MG GS 1.5 เทอร์โบ ขุมพลังแรงเครื่องใหม่ แรง ประหยัดขึ้น

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ “เอ็มจี” แบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษ แนะนำ MG GS ขุมพลังเทอร์โบ 1.5 ลิตร ใหม่ ชูจุดเด่นเครื่องยนต์ใหม่ เกียร์ใหม่ พร้อมการปรับเซ็ทระบบช่วงล่าง ตกแต่งภายนอกและภายในใหม่ คาดหวังโดนใจลูกค้าเตรียมโกยยอดขาย เพราะเพิ่มเติมออฟชั่นและความคุ้มค่า เน้นความแรง และประหยัดมากขึ้น



พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปเมื่อปลายปีที่แล้ว สื่อมวลชนหลายท่านสอบถามถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์เบนซิน1.5 ลิตร เทอร์โบ ใน MG GS ใหม่ จึงได้กิจกรรมทดลองขับเพื่อเปิดโอกาสให้ได้พิสูจน์สมรรถนะของรถสปอร์ตเอสยูวีรุ่นนี้ด้วยตนเอง โดยไม่เพียงสัมผัสความแรงเร้าใจและการควบคุมที่เฉียบคมเท่านั้น  แต่ยังมีการแข่งขันขับประหยัดน้ำมันเพื่อเน้นย้ำความคุ้มค่าอย่างแท้จริง และด้วยคุณสมบัติโดดเด่นที่ครบครันเช่นนี้ เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า MG GS เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ จะสร้างความประทับใจให้แก่สื่อมวลชน และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เหนือกว่าคู่แข่งอย่างแน่นอน รถสปอร์ตเอสยูวี MG GS เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ ได้รับการออกแบบภายนอกที่สะดุดตา ส่วนภายในห้องโดยสารกว้างขวางกว่ารถในระดับเดียวกัน ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยที่อัดแน่น กลุ่มลูกค้าอยู่ที่ผู้กำลังมองหารถยนต์ระดับซีเซกเมนท์ แต่มีราคาใกล้เคียงกับกลุ่มบีเซกเมนท์ เพราะ MG GS คุ้มค่าและครบครันคือคุณสมบัติที่เราต้องการนำเสนอ

สำหรับเส้นทางในการทดลองขับทาง เอ็ม จี เซลล์ ได้จัดทดลองขับรถยนต์ MG GS ขุมพลังเทอร์โบ 1.5 ลิตร โดยมี 2 กลุ่ม เริ่มต้นจากกรุงเทพฯ – ชัยภูมิ – อุดรธานี และอุดรธานี – ชัยภูมิ – กรุงเทพฯ ด้วยระยะทางกว่า 600 กม. ซึ่งใช้เส้นทางในเมืองผ่านการจราจรติดขัด การขับขี่นอกเมืองที่มีทั้งถนนเลนสวน และสภาพถนนที่แตกต่างกันตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีการจัดทดลองขับประหยัดน้ำมัน จากการขับขี่ด้วยความเร็วที่ 100-120 กม./ชม. ผลเฉลี่ยของการทดลองขับประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 17.8 กม./ลิตร 



MG GS  ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ TGI-TECH ระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น พละกำลังสูงสุด 167 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตรที่ 1,700 – 4,400 รอบต่อนาที ผนวกกับระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ TST – 7 SPEED ที่ได้รับการปรับแต่งให้ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว มอบอัตราเร่งที่ทันใจในรอบเครื่องยนต์ต่ำเพื่อประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุด แต่ประหยัดน้ำมันยิ่งกว่า จากการทดลองขับต้องบอกว่าสิ่งที่โดดเด่นใน MG GS ใหม่ คือความแรงและประหยัด เร่งติดเท้า ไม่ว่าจะเร่งแซงก็มั่นใจ เพราะเทอร์โบทำงานในรอบต่ำที่รอบเครื่อง 1,700 รอบต่อนาที ทำให้ MG GS ใหม่มีพละกำลังต่อเนื่อง ในส่วนของเกียร์พัฒนาใหม่ให้การตอบสนองได้รวดเร็ว ขับสนุกมากขึ้น ช่วงล่างได้รับการปรับเซ็ทใหม่ ให้ความนุ่มแต่ยังคงความหนึบไว้ ส่วนของพวงมาลัยน้ำหนักหน่วงดีเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูงมั่นใจ เมื่อลองเปลี่ยนตำแหน่งที่นั่ง โดยนั่งในในตำแหน่งด้านข้างคนขับ และนั่งเบาะด้านหลัง รู้สึกถึงช่วงล่างรถว่ามีความนุ่มมากขึ้นมากกว่ารุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ส่วนของภายในแทบจะไม่แตกต่างจากรุ่นเดิม จะมีจอด้านหน้าคอนโซลที่ใหญ่ขึ้นนิดหน่อย การตกแต่งภายในเรียบง่าย อาจจะไม่โฉบเฉี่ยวเท่าที่ควร แต่เน้นการตกแต่งแบบภูมิฐาน และการวางตำแหน่งปุ่มกดต่างๆในห้องโดยสารใช้งานได้อย่างคล่องมือ   

สิ่งโดดเด่นที่เหนือกว่ารถยนต์แบรนด์อื่น คือ ระบบสื่อสารอัจฉริยะอินคาเน็ต พร้อมด้วย 13 เทคโนโลยีระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป (SYNCHRONIZED PROTECTION SYSTEM)  ที่ทำงานประสานกันอย่างลงตัว อาทิ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (TCS TRACTION CONTROL SYSTEM) ระบบควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง (CURVE BRAKE CONTROL) ระบบควบคุมการทรงตัว (SCS STABILITY CONTROL SYSTEM) และระบบป้องกันการลื่นไถล เมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน (MSR MOTOR CONTROL SLIDE RETAINER) เป็นต้น  MG GS รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ เปิดราคาขายมาได้น่าสนใจ ส่วนของขุมพลังและความอรรถประโยชน์ก็ทำได้น่าประทับใจ สนนราคาเริ่มต้นเพียง 890,000 บาท ในรุ่น 1.5 D และในรุ่น 1.5 X ราคา990,000 บาท สนใจไปทดลองขับด้วยตัวคุณเองที่โชว์รูมทั่วประเทศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้