เชลล์ จับมือ สคอ. เปิดตัวแคมเปญ ‘เชลล์เติมความปลอดภัยให้กัน’

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ร่วมมือกับสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) ต่อเนื่อง เปิดตัวแคมเปญ ‘เชลล์เติมความปลอดภัยให้กัน’ มุ่งสร้างความตระหนักรู้แก่ผู้ขับขี่เกี่ยวกับการลดความเร็วเพื่อลดอุบัติเหตุ และเตรียมความพร้อมให้รถยนต์สำหรับการเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมุ่งหวังให้สถานีบริการของเชลล์เป็นจุดรณรงค์ความปลอดภัยและปลอดอุบัติเหตุ เพื่อเตือนผู้ใช้รถให้ใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด และขับช้าลงเพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยกว่า พร้อมดูแลผู้ขับขี่ให้อุ่นใจตลอดการเส้นทางด้วยผลิตภัณฑ์ บริการ และข้อเสนอสุดพิเศษตลอดช่วงสงกรานต์นี้

อัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การจัดแคมเปญ ‘เชลล์เติมความปลอดภัยให้กัน’ ในปีนี้เป็นผลสืบเนื่องจากความสำเร็จของแคมเปญ เดินทางปลอดภัยที่เชลล์ร่วมกับสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุจัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว โดยตลอดระยะเวลาของแคมแปญ มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่จุดบริการพิเศษภายในสถานีบริการของเชลล์บนเส้นทางหลักๆ เป็นจำนวนถึง 171,800 คน และมีผู้สนใจลงทะเบียนประกันภัยอุบัติเหตุที่เชลล์มอบให้ถึง 54,218 ราย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีว่า ไม่มีการเคลมประกันอุบัติเหตุเกิดขึ้นแม้แต่รายเดียว จึงสะท้อนให้เห็นถึงผลสำเร็จจากการกระตุ้นเตือนให้ผู้คนเห็นความสำคัญของความปลอดภัยบนท้องถนนในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางท้องถนนกว่า 24,000 คน ในประเทศไทย นับเป็นอัตราการเกิดอุบัติเหตุที่สูงเป็นอันดับสองของโลก รองจากประเทศลิเบีย* โดยหนึ่งในสาเหตุหลักที่นำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นคือการใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยเฉพาะในช่วงที่มีจำนวนผู้ใช้รถและถนนเดินทางมากกว่าปกติเช่น เทศกาลสงกรานต์ เป็นต้น


ทางด้าน พรหมมินทร์ กัณธิยะ ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) เปิดเผยว่า จากข้อมูลของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน พบว่าตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555–2559 ประเทศไทยมีจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนในช่วง 7 วันอันตรายเพิ่มสูงขึ้นทุกปี โดยในปี พ.ศ. 2559 มีผู้เสียชีวิตกว่า 442 คน จากสาเหตุหลักคือเมาสุรา และขับรถเร็วกว่ากำหนด ผนวกกับการที่เป็นช่วงเวลาที่ประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาและไปท่องเที่ยว ทำให้บนถนนมีรถจำนวนมาก และมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุมากกว่าเดิมหลายเท่าตัว สคอ. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางเชลล์ เห็นความสำคัญของการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน และให้ความร่วมมือกับเรา ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเกิดการรับรู้ และมีจิตสำนึกในเรื่องของความปลอดภัย ไปจนถึงบริการต่างๆ ที่มีให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวผ่านเครือข่ายสถานีเชลล์ทั่วประเทศ นอกจากผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงที่เชลล์นำเสนอ ณ สถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ ผู้บริโภคยังจะได้รับบริการต่างๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบริการตรวจเช็คฟรี 10 จุดที่ ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เชลล์ เฮลิกส์ พลัส ทั่วประเทศ ห้องน้ำสะอาดในสถานีบริการ ไปจนถึงสามารถดาวน์โหลดเพลย์ลิสต์พิเศษบนแอพพลิเคชั่น Joox ที่จะเป็นเพื่อนร่วมทางผู้ขับรถทุกคนตลอดการเดินทางได้ เชลล์ ยังมอบข้อเสนอพิเศษอีกมากมายตลอดเทศกาลสงกรานต์นี้ ไม่ว่าจะเป็น สิทธิ์ในการรับประกันภัยอุบัติเหตุฟรี 10 วัน สำหรับลูกค้าที่ซื้อหรือเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เชลล์ เฮลิกส์ รุ่นที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสามารถเลือกระยะเวลาคุ้มครอง 10 วัน ช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม พ.ศ. 2560 ในวงเงินสูงสุด 100,000 บาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้