย วอลโว่ XC40 ยังนำเสนอแนวคิดการตกแต่งภายในห้องโดยสารและระบบเก็บสัมภาระที่ชาญฉลาด พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระบริเวณประตูรถและใต้เบาะนั่งที่ซึ่งใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยมีทั้งพื้นที่วางสมาร์ทโฟนพร้อมการชาร์จไฟไร้สาย ตะขอพับได้สำหรับแขวนกระเป๋าขนาดเล็ก และถังขยะที่ถอดเก็บได้ในช่องกลางคอนโซล



เรามีแผนกลยุทธ์ที่ชัดเจนเพื่อการเติบโต และเรามุ่งมั่นเพื่อเป็นผู้นำทั้งในด้านความปลอดภัย การเชื่อมต่อ และบริการสำหรับยานยนต์และการพัฒนาระบบพลังงานไฟฟ้า” ฮาคาน ซามูเอลส์สัน กล่าว “XC40 คือบทพิสูจน์แห่งความมุ่งมั่นดังกล่าว และเมื่อได้เห็นถึงผลตอบรับทั้งจากผู้บริโภคและคณะกรรมการพิจารณารถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีแล้ว เราจึงมั่นใจว่า เรากำลังดำเนินตามแนวทางที่ถูกทางแล้ว


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้