“ไทรอัมพ์” เปิดงาน “เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ 2017”

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ผู้สนับสนุนการจัดงาน   ‘เดอะ ดิสธิง กวิช เจนเทิลแมน ไรด์ 2017’ สร้างปรากฏการณ์รวมตัวกันของทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีที่จะแต่งกายใส่สูทพร้อมขี่รถมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิกไปบนท้องถนน เพื่อรณรงค์สร้างความตระหนักและหาเงินทุนไว้ช่วยเหลือสนับสนุนสถาบันการวิจัยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และการรณรงค์ป้องกันการฆ่าตัวตาย ตลอดจนโรคร้ายที่เกิดขึ้นกับเพศชาย พร้อมกันกับคนกว่า 70,000 คน จาก 600 เมือง ครอบคลุม 95 ประเทศทั่วโลก โดยตั้งเป้ายอดเงินบริจาคทั่วโลกรวมกัน 5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 165 ล้านบาท ขณะที่ประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานเช่นกัน โดยได้จัดขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ พิษณุโลก ลพบุรี อุบลราชธานี ขอนแก่น หาดใหญ่ และภูเก็ต  ซึ่งคาดว่าจะมีคนร่วมงานในประเทศไทยรวมกันมากกว่า 1,000 คนทั่วประเทศ



จักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า งาน “เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์” เป็นกิจกรรมการกุศลระดับโลกที่รณรงค์เพื่อสุขภาพผู้ชายโดยเฉพาะ มีจุดเริ่มต้นในปี 2012 เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของนักขับขี่มอเตอร์ไซค์ด้วยการแต่งกายใส่สูทสุดเนี้ยบพร้อมขับขี่รถมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิกออกมาโลดแล่นบนท้องถนน พร้อมรณรงค์ให้ผู้คนและสังคมได้ตระหนักถึงความสำคัญของโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และร่วมบริจาคเงิน เพื่อนำไปช่วยเหลือสนับสนุนมูลนิธิหรือกองทุนที่วิจัยเรื่องโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก การรณรงค์ป้องกันการฆ่าตัวตาย ตลอดจนโรคร้ายที่เกิดขึ้นกับเพศชาย ซึ่งตลอดระยะเวลาการจัดงานในหลายๆ ปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง  ด้วยเหตุนี้ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์พรีเมี่ยมสัญชาติอังกฤษ ได้มองเห็นถึงโอกาสอันดีที่จะได้นำเสนอเรื่องราวของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ในอีกมุมหนึ่ง ซึ่งช่วยสะท้อนให้เกิดภาพลักษณ์ใหม่แก่ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ในสายตาคนทั่วไป จึงได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักและให้การสนับสนุนงานเป็นอย่างดีมาโดยตลอด




สำหรับปี 2017 “เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์” กำหนดจัดพร้อมกันทั่วโลก คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 70,000 คน จาก 600 เมือง ครอบคลุม 95 ประเทศทั่วโลก โดยประเทศไทยได้มีคาราวานรถมอเตอร์ไซค์ที่จะรวมตัวกันออกไปขี่รอบเมือง โดยกรุงเทพฯ จะเริ่มต้นขี่จากบริเวณห้าง ดิ เอ็มโพเรียม ขับผ่านเส้นทางถนนพระราม4 ผ่านซอยสุขุมวิท 63 ถนนพระราม 9 ถนนอโศกมนตรี และมาสิ้นสุดที่ห้าง ดิ เอ็มควอเทียร์ ในส่วนของต่างจังหวัดก็มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เชียงใหม่ พิษณุโลก ลพบุรี อุบลราชธานี ขอนแก่น หาดใหญ่ และภูเก็ต  คาดว่าจะมีคนร่วมงานในประเทศไทยรวมกันมากกว่า 1,000 คนทั่วประเทศ  นอกจากคาราวานดังกล่าว อีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการจัดงานคือการร่วมกันบริจาคเงิน เพื่อนำไปช่วยเหลือ และสนับสนุนมูลนิธิและกองทุนวิจัย รวมถึงผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก การรณรงค์ป้องกันการฆ่าตัวตาย และโรคร้ายที่เกิดขึ้นกับเพศชายทั่วโลกที่กำลังรอคอยความช่วยเหลือ โดยตั้งเป้ายอดเงินบริจาคทั่วโลกรวมกัน 5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 165 ล้านบาท ซึ่งผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคได้ง่ายๆ เพียงคลิกเข้าไปที่  www.gentlemansride.com/donate ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2560

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้