ฟอร์ดทดสอบเทคโนโลยีช่วยขับขี่บริเวณทางแยกเพื่อลดความตึงเครียด

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ประเทศจีนได้กลายเป็นตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกด้วยจำนวนเจ้าของรถยนต์กว่า 280 ล้านคน ในขณะเดียวกัน จีนกำลังประสบปัญหาสภาพการจราจรที่หนาแน่นขึ้นทั่วทั้งประเทศ ข้อมูลอ้างอิงจากศูนย์ค้นคว้าวิจัยด้านความปลอดภัยบนท้องถนนแห่งเมืองเซี่ยงไฮ้ พบว่า 89 เปอร์เซ็นต์ของอุบัติเหตุการชนด้านข้างในประเทศจีนเกิดขึ้นบริเวณทางแยก ส่งผลให้เกิดความต้องการเทคโนโลยีที่จะช่วยลดอัตราการชนและฟีเจอร์ที่ลดความตึงเครียดขณะขับขี่



เทรเวอร์ เวอร์ธิงตัน รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก เปิดเผยว่า ศูนย์อุตสาหกรรมรถยนต์ครบวงจรแห่งเมืองเซี่ยงไฮ้มาพร้อมสภาพแวดล้อมที่ช่วยให้เราสามารถพัฒนา ทดสอบและปรับปรุงเทคโนโลยีเพื่อการเชื่อมต่อรถยนต์ในอนาคต เราจะจำลองสภาพการขับขี่ที่ท้าทายทั้งที่เราทราบดีว่ารถยนต์ส่วนใหญ่บนท้องถนนในขณะนี้จะยังไม่ได้รับการเชื่อมต่อ เราตั้งใจที่จะทดสอบอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพื่อที่เราจะได้มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยกว่าและสนุกสนานยิ่งขึ้น ระบบช่วยเลี้ยวเป็นฟีเจอร์ซึ่งใช้ข้อมูลที่แลกเปลี่ยนกันระหว่างรถยนต์แต่ละคันเพื่อเตือนผู้ขับขี่เกี่ยวกับสภาพการจราจรข้างหน้าขณะเลี้ยว โดยจะช่วยมอบความปลอดภัยจากความเสี่ยงต่อการชนอีกขั้นในสภาวะที่ทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ลดลงหรือถูกบดบัง ระบบแนะนำความเร็วที่ทำงานคู่กับสัญญาณไฟจราจรจะเชื่อมต่อรถยนต์เข้ากับระบบการจราจร ทำให้สามารถตรวจจับข้อมูลระยะเวลาของสัญญาณไฟและช่วยแนะนำช่วงความเร็วให้กับผู้ขับขี่เพื่อใช้น้ำมันอย่างเหมาะสมตามสภาพการจราจร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้