เอสเอไอซี คว้ารางวัล “ไอเอฟ ดีไซน์” จาก โรวี อาร์เอ็กซ์5 และ โรวี อีอาร์เอ็กซ์5

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

คณะกรรมการตัดสินรางวัลการออกแบบของประเทศเยอรมัน หรือ ที่รู้จักกันดีภายใต้ชื่อ ไอเอฟ ดีไซน์ อวอร์ด (iF Design Award) ประกาศให้รถเอสยูวีของ เอสเอไอซี มอเตอร์ รุ่น โรวี อาร์เอ็กซ์5 และ โรวี อีอาร์เอ็กซ์5 (รุ่นพลังงานทางเลือกใหม่) คว้ารางวัล “ไอเอฟ ดีไซน์ อวอร์ด 2017” นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จด้านการออกแบบของ เอสเอไอซี และแบรนด์ โรวี


ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบทั้งภายในและภายนอกที่โดดเด่นสะดุดตาอย่างยิ่งของ โรวี อาร์เอ็กซ์5 คือ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้รถเอสยูวีรุ่นนี้ได้เสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมและประสบผลสำเร็จด้านยอดจองจากลูกค้าในประเทศจีนอย่างรวดเร็ว และยังมาพร้อมกับการเปิดมิติใหม่ด้านการออกแบบ ที่ช่วยลดการผูกขาดของผู้ชนะเลิศในการรับรางวัลด้านการออกแบบในสาขายานยนต์นี้ ซึ่งถูกครอบครองและสลับกันอยู่ในวงจำกัดเพียงไม่กี่แบรนด์นยุโรปมาอย่างยาวนาน  “ดีไซน์ด้วยเส้นสายที่มีจังหวะ” (Rhythm Design) คือ หัวใจสำคัญของ โรวี อาร์เอ็กซ์5 ในการออกแบบที่มีความโดดเด่น ทั้งนี้การออกแบบในภาพรวมของ โรวี อาร์เอ็กซ์5 ที่ผสมผสานความลงตัวของเส้นสายและฟังค์ชั่นเทคโนโลยีต่างๆ ที่สอดคล้องกับเอกลักษณ์และรสนิยมการขับขี่รถยนต์ของลูกค้า ซึ่งการออกแบบดังกล่าวเกิดขึ้นทั้งหมดโดยฝีมือของทีมนักออกแบบรุ่นใหม่จาก เอสเอไอซี ด้วยการออกแบบที่ผสานกันอย่างลงตัวของเส้นสายและเหลี่ยมมุมทั้งในแบบตะวันตกและตะวันออก รวมถึงการออกแบบที่คำนึงถึงความสมดุลกันระหว่างความแข็งแกร่งและความสง่างามช่วยเติมเต็มบุคลิกที่โดดเด่น โฉบเฉี่ยว มาดมั่น และหรูหราของรถเอสยูวีที่สามารถขับบนถนนในเมืองใหญ่อย่าง โรวี อาร์เอ็กซ์5 ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม


ทั้งนี้ทุกรายละเอียดของ โรวี อาร์เอ็กซ์5 ยังได้รับการออกแบบ “ด้วยความพิถีพิถันสูงสุด” อาทิเช่น รายละเอียดของชิ้นส่วนตัวถังที่มีรัศมีส่วนโค้งแคบที่สุดเพียง 3.5 มม. รวมทั้งพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารที่ตกแต่งและบุด้วยวัสดุที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ เพื่อก่อให้เกิดความรู้สึกที่โปร่งโล่งและกว้างขวางมากที่สุด ดีไซน์ภายนอกด้านหน้าของตัวรถยังสามารถดึงดูดสายตาด้วย “กระจังหน้าทรงปีกแบบสามมิติ” ที่มาพร้อมกับกรอบไฟหน้าแบบแอลอีดีสไตล์เมทริกซ์ สันขอบด้านข้างมาพร้อมเส้นสายที่คมชัดซึ่งถ่ายทอดแนวคิดการออกแบบมาจากตัวอักษรในภาษาจีน โรวี อาร์เอ็กซ์5 ทุกรุ่นยังมาพร้อมกับซันรูฟแบบพาโนรามิกขนาดใหญ่ที่เปิดองศาในทุกมุมมอง เพียบพร้อมและลงตัวในทุกการออกแบบที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและเทคโนโลยีอันยอดเยี่ยมของ เอสเอไอซี ซึ่งได้พัฒนาให้ทัดเทียมและได้มาตรฐานในระดับสากลเทียบเท่ากับรถยนต์แบรนด์ยุโรปชั้นนำที่ต่างเคยได้สัมผัสและครอบครองรางวัลการออกแบบนี้ในปีก่อนๆ


ด้วยความภาคภูมิใจในการรับรางวัลและผลงานการออกแบบของ โรวี อาร์เอ็กซ์5 ถือเป็นการเริ่มต้นของการแข่งขันที่แบรนด์รถยนต์จากประเทศจีนจะไม่แข่งขันกับแบรนด์รถยนต์จากยุโรปและแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ ด้วยราคาต้นทุนการผลิตและราคาจำหน่ายอีกต่อไป แต่การได้รับรางวัลการออกแบบดังกล่าวนี้ คือ ก้าวย่างที่สำคัญของยุคสมัยแห่งการแข่งขันด้วย “คุณภาพ” ที่สมดุลและเท่าเทียมกัน ซึ่งจะทำให้เกิดแรงขับเคลื่อนสู่การปฏิรูปและพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ของประเทศจีนให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้