สแกนเนีย สร้างสถิติใหม่ยอดขายสูงสุดในรอบ 30 ปี

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

สแกนเนีย สร้างเซอร์ไพรส์ตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่ โชว์สถิติใหม่ยอดขายรถบรรทุกปี 59 พุ่งสูง 424 คัน ส่วนปี 60 คาดตลาดรถบรรทุกขนาดใหญ่เพื่อการพาณิชย์แนวโน้มดีจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐที่เป็นรูปธรรมและการลงทุนภาคเอกชนที่เริ่มฟื้นตัว ล่าสุดสั่งรถบรรทุกรุ่นพิเศษ G-Series จำกัดจำนวนเพียง 30 คัน เฉพาะฉลองครบรอบ 30 ปี สแกนเนียในประเทศไทย พร้อมกางแผนการลงุทนใหม่เตรียมงบแปดร้อยล้านบาท ตั้งโรงงานประกอบในไทย ในปี 61



สเตฟาน ดอร์สกี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด (Mr.Stefan Dorski, Managing Director) เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาดรถบรรทุกขนาดใหญ่เพื่อการพาณิชย์และรถบัสโดยสารในปีที่ผ่านมา (2559) ว่า ตลาดรวมของรถบรรทุกมีการเติบโตประมาณ 8.5% หรือ ประมาณ 17,000 คัน ส่วนตลาดรวมของรถบัสโดยสารเติบโตประมาณ 9.7% หรือ ประมาณ 1,600 คัน ถือเป็นแนวโน้มการฟื้นตัวและเป็นสัญญาณที่ดีว่าตลาดรถบรรทุกและรถบัสโดยสารได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว



ซึ่งในปี 2559 นั้น ถือว่า สแกนเนีย ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยสามารถสร้างยอดขายรวมของกลุ่มรถบรรทุกได้ถึง 424 คัน นับเป็นสถิติสูงสุดใหม่ โดยความสำเร็จดังกล่าวมาจากการที่ลูกค้าให้การยอมรับในประสิทธิภาพของนวัตกรรมและเทคโนโลยีรถ สแกนเนีย ทั้งในเรื่องการประหยัดเชื้อเพลิง มีความปลอดภัยสูง และ มีการพัฒนาบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาและการให้บริการการตรวจเช็กสภาพ ซ่อมฟรียาวถึง 2 ปี ด้านตลาดในกลุ่มรถบัสโดยสารนั้น สแกนเนีย มีการส่งมอบรถให้แก่ลูกค้า 91 คัน ซึ่งหากดูจากจำนวนรถที่จดทะเบียนกับกรมขนส่งทางบกแล้ว จะเห็นได้ว่ากลุ่มรถบัสโดยสาร สแกนเนีย ยังแข็งแกร่งและรักษาความเป็นผู้นำในกลุ่มค่ายยุโรปได้เป็นอย่างดี ซึ่งล่าสุดได้มีการสั่งรถบรรทุกรุ่นพิเศษ G-Series จำกัดจำนวนเพียง 30 คัน เข้ามาเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปี สแกนเนียในประเทศไทยอีกด้วย


สำหรับแนวโน้มการเติบโตของตลาดรถบรรทุกในปี 2560 นั้น คาดว่าน่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นได้ประมาณ ?5-10% หรือประมาณ 19,000 – 20,000 คัน ส่วนรถโดยสารจะอยู่ที่ประมาณ 1,600 คัน โดยได้รับอานิสงค์จากนโยบายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐที่เป็นรูปธรรม สัญญาณการส่งออกที่เริ่มฟื้นตัว ราคาผลผลิตในภาคเกษตรบางชนิดที่เริ่มมีราคาสูงขึ้น การเติบโตของการท่องเที่ยวและมูลค่าการค้าในกลุ่มเออีซีที่ยังคงขยายตัว


ด้านแผนงานบริการนั้น สแกนเนีย มีการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพงานบริการอยู่ตลอดเวลาเพื่อสร้างความพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ล่าสุดได้มีการเปิด Scania Assistance Center ศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง โดยลูกค้าสามารถโทรแจ้งปัญหาหรือขอคำปรึกษาได้ฟรี ที่เบอร์ 1800-019-888 ส่วนความคืบหน้าด้านการขยายและปรับปรุงศูนย์บริการนั้น ในเดือนมกราคม ได้มีการย้ายศูนย์บริการแหลมฉบัง ไปยังบริเวณสี่แยกทางหลวงหมายเลข 7 ถนน 331 ซึ่งมีความสะดวกในการเข้ารับบริการเพิ่มมากขึ้น และ ในเดือนพฤษภาคม จะมีการเปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ที่จังหวัดระยอง บริเวณถนนหมายเลข 36 พร้อมทั้งยังเดินหน้าลงทุนในการขยายศูนย์บริการต่อไปเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศมากที่สุด


ส่วนทิศทางการลงทุนในประเทศไทยนั้น นายสเตฟาน ดอร์สกี กล่าวเพิ่มเติมว่า ถือเป็นข่าวดีเนื่องจาก สแกนเนีย มีการเตรียมงบลงทุนโรงงานประกอบรถบรรทุก หัวเก๋ง และ แซสซีรถโดยสารแห่งใหม่ในประเทศไทยไว้ถึง 800 ล้านบาท โดยมีกำหนดระยะเวลาการดำเนินงานในปี 2561 ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้เนื่องจากเห็นว่าไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญและเป็นศูนย์กลางของทั้งอุตสาหกรรม การค้า และ การขนส่งของอาเซียน มีอุตสาหกรรมยานยนต์ที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะคนไทยซึ่งมีศักยภาพสามารถเรียนรู้และพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว การลงทุนก่อตั้งโรงงานในไทยจะทำให้สแกนเนียมีความใกล้ชิดกับลูกค้าในภูมิภาคอาเซียน เอเชีย และโอเชียเนียเพิ่มขึ้นอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้