ฟอร์ด โฟกัส EcoBoost สุดยอดขุมพลังบล็อคเล็กที่แรงเกินตัว

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

Ford Focus 2016 ใหม่ เปิดตัวไปในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ 2016 ซึ่งเป็นการปรับโฉมด้วยดีไซน์ใหม่เป็นบิ๊กไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ ที่มาพร้อมขุมพลัง Ecoboost ขนาดเล็กลงแต่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงใส่เทคโนโลยีทันสมัยและความปลอดภัยมาครบครันไม่น้อยหน้าใครในรถระดับเดียวกัน 



รูปลักษณ์ภายนอกของ Ford Focus 2016 ใหม่ ได้รับการปรับโฉมให้มีสไตล์เดียวกับ Ford Fiesta ด้วยชุดกระจังหน้าพร้อมกันชนใหม่ ส่วนไฟหน้าเพรียวลงดูสปอร์ตมากขึ้น ไฟหน้าแบบฮาโลเจนของฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ดึงดูดให้ทุกสายตาต้องหันมามอง ส่วนไฟท้ายเป็นแบบ LED มีรูปทรงคล้ายรุ่นที่ผ่านมา เสริมด้วยล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว ภาพรวมตัวรถดูทรงพลัง ปราดเปรียว คล่องแคล่ว และทันสมัยมากขึ้น



ภายในห้องโดยสาร ออกแบบให้โปร่งโล่ง มีมุมมองและทัศนวิสัยที่ดี  ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ เต็มไปด้วยสีสัน ที่คุณสามารถเลือกสีของไฟตกแต่ง ภายในห้องโดยสารได้ถึง 7 สี ส่วนคอนโซลกลางมีจอแสดงผลแบบทัชสกรีนขนาดใหญ่ถึง 8 นิ้ว พร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียงเวอร์ชั่นล่าสุด ซิงก์ 3 (SYNC3) สำหรับเชื่อมต่อความบันเทิงภายในรถและการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน รองรับ Apple CarPlay และ Siri Eyes-Free ของ iPhone เพื่อผู้ขับขี่ยุคใหม่โดยเฉพาะนอกจากนี้ Ford Focus 2016 ใหม่ ยังติดตั้งระบบช่วยจอดอัจฉริยะที่พัฒนาให้ล้ำสมัยไปอีกขั้น เพิ่มความสามารถในการถอยจอดเข้าซองได้ (Perpendicular Park Assist) นอกเหนือจากระบบเดิมที่ช่วยจอดได้เพียงเทียบข้างแบบคู่ขนานเท่านั้น (Parallel Park Assist) ซึ่งผู้ขับขี่ควบคุมแค่การเข้าเกียร์ เบรกและคันเร่ง โดยไม่ต้องใช้มือบังคับพวงมาลัยไม่เพียงแค่ระบบช่วยถอยจอด Ford Focus 2016 ใหม่ ยังมีระบบช่วยออกจากช่องจอด (Park Out Assist) ที่จะทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องกังวลในการนำรถออกจากช่องจอดในลักษณะคู่ขนาน โดยการทำงานนั้นจะเหมือนกับระบบช่วยจอดซึ่งผู้ขับขี่ทำหน้าที่แค่เข้าเกียร์ เหยียบคันเร่งหรือเบรกเท่านั้น ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกภายในมีครบครัน ห้องโดยสารมาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่พัฒนาขึ้นกว่าเดิม วัสดุซับเสียงที่ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก คอนโซลหน้ารถที่ติดตั้งช่อง USB ช่องเสียบไฟฟ้าขนาด12โวลต์ และช่องวางแก้วที่สามารถปรับได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ตามการใช้งานของคุณ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกส่วน ที่ทำให้คุณและผู้โดยสารด้านหน้าสามารถควบคุมอุณภูมิของระบบปรับอากาศได้ตามต้องการ



ขุมพลังของโฟกัสใหม่ ใช้เครื่องยนต์อีโค่บูสท์ เทอร์โบ แบบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร พลังขับเคลื่อน 180 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิด 240 นิวตันเมตรที่ 1,600-5,000 รอบต่อนาที ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ยังมาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติทอร์ค คอนเวอร์เตอร์ แบบ 6 สปีด มอบสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมในการทำงานควบคู่กับเครื่องยนต์อีโค่ บูสท์ เทอร์โบ เมื่อได้สัมผัสจริง โฟกัสใหม่ทำให้ผู้ขับลืมความรู้สึกจากรุ่นเก่าอย่างแตกต่าง ด้วยพละกำลังที่มีเหลือเฟือ การเร่งแซงต่างๆทำได้ดีเกินคาดหมาย การเร่งแซงดีกว่าเครื่องยนต์ 2.0 ในรถยนต์บางรุ่น เป็นรถที่มีระบบช่วงล่างดีเกาะ ถนนเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วมั่นใจได้ (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทักษะผู้ขับขี่ด้วย) ช่วงล่างกระด้างไปนิดแต่ได้ความหนึบมาทำให้ขับขี่ได้สนุกและมั่นใจมากขึ้น ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้ราว 13 กม/ลิตร และยังรองรับพลังงานทางเลือกอย่างน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ช่วยให้ประหยัดเงินในกระเป๋าไปอีกทาง ส่วนน้ำหนักของพวงมาลัยแม่นยำ และระบบจะช่วยปรับน้ำหนักของพวงมาลัยให้หนักหรือเบาเพื่อให้เข้ากับความเร็วของรถ จึงสามารถควบคุมรถได้ง่ายมากขึ้น ส่วนเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยมีมาล้นคัน อาทิ เช่น ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (Active City Stop) สำหรับการขับขี่ในเมืองเพื่อช่วยชะลอการชนด้านหน้า ทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. ด้วยเซ็นเซอร์บริเวณกระจกบังลมหน้า ในกรณีที่รถเคลื่อนที่เข้าใกล้รถคันหน้าเร็วเกินไป ระบบจะเริ่มเตรียมควบคุมเบรกและหากเห็นว่าผู้ขับขี่จะไม่สามารถควบคุมรถได้ทันท่วงที ระบบจะทำการลดแรงบิดของเครื่องยนต์รวมถึงเบรกอัตโนมัติเพื่อป้องกันหรือลดแรงปะทะจากการชน อีกจุดหนึ่งที่โดดเด่น คือ ระบบกล้องมองหลังและสัญญาณเซ็นเซอร์ 360 องศา ที่สามารถตรวจจับวัตถุได้รอบคัน ช่วยให้การกะระยะง่ายและมีความปลอดภัยมากขึ้น ขณะที่กล้องมองหลังมีเส้นกะระยะที่ปรับตามองศาเลี้ยวของพวงมาลัยได้ ติดตั้งถุงลมนิรภัยมาให้ 6 จุด ได้แก่ คู่หน้า, ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย


ฟอร์ด โฟกัส Ecoboost 1.5 Turbo ใหม่ มีให้เลือก 5 สี คือ น้ำเงิน วินนิ่ง บลู, แดง แคนดี้ เรด,  ดำ แพนเทอร์ แบล็ก, เทา แม็คเนติก เกรย์ และขาว โฟรเซ่น ไวท์ สนนราคา 1,099,000 บาท โดยผู้สนใจทดลองขับและสัมผัสความแรง ผสานความประหยัดได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้