เปิดตัว “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” สุดยอดน้ำมันรถดีเซล

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ปิโตรนาส เผยโฉม “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” สุดยอดน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถยนต์ดีเซล ปิคอัพ เอ็มพีวี (ดีเซล) และ เอสยูวี (ดีเซล) และ พีพีวี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ติดตั้งระบบหมุนเวียนไอเสีย EGR

 

คาลิค บิน มูฮัมหมัด ลาทีฟ ผู้บริหารประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค   บริษัท ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ อินเตอร์เนชันแนล เปิดเผยว่า  “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” น้ำมันหล่อลื่นรุ่นเรือธงของบริษัทฯ ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรับมือกับปัญหาความร้อนของเครื่องยนต์ที่มากเกินไป ช่วยให้สามารถเพลิดเพลินไปกับการขับขี่ที่ปราศจากปัญหากวนใจ เราตื่นเต้นมากที่จะได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นรุ่นนี้ที่กรุงเทพมหานคร เพราะตลาดรถกระบะที่ประเทศไทยนั้นใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้ระบบการไหลเวียนของน้ำมันหล่อลื่นสามารถดูดซับ และถ่ายเทความร้อนจากชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่สำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ เปรียบเสมือนเป็นการระบายความร้อนที่ต้นเหตุ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมั่นใจได้ถึงสมรรถนะการขับขี่ที่ดีที่สุด อุณหภูมิปกติขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทำงานนั้น จะอยู่ระหว่าง 90°C และ 120°C เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์เบนซินแล้ว จะพบว่าเครื่องยนต์ดีเซลทำงานที่อัตราการบีบอัดที่สูงกว่ามาก ซึ่งส่งผลให้อุณหภูมิในการชาร์จเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 600°C ในห้องเผาไหม้ ด้วยเหตุนี้ การรับมือกับความร้อนส่วนเกินจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อเครื่องยนต์ดีเซล เพื่อป้องกันความเสียหายของเครื่องยนต์ และเพื่อให้ผู้ใช้รถมั่นใจได้ว่าจะไม่มีปัญหาในเรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์ในการขับขี่ และทางออกสำหรับปัญหานี้ก็คือ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ซึ่งให้ประโยชน์ 3 ประการจากคุณสมบัติการระบายความร้อนที่โดดเด่น ประโยชน์ประการแรกคือ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกสะสมที่เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ ประการที่สอง รักษาความหนืดให้คงที่ เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานเต็มประสิทธิภาพ ตลอดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่าย  นอกจากนี้ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อลดการระเหยของน้ำมันหล่อลื่นที่เร็วเกินไปในอุณหภูมิสูง ผู้ใช้รถจึงมั่นใจได้ว่าน้ำมันหล่อลื่นจะอยู่ในปริมาณที่เพียงพอต่อการใช้งานได้ดีจนถึงวันครบกำหนดการเปลี่ยนน้ำมันครั้งต่อไป เมื่อเครื่องยนต์ได้รับการหล่อลื่นที่เพียงพอ ผลลัพธ์ก็คือเครื่องยนต์มีความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ประการที่สามคือความทนทานต่อการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน  “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ยังช่วยควบคุมอุณหภูมิของน้ำมันหล่อลื่นให้มีความเสถียร ซึ่งเป็นผลดีในการรักษาความหนืดของน้ำมันหล่อลื่นเมื่อเวลาผ่านไป เพื่อให้แน่ใจได้ว่าน้ำมันหล่อลื่นสามารถไหลเวียนไปหล่อลื่นชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่สำคัญได้ครบถ้วน ช่วยป้องกันการสึกหรอ และคงไว้ซึ่งสมรรถนะสูงสุดภายใต้สภาวะการใช้งานที่สมบุกสมบัน


“ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ถูกทดสอบด้วยเกณฑ์ที่ใหม่และเข้มงวดขึ้นพบว่า “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” มีความทนทานต่อการเกิดออกซิเดชันได้สูงกว่า 27% และช่วยลดการสูญเสียน้ำมันหล่อลื่นจากการระเหยได้ดีขึ้นถึง 40% “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” คือคำตอบในการช่วยระบายความร้อนสะสม และช่วยเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์คอมมอลเรล อีจีอาร์ ทั้งยังป้องกันการเกิดออกซิเดชันที่เร็วเกินไป ทำให้คุณภาพของน้ำมันหล่อลื่นของปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คลูเทค สามารถคงประสิทธิภาพสูงตลอดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่าย ทำให้ผู้ใช้รถมั่นใจได้ว่าการหล่อลื่นชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ที่สำคัญจะถูกป้องกันอันตรายจากการสึกหรอ ทั้งยังช่วยรักษาสมรรถนะของเครื่องยนต์โดยการขจัดเขม่า ซึ่งเกิดจากธรรมชาติของกระบวนการเผาไหม้เชื้อเพลิงในเครื่องยนต์ดีเซลและการนำไอเสียกลับมาเผาไหม้ใหม่ ซึ่งจะนำไปสู่การสะสมสิ่งสกปรกในเครื่องยนต์ “เทคโนโลยี คูลเทค” ของปิโตรนาสตระกูลซินเธี่ยม เป็นเทคโนโลยีที่เกิดจากความพยายามที่ไม่หยุดยั้งของ ปิโตรนาส   ซึ่งทำให้มีบทบาทสำคัญในการช่วยทีม Mercedes AMG PETRONAS F1 ในการคว้าแชมป์ FIA Formula One Constructors และ Drivers’ Championship มาครองสามปีติดต่อกัน และอีกหนึ่งกุญแจสำคัญในการตอบสนองความต้องการของเครื่องยนต์ก็คือ ฟลูอิด เทคโนโลยี โซลูชัน ของปิโตรนาส ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหล่อลื่นเพื่อตอบสนองความต้องการของเครื่องยนต์รถ โดยผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยวิเคราะห์ และให้บริการในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับการใช้งานอย่างแท้จริง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้