ดูคาติ ประกาศผลรางวัลแข่งประกวดภาพถ่าย

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ดูคาติจับมือกับโซนี่ ประกาศผลรางวัลการแข่งขันประกวดภาพถ่ายกิจกรรม Ducati SuperSport Photo Contest ภายใต้คอนเซปต์ Everyday Extraordinary ให้ทุกๆ วันเป็นวันที่พิเศษได้ พร้อมมอบกล้อง Sony Full Frame Mirrorless รุ่น ⍺9 มูลค่า 159,900 บาท เป็นรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศ ที่ Ducati Concept Store ชั้น 2 สยามพารากอน 



ม.ล.ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด หรือ ดูคาติไทยแลนด์ เปิดเผยว่า Ducati Thailand ได้จับมือกับ Sony Thai จัดโครงการประกวดภาพถ่าย Ducati SuperSport Photo Contest ด้วยการให้ทุกคนโพสต์ภาพถ่ายเกี่ยวกับการเดินทางในชีวิตประจำวันลงใน Instagram พร้อมใส่ Hashtag #DucatiSupersportPhotoContest2017 โดยมีผู้สนใจส่งรูปเข้าประกวดจำนวน 1,230 รูป ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากคุณภูริต เนติมงคลชัย หรือคุณวิน Buddy ไบค์เกอร์ผู้เป็นช่างภาพที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับประเทศ มาร่วมเป็นคณะกรรมการในการตัดสิน ซึ่งหลังจากคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบแรกจำนวน 10 ท่าน ทางผู้เข้ารอบได้มีการนำรถ Ducati SuperSport พร้อมกล้อง Sony รุ่น ⍺9 ไปใช้บันทึกภาพถ่ายการเดินทางในชีวิตประจำวัน ภายใต้คอนเซปต์ ‘Everyday Extraordinary ปลุกสัญชาตญาณแห่งความสปอร์ตสุดเร้าใจได้ทุกวัน’ เป็นเวลา 1 วัน เพื่อส่งรูปเข้าประกวดชิงรางวัลชนะเลิศ ซึ่งทุกรูปมีความน่าสนใจ มีมุมมองแปลกใหม่ ไม่จำเจ และในวันนี้เราได้ทำการคัดเลือกผู้ชนะเลิศ ที่ถ่ายทอดภาพถ่ายผ่านอารมณ์สปอร์ต ความเร้าใจ ที่ทำให้ทุกๆ วันเป็นวันที่พิเศษได้ จากการตัดสินของทางคณะกรรมการเรียบร้อยแล้ว



ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศกิจกรรม Ducati SuperSport Photo Contest 2017 ได้แก่ โชติรัตน์ นรรัตน์ ซึ่งได้เปิดเผยว่า ผมตีความจากโจทย์ของการส่งภาพประกวดที่เป็นการปลุกความเ้ร้าใจได้ทุกวัน ไปกับรถ Ducati SuperSport จะต้องสื่อถึงการใช้งานในชีวิตประจำวันที่ต้องมีการขับเคลื่อนออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง  ตัวผมเองเป็นคนชอบรถไฟตั้งแต่เด็ก จึงนึกถึงแยกไฟแดงของทางข้ามทางรถไฟ และใช้มุมกล้องในการถ่ายภาพที่เหมือนเป็นการพุ่งทะยานข้ามผ่านทางข้ามรถไฟ โดยแบล็คกราวน์เป็นขบวนรถไฟที่แล่นผ่านไป ซึ่งกระบวนการถ่ายภาพนี้ไม่ได้มีการขี่รถตัดหน้ารถไฟนะครับ ไม่ได้มีการแหวกไม้กั้น และระยะห่างที่นำรถมอเตอร์ไซค์ไปจอดถ่ายอยู่บริเวณนั้นมีระยะห่างมากกว่าระยะที่คนยืนรอรถไฟตอนรถไฟจะเทียบชานชลา มีการใช้มุมกล้องหลบขาตั้ง และรอคอยจังหวะที่รถไฟจะแล่นผ่านมา โดยจุดถ่ายภาพจุดนี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมายืนรอถ่ายรถไฟและพระปรางค์กันเยอะ เลยใช้เวลายาวนานพอสมควรกว่าจะได้แต่ละภาพตรงจุดนี้ ซึ่งภาพนี้มีความลงตัวระหว่างการถ่ายทอดความเร้าใจผ่านการใช้งานในชีวิตประจำวันของรถ Ducati SuperSport คันนี้ ที่เป็นรถที่ต่างจากรถคันอื่นที่ผมเคยใช้งานมา น้ำหนักเบา นั่งสบาย ขี่แบบสปอร์ตได้ ขี่แล้วหล่อ เป็นรถที่ใช้งานได้ทุกวันจริงๆ บวกกับกล้อง Sony รุ่น ⍺9 ที่มีขนาดเล็ก พกพาง่าย แต่ความสามารถในการถ่ายภาพที่มีความยอดเยี่ยมมาก เหมือนเด็กเนิร์ดที่ข้่างนอกดูธรรมดา แต่ข้างในเจ๋งมาก



ทางด้าน ลีลนา เพียรพิริยะ ผู้จัดการ Digital Imaging Marketing Department, Sony Thai เปิดเผยว่า รูปที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมดล้วนตรงกับคอนเซปต์ และตอบโจทย์คอนเซปต์ของแคมเปญนี้ การเดินทางทุกวันที่เป็นชีวิตธรรมดาแต่สามารถถ่ายทอดออกมาได้แบบไม่ธรรมดา ซึ่งกล้อง Sony รุ่น ⍺9 มีความโดดเด่นเรื่องการเก็บโมเมนต์และการเก็บความเร็วได้เป็นอย่างดี รูปนี้เป็นชีวิตธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เป็นมุมที่ทุกคนสามารถใช้งานรถคันนี้ได้ในใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งตอบโจทย์การแข่งขันในรอบนี้ รวมถึงในแง่ของการหยุดโมเมนต์ จนเกิดเป็นคำถามให้คิดต่อว่า เขาผ่านทางข้ามทางรถไฟมายังไง รูปจึงมีความสนุกในตัวเอง ต่างจากรูปที่ทุกอย่างดูแล้วคลี่คลาย ซึ่งความสนุกมันอยู่ตรงที่ทุกคนจะคิดต่อ ใช้จินตนาการต่อว่าถ่ายอย่างไร รูปนี้จึงมีความตื่นเต้นเร้าใจและมีความน่าสนใจมาก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้