ฟอร์ด เปิดตัวแคมเปญ “Women in Auto” เนื่องในวันสตรีสากล 


Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมเฉลิมฉลองและระลึกถึงวันสตรีสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี เปิดตัวแคมเปญภายใต้คอนเซ็ปต์ “Women in Auto” พร้อมปล่อยวิดีโอหนังสั้นสร้างแรงบันดาลใจ “ฉันทำได้... คุณก็ทำได้” เรื่องจริงของวิศวกรหญิงประจำโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (FTM) ในจังหวัดระยอง ที่แสดงให้เห็นถึงความเชื่อและความมุ่งมั่นของผู้หญิงคนหนึ่งเพื่อทำให้ความฝันของเธอเป็นจริง จนกลายเป็นกำลังสำคัญในการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของฟอร์ดในประเทศไทย



ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย และผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย ฟอร์ด อาเซียน เปิดเผยว่า ฟอร์ดให้ความสำคัญกับความหลากหลายทางวัฒนธรรมและเชื้อชาติในทุกที่ที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจ เรามองว่าความหลากหลายเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับองค์กร ภายใต้แนวคิดการบริหารจัดการองค์กรแบบ Diversity and Inclusion (D&I) ซึ่งเรายึดถือเป็นคุณค่าหลักที่จะนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมและสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจได้ ที่ฟอร์ดเรายังมีวัฒนธรรมองค์กรที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมด้วยการสร้างทีมงานที่มีความหลากหลายและผนวกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความคิดสร้างสรรค์ให้กับองค์กรได้อย่างลงตัว



ตลอดห้าปีที่ผ่านมา ฟอร์ด มีจำนวนพนักงานหญิงในตำแหน่งระดับปฏิบัติการ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพิ่มขึ้นถึง 125 เปอร์เซ็นต์ และจำนวนผู้บริหารหญิงยังเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เช่นเดียวกับในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันเรามีพนักงานหญิงครอบคลุมทั้งระดับผู้บริหาร วิศวกร นักออกแบบรถยนต์ และพนักงานปฏิบัติการในไลน์การผลิตและประกอบรถยนต์ เราเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีความสำคัญอย่างมากต่อการเติบโตของฟอร์ดตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา และจะยังคงมีบทบาทที่เด่นชัดต่อไปในอนาคต โดยเรามีแผนพัฒนาศักยภาพของพนักงานหญิงอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมให้พนักงานหญิงได้มีโอกาสและความก้าวหน้าในตำแหน่งการงานที่ไม่แตกต่างจากพนักงานชาย


ฟอร์ด ทั่วโลก ได้จัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันสตรีสากลในเดือนมีนาคมของทุกปี โดยในปีนี้ นับเป็นครั้งแรกของฟอร์ด ประเทศไทย ที่ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น พร้อมเปิดตัววิดีโอหนังสั้น “ฉันทำได้... คุณก็ทำได้” ที่จะสร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายให้ผู้หญิงทุกคนกล้าที่จะทำตามความฝัน และพยายามมุ่งมั่นเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ตั้งไว้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้