ดินเนอร์เลิศรส ณ สยาม ที รูม อาหารไทยดั้งเดิมสูตรลับ “ตำรับคุณยาย”

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

รร. แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ภูมิใจเสนออาหารค่ำรสเลิศ ในคืนน่าประทับใจ กับความรู้สึกอบอุ่นแบบครอบครัวไทย ที่ถ่ายทอดผ่านมาทางการตกแต่งสถานที่ และอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม “ตำรับคุณยาย” ซึ่งหารับประทานได้ยาก เช่น มัสมั่นแก้มวัว กุ้งเผาแกงปู และยำส้มฉุน จากการรังสรรค์ของเชฟอ้น - อนุกูล พูลพิพัฒน์ ผู้เติบโตมาในครอบครัวที่ใส่ใจเรื่องการครัวเป็นพิเศษ เสิร์ฟพร้อมไวน์คัดสรรพิเศษ จับคู่อย่างลงตัวกับแต่ละเมนู เพื่อเติมความสุขให้เต็มเปี่ยม ณ ห้องอาหาร สยาม ที รูม



แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ ปาร์ค โรงแรมหรูใจกลางเมือง บนถนนสุขุมวิท พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และยังมีจุดนัดพบอันแสนอบอุ่นอีกแห่งหนึ่ง คือ ห้องอาหาร สยาม ที รูม  ด้วยการตกแต่งสไตล์ร่วมสมัย นำกลิ่นอายความเป็นไทยเข้ามาผสมผสาน ไม่ว่าจะเป็นผนังที่นำลักษณะเด่นของฝาบ้านไม้โบราณมาเป็นจุดเด่นในการออกแบบ เฟอร์นิเจอร์ที่มีลวดลายแบบไทย เครื่องใช้จากแหล่งผลิตชั้นดีของไทย  ทั้งเครื่องจานชามศิลาดล จากจังหวัดกาญจนบุรี ชุดช้อนส้อมมีดอรัญญิกจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปจนถึงเครื่องแต่งกายของพนักงาน ที่ใช้สีน้ำเงินเข้มแบบผ้าม่อฮ่อมพื้นบ้านของไทยเป็นหลักทำให้ทุกครั้งที่มาเยือนจะสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นของครอบครัวไทยดั้งเดิม

 


ในส่วนของอาหารและเครื่องดื่มของ สยาม ที รูม ได้นำอาหารไทยแท้สูตรดั้งเดิมสืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นแบบฉบับ “ตำรับคุณยาย” สูตรลับประจำตระกูลของเชฟที่หารับประทานได้ยากในมหานครแห่งนี้ ปรับปรุงให้มีความเป็นเอกลักษณ์โดยคงรสชาติไทยแท้และเครื่องดื่มที่มีกลิ่นอายของความเป็นไทยสมัยก่อนมาให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง นอกจากนั้นในร้านก็ยังมีขนมอบให้ท่านได้เลือกรับประทานคู่กับเครื่องดื่มในช่วงเวลาสบาย ๆ ได้อีกด้วย เพื่อมอบความสุขอันแสนประทับใจให้กับแขกคนสำคัญ สยาม ที รูม จึงได้รังสรรค์มื้ออาหารค่ำ สุดพิเศษ ตามแบบฉบับ “ตำรับคุณยาย”  โดยเชฟอ้น - อนุกูล พูลพิพัฒน์ หัวหน้าพ่อครัว ผู้เชี่ยวชาญอาหารไทยมาตั้งแต่วัยเยาว์ เพราะคุณแม่และยายของเขาเป็นแม่ครัวชื่อดัง ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด ถึงขั้นทำแปลงผักในบ้านเพื่อผลิตวัตถุดิบสำหรับเมนูแสนอร่อย นับเป็นการปลูกฝัง เรื่องการใช้ส่วนผสมออร์แกนิคที่สดใหม่ให้กับเชฟอ้นมาโดยตลอด เมื่อเขาได้เริ่มต้นการเป็นเชฟที่โรงแรม เจดับบลิว แมริออท แบงค็อก ทักษะและความหลงใหลในอาหารไทย ประกอบกับพรสวรรค์ได้ส่งให้เขาฉายแววโดดเด่น จนคว้ารางวัลอันทรงเกียรติมากมาย รวมทั้งชนะการแข่งขัน ไทย ฟู้ด คอนเทสต์ คูลิแนรี คัพ  ในปี 2009  ปีถัดมาก็ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม ทีไอซีซี โมเดิร์น ไทย คิวซีน คุ๊กกิ้ง คอนเทสต์ในปี 2010 และได้รับการแต่งตั้งเป็น  มาสเตอร์ เชฟ ณ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท แบงค็อก ก่อนที่จะมารังสรรค์ความอร่อยให้กับห้องอาหารสยาม ที รูม โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค

