นิสสัน ประเทศไทย ปลื้ม กระบะนาวารา ฝีมือคนไทย กระหึ่มโลก

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

อันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึง ความสำเร็จของฐานการผลิตรถยนต์กระบะ นิสสัน นาวารา ในประเทศไทย   ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนบางนา-ตราด กรุงเทพมหานคร ว่าเป็นศูนย์กลางการผลิตของภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ที่ได้คุณภาพมาตรฐานการผลิตระดับโลก ภายใต้บุคลากรชาวไทยที่มีความเชี่ยวชาญ และมีความมุ่งมั่นกว่า 1,400 คน โดยนับตั้งแต่เดินสายการผลิตกระบะนาวารา โฉมใหม่ เป็นครั้งแรกในโลกเมื่อปี 2557 มียอดการผลิตสะสมจนถึงปัจจุบันรวมแล้วกว่า 113,600 คัน และประมาณ 57.6% ส่งออกไปจำหน่ายใน 105 ประเทศทั่วโลก และมียอดจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย เพิ่มขึ้นกว่า 82% นับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ อีกทั้งยังเป็นรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดของนิสสัน สำหรับ ตลาดในประเทศไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และ ออสเตรเลีย



เรื่องราวความสำเร็จและคุณภาพการผลิตรถกระบะนิสสัน นาวารา จากฐานการผลิตในประเทศไทย ได้รับเลือกจาก นิสสัน โกลบอล ประเทศญี่ปุ่น ส่งทีมมาถ่ายทำเรื่องราวของขั้นตอนการผลิต และสัมภาษณ์ผู้บริหาร และพนักงาน ในทุกกระบวนการผลิต ตั้งแต่งานปั๊มขึ้นรูป การประกอบ การตรวจสอบ และ การทดสอบ ซึ่งทุกขั้นตอนและความทุ่มเทเอาใจใส่ล้วนมีความสำคัญ ที่ทำให้มาตรฐานการผลิตของประเทศไทย ได้รับการยอมรับ และไว้วางใจ โดยนิสสัน โกลบอล ตั้งชื่อ ภาพยนตร์เล่าเรื่องการผลิตรถกระบะนิสสัน นาวาราในประเทศไทย ว่า “จากเหล็กกล้า สู่ยานยนต์พันธุ์แกร่ง (Steel to Wheels)”  เพื่อสื่อสารเส้นทางกว่าจะกลายมาเป็นรถยนต์นิสสัน นาวารา กระบะพันธุ์แกร่ง ฝีมือคนไทย ที่ได้รับการยอมรับระดับโลก



สุวิทย์  บุญชูจรัส รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายผลิต บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มีความภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเล่าเรื่องคุณภาพมาตรฐานการผลิตรถกระบะนิสสัน นาวารา ฝีมือคนไทย ซึ่งประเทศไทย เป็นโรงงานผลิตนิสสัน นาวารา แห่งแรกของโลก ก่อนจะขยายการผลิต ไปยังโรงงานในประเทศต่างๆ นับเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย และพนักงานนิสสันทุกคน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิตในแต่ละขั้นตอน


ความโดดเด่นที่ทำให้ กระบะนิสสัน นาวารา ได้รับความนิยมและครองใจลูกค้าทั่วโลก คือความแข็งแกร่งทนทาน รองรับงานหนัก รวมถึงเทคโนโลยีล้ำสมัยเหนือกว่ารถในแบบเดียวกัน และช่วงล่างที่แข็งแกร่งจากแชสซีส์ชิ้นเดียวยาวตลอดคัน ทำให้นาวาราเป็นรถที่สามารถบรรทุกและการขนลากได้อย่างเต็มพิกัด สามารถบุกตะลุย "ไปได้ทุกที่" จากการออกแบบโครงสร้างด้วยการใช้เหล็กกล้าที่มีความแข็งแกร่งเป็นเอกลักษณ์ ทำให้มีความทนทานในการใช้งานหนักต่างๆ และจากการทดสอบมากกว่า 40,000 ครั้ง ด้วยระยะทางกว่า 1,000,000 กิโลเมตร บนสภาพถนนจริง ทำให้ นิสสัน นาวารา ถูกพิสูจน์แล้วถึงคุณภาพอันยอดเยี่ยมในทุกๆ ด้าน ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้หลากหลายทั้งบนถนนและเส้นทางที่สมบุกสมบัน



นิสสัน นาวารา ถือเป็นรถกระบะรุ่นที่ 12 ของนิสสัน ที่มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 80 ปี ในเรื่องความแข็งแกร่งและทนทานต่อการบรรทุกหนัก สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันและขับขี่ไปได้ทุกที่ที่ต้องการ โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด เติมเต็มด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีความปลอดภัยครบครัน ภายใต้ “นิสสัน อินเทลลิเจนท์ เซฟตี้ ชิลด์ เทคโนโลยี (Nissan Intelligent Safety Shield Technology)” และเทคโนโลยีการเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสัน หรือ Nissan Intelligent Mobility ที่ช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้งและช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน นอกจากนี้ทุกรุ่นยังมาพร้อมกล้องมองหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะถอยจอด ซึ่งนอกจากรุ่นปกติแล้ว ยังมีรุ่นสปอร์ตเทคที่เพิ่มอารมณ์ด้วยชุดตกแต่งรอบคันอีกด้วย


การเติบโตของยอดขายนิสสัน นาวารา ยังเป็นตัวชี้วัดสำคัญของธุรกิจรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของนิสสัน  (Light Commercial Vehicle - LCV) ซึ่งมียอดจำหน่ายคิดเป็นหนึ่งในหกของรถยนต์ที่นิสสันจำหน่ายทั่วโลก โดยความสำเร็จนี้มาจากการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีขั้นสูงสุดกับการออกแบบที่เหนือกว่า และคำนึงถึงความสะดวกสบายของผู้ขับขี่และใช้งาน ความสำเร็จและคุณภาพของนิสสัน นาวารา ยังช่วยยกระดับศักยภาพของนิสสัน ทั้งในด้านการเป็นศูนย์กลางผลิต และการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่ประสบความสำเร็จ สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในระดับภูมิภาคได้ดีมากยิ่งขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้