GoodYear สนับสนุนทีมแชมป์บาสเกตบอลลีกเอ็นบีเอ

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท กู๊ดเยียร์ ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ จำกัด ประกาศข้อตกลงร่วมเป็นผู้สนับสนุนกับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส (แคฟส์) ทีมแชมป์บาสเกตบอลลีกเอ็นบีเอ โดยตราสัญลักษณ์รองเท้าติดปีกของกู๊ดเยียร์จะไปปรากฏบนชุดยูนิฟอร์มของผู้เล่นในทีมบาสเกตบอลของคาวาเลียร์ส



เริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2560-2561 นี้ ซึ่งทั้ง 2 องค์กรจากรัฐโอไฮโอ ได้ประกาศความร่วมมือกันที่ควิกเคน โลนส์ อารีน่า เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา กู๊ดเยียร์ยังได้ร่วมกับ Turner Sports รายการโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดลีกเอ็นบีเอของประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา และเป็นสื่อพันธมิตรอย่างเป็นทางการตามข้อตกลงนี้ด้วย ซึ่งจะนำพาความภาคภูมิใจของตราสัญลักษณ์ของกู๊ดเยียร์บนเสื้อทีม ไปปรากฏสู่สายตาโลกออนไลน์ โฆษณาในช่องทีเอ็นที และตามสื่อต่าง ๆ อีกด้วย


ริชาร์ด เจ. เครเมอร์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กู๊ดเยียร์ เปิดเผยว่าเนื่องจากองค์กรทั้ง 2 มาจากทางตอนใต้ของรัฐโอไฮโอ และเป็นองค์กรระดับโลกเช่นเดียวกัน กู๊ดเยียร์จึงมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับทีมแคฟส์ นับตั้งแต่การทำหน้าที่รายงานข่าวการแข่งขันจากเรือเหาะของกู๊ดเยียร์ ไปจนถึงความคลั่งไคล้ของพนักงานกู๊ดเยียร์ที่มีต่อทีมนี้ เราจึงรู้สึกตื่นเต้นและยินดีอย่างยิ่งที่จะได้สานความสัมพันธ์ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น กู๊ดเยียร์มีสำนักงานใหญ่ที่ตั้งอยู่ในละแวกเดียวกันกับเราในเมืองเอครอน รัฐโอไฮโอ และมีดีเอ็นเอเรื่องบาสเกตบอลเช่นเดียวกับทีมเรา รวมทั้งมีความมุ่งมั่นและแรงผลักดันสู่ความสำเร็จเพื่อชุมชน เช่นเดียวกับทีมแคฟส์ที่ให้ความสำคัญทั้งในเรื่องของเส้นยางรถยนต์ และเส้นสัมพันธ์ของความร่วมมือในครั้งนี้ และเรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ใส่ชุดกีฬาที่มีสัญลักษณ์รองเท้าติดปีก เพื่อร่วมกันมุ่งหน้าสู่ความเป็นแชมป์จากรัฐโอไฮโอทางตอนเหนือ



เดวิด กริฟฟิน ผู้จัดการทั่วไปของทีมคาวาเลียร์ เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งนี้มีผลต่อทุกภาคส่วนในองค์กรของเรา โดยให้ยึดมั่นและเป็นแรงผลักดันให้กับทุกคนได้ นับจากนี้ไปเราจะมีสัญลักษณ์รองเท้าติดปีกประทับอยู่บนชุดกีฬาที่บ่งบอกความเป็นทีม ซึ่งไม่เพียงแค่เป็นเรื่องของกีฬา แต่ด้วยแนวความคิดเดียวกันคือการพัฒนาทั้งทางด้านร่างกายและแนวทางปฏิบัติอย่างเต็มที่ที่สุด เรามีความเชื่อว่าไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับกู๊ดเยียร์อีกแล้ว และทีมของเราก็มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่จะพาสัญลักษณ์รองเท้าติดปีกของกู๊ดเยียร์ลงสนามชิงชัยไปด้วยกัน ในช่วงทศวรรษที่ 1930 กู๊ดเยียร์นับเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งลีกเอ็นบีแอล (National Basketball League: NBL) ซึ่งเป็นลีกที่เป็นรากฐานสู่ลีกเอ็นบีเอในทุกวันนี้ นอกจากนี้ทีมกู๊ดเยียร์วิงฟุตส์ยังเป็นแชมเปี้ยนลีกเอ็นบีแอลทีมแรก และสามารถคว้าแชมป์ใน AAU National Championship ของสหภาพกีฬาสมัครเล่นของสหรัฐอเมริกาในปี 2507

นอกจากนี้ ความร่วมมือของทั้ง 2 องค์กรยังส่งผลให้เกิดประโยชน์ด้านชุมชน และโรงเรียนในเขตเมืองคลีฟแลนด์และเอครอน โดยสามารถระดมทุนจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาโครงการ STEM ซึ่งเป็นแนวทางการพัฒนาการศึกษาวิชาความรู้ด้านต่าง ๆ อาทิ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ให้กับโรงเรียน Cleveland Metropolitan School District และโรงเรียนรัฐบาลในเมืองเอครอน การให้การสนับสนุนทีมแคฟส์ถือเป็นการเสริมภาพลักษณ์ระดับโลกให้กับกู๊ดเยียร์ต่อการเป็นผู้สนับสนุนทางกีฬาอย่างจริงจัง ทั้งนี้ บริษัทยังเป็นผู้จัดหายางรถยนต์อย่างเป็นทางการให้กับการแข่งขันรถ NASCAR ทั้ง 3 รายการที่สำคัญ รวมทั้งเป็นผู้สนับสนุนในรายการ Goodyear Cotton Bowl Classic และเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการสำหรับรายการแข่งขัน College Football Playoff และ Pro Football Hall of Fame ด้วย ทั้งนี้ เรือเหาะบนอากาศของกู๊ดเยียร์ยังได้ทำการถ่ายทอดสดทางอากาศให้กับการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ ๆ อีกมากมายที่จัดขึ้นทั่วทวีปอเมริกาเหนืออีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้