 

เรียกน้ำย่อยกับเมนูที่จะเติมสีสันจัดจ้านให้กับค่ำคืนด้วย “ยำส้มฉุนปลาสลิดทอด” ยำโบราณที่มีส่วนผสมหลัก คือ มะม่วง ส้มโอ และปลาสลิดทอดกรอบ เสริมความเปรี้ยวและกลิ่นหอมด้วยส้มซ่า นอกจากรสโอชาแล้ว จานนี้ยังพาเรารำลึกถึงวันวาน เพราะเชฟอ้นนำดอกไม้ที่เขาคุ้นเคยมาตั้งแต่เด็กเช่น ดอกเข็ม ดอกอัญชัญ มาเป็นส่วนประกอบ ตามด้วย “ซี่โครงหมูย่างราดพริก” เป็นซี่โครงหมูนุ่มๆ หมักเครื่องเทศ พร้อมย่างกับซอสพริกรสจัด ถัดมาเป็นอาหารหลักแบบไทยที่จัดว่าเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของ สยาม ที รูม อุ่นเครื่องด้วยซุปร้อนๆ ของค่ำคืน “ต้มข่าไก่” รสกลมกล่อมหอมกลิ่นกะทิสด ตามด้วย “มัสมั่นแก้มวัว” เราอาจจะคุ้นเคยกับมัสมั่นน่องลายหรือเนื้อสัน แต่ตำรับคุณยายเชฟอ้นเลือกใช้ส่วนแก้มวัวซึ่งเป็นส่วนที่มีเอ็น และกล้ามเนื้อเยอะ แม้จะตุ๋นจนนิ่มก็ยังให้ความรู้สึกกรุบกรอบเวลาเคี้ยว รับประทานกับมันหวานที่ใส่ในแกงช่วยเสริมรสให้อร่อยขึ้นกว่าเดิม ส่วนคนรักอาหารปักษ์ใต้ต้องยิ้มได้กับเมนูสุดท้าย “กุ้งแม่น้ำเผาแกงปู” ที่เชฟอ้นเลือกใช้กุ้งพันธุ์ไทยแท้ ส่งตรงจากอยุธยานำมาเผาบนเตาถ่าน ราดด้วยแกงปูใบชะพลูรสจัดจ้านสูตรเดียวกันกับน้ำยาปู เรียกหาเส้นหมี่ มาแทนข้าวสวยร้อนก็ได้รสชาติไปอีกแบบ ปิดท้ายด้วยของหวาน “ไอศกรีมกะทิทับทิมกรอบ” ตัวไอศกรีมทำจากกะทิสดและเนื้อมะพร้าวอ่อน เสิร์ฟคู่ทับทิมกรอบและน้ำกะทิสดเพิ่มความหอมหวาน สร้างความเย็นใจให้ค่ำคืนกลางฤดูร้อนเติมความสุขด้วย “ตำรับคุณยาย” (Grandma’s recipe) อาหารไทยสูตรดั้งเดิม บรรจงปรุงแบบพิถีพิถัน พร้อมไวน์ที่เลือกสรรมาเคียงคู่กันอย่างลงตัวในวาระพิเศษ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้