“เอเนออส” เร่งขยายตลาดหวังเพิ่มยอดขายทะลุ 2 ล้านลิตร

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์เอเนออส แต่งตั้ง เออิจิโร อิวาเสะ ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทฯ คนใหม่ หลังจากประสบความสำเร็จในการบริหารงานเอเนออสในประเทศจีนมากว่า 6 ปี และในประเทศอินเดียมาอีก 2 ปี ก่อนที่จะเข้ามารับตำแหน่งในประเทศไทย



เออิจิโร อิวาเสะกรรมการผู้จัดการ เจเอ็กซ์ฯ ประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้ว่าผมจะเคยทำงานในประเทศจีนและอินเดียที่เป็นตลาดใหญ่ แต่สำหรับประเทศไทยนั้นเป็นตลาดที่แข็งแกร่ง มีการแข่งขันสูง และเป็นตลาดที่ยานยนต์ส่วนใหญ่เป็นรถญี่ปุ่น ซึ่งบริษัทแม่ให้ความสำคัญ ปัจจุบันเอเนออส เป็นบริษัทน้ำมันอันดับ 1 ในญี่ปุ่น และมียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 2,100 ล้านลิตรต่อปี สำหรับตลาดในเมืองไทย ยังมีผู้บริโภคจำนวนไม่มากนักที่รู้จักกับน้ำมันเครื่องเอเนออส อย่างไรก็ตามจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้คนไทยนิยมไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ก็น่าจะทำให้คนไทยได้เห็นแบรนด์เอเนออสและคุ้นตากับแบรนด์ของเรามากขึ้น ซึ่งทำให้เราสามารถสร้างแบรนด์และให้ข้อมูลต่างๆ ของเอเนออสให้คนไทยได้รู้จักกับผลิตภัณฑ์ของเราได้มากขึ้น ในส่วนของเป้าหมายทางการตลาด ตั้งเป้าจะสามารถสร้างยอดจำหน่ายได้สูงขึ้น 100% หรือ 2 ล้านลิตร ในปี 2018 หลังจากที่ในปี 2016 ที่ผ่านมา เอเนออสมียอดจำหน่ายประมาณ 1 ล้านลิตร


สิ่งแรกคือการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เรื่องต่อมาเราจะพยายามให้ข้อมูลเพื่อให้ลูกค้ารับรู้ถึงคุณภาพสูงของน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์เอเนออส และเราจะขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายให้มีแพร่หลายมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เราสร้างยอดจำหน่ายได้มากยิ่งขึ้นในอนาคต ในปัจจุบันนี้เรามีผู้จำหน่ายประมาณ 700 แห่ง ส่วนอีกหนึ่งเรื่องสำคัญคือ กลยุทธ์ในการวางราคาสินค้าและโปรโมชั่นต่างๆ ที่จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าหันมาสนใจในผลิตภัณฑ์ของเอเนออสมากยิ่งขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้