ฟอร์ด เผยปี 60 ยอดขายเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศผลประกอบการประจำปี 2560 ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างเป็นประวัติการณ์จากปีก่อนหน้า 37 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขายรถยนต์รวมทั้งสิ้น 56,156 คัน โดยเป็นผลมาจากความต้องการอย่างล้นหลามของผู้บริโภคที่มีต่อรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ รถเอสยูวีขนาดกลาง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และรถเอสยูวีขนาดเล็ก ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นตลอดช่วงเดือนธันวาคม ฟอร์ดปิดท้ายปีด้วยยอดขายประจำไตรมาสที่ 4 ซึ่งเพิ่มขึ้น 76 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขายรถยนต์จำนวน 16,648 คัน ผลประกอบการอันแข็งแกร่งในปี 2560 ได้ส่งผลให้ฟอร์ดเติบโตสวนทางกับตลาดรถยนต์ไทยเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยมีส่วนแบ่งการตลาดตลอดทั้งปีเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 1.1 เปอร์เซ็นต์ เป็น 6.4 เปอร์เซ็นต์ในปี 2560



ยุคนธร วิเศษโกสิน ประธานฟอร์ด อาเซียนและกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า รถยนต์ฟอร์ดที่มีคุณภาพระดับโลกและมีเอกลักษณ์การออกแบบที่บึกบึน พร้อมเทคโนโลยีอันชาญฉลาดอย่างครบครันของเรา ได้รับความนิยมจากลูกค้าเพิ่มมาขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระบะสายพันธุ์แกร่ง เรนเจอร์ ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์ในเซ็กเมนต์เดียวกัน โดยมียอดขายตลอดปี 2560 เพิ่มขึ้น 44.5 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นจำนวน 44,452 คัน โดยในช่วงไตรมาสที่ 4 ฟอร์ด เรนเจอร์มียอดขายโดยรวมที่เติบโตสวนทางกับตลาดรถกระบะมากกว่า 3 เท่า ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 98 เปอร์เซ็นต์ ด้วยจำนวน 13,338 คัน ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของฟอร์ด เรนเจอร์ ในปีนี้ ช่วยให้ฟอร์ดสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 3 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า คิดเป็น 12.2 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ และยังคงสามารถครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประเทศไทยท่ามกลางตลาดรถกระบะที่มีการแข่งขันสูง



ในประเทศไทย ฟอร์ด เรนเจอร์ มีจำหน่ายทั้งหมด 24 รุ่น ซึ่งรวมถึง รุ่น ไวล์ดแทรค FX4 XLT ไปจนถึงรุ่น XL และ XLS  โดยความหลากหลายของรุ่นรถเหล่านี้ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ สามารถตอบสนองความต้องการด้านการใช้งานและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ซึ่งเป็นรถเอสยูวีขนาดกลาง มียอดขายที่เพิ่มขึ้นในปี 2560 คิดเป็น 15.5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ด้วยยอดขายจำนวน 8,212 คัน ฟอร์ด เอเวอเรสต์ สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดในเซ็กเมนต์รถเอสยูวีขนาดกลางอย่างต่อเนื่องตลอดปี โดยเพิ่มขึ้น 2.1 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้ว เป็น 13.8 เปอร์เซ็นต์ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต รถเอสยูวีขนาดเล็ก มียอดขายตลอดปี 2560 เพิ่มขึ้น 35 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า ด้วยยอดขายจำนวน 2,919 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 3.4 เปอร์เซ็นต์ เป็น 9.8 เปอร์เซ็นต์



ฟอร์ดเดินหน้าขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการอย่างต่อเนื่องในปี 2560 ที่ผ่านมา โดยได้เปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดแห่งใหม่ รวมถึงปรับปรุงและขยายศูนย์บริการฟอร์ดเดิม รวม 15 แห่งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงจุดยุทธศาสตร์สำคัญต่างๆ ทั่วประเทศ ในปัจจุบันมีโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศรวม 145 แห่ง ซึ่งฟอร์ดมีแผนที่จะขยายเครือข่ายเพิ่มอย่างต่อเนื่องในปี 2561

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้