ประกาศผล “VOGUE Who’s on Next, The Vogue Fashion Fund 2016”

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

นิตยสาร โว้ก ประเทศไทย นิตยสารที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นนิตยสารแฟชั่นทรงอิทธิพลที่สุดเล่มหนึ่งของโลก ผู้จัด “โว้ก ฮูส์ ออน เน็กซ์, เดอะ โว้ก แฟชั่น ฟันด์ 2016”  โครงการค้นหาดีไซเนอร์ไทยผู้มีพรสวรรค์ทั้งทางด้านดีไซน์และด้านธุรกิจปีที่ 3 ได้ประกาศผลผู้รับรางวัลชนะเลิศไปเมื่อเร็วๆ นี้ โดย ศรัณญ อยู่คงดี ดีไซเนอร์แบรนด์จิวเวลรีสไตล์ไทยเป็นผู้คว้าเงินรางวัล 1 ล้านบาท และได้รับสิทธิ์ในการได้รับคำปรึกษาด้านธุรกิจแฟชั่นจากผู้เชี่ยวชาญตลอดระยะเวลา 1 ปี เต็ม



กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหาร นิตยสารโว้ก ประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการ VOGUE Who’s on Next, The Vogue Fashion Fund 2016 ได้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 เพื่อต้องการยกระดับแฟชั่นไทยให้ก้าวสู่แฟชั่นโลกอย่างภาคภูมิ  ซึ่งที่ผ่านมาโครงการนี้แจ้งเกิดดีไซเนอร์นักธุรกิจเลือดใหม่มาแล้วหลายคน การจัดงานครั้งนี้จึงเป็นการสานต่อที่จะเฟ้นหาแบรนด์ไทยที่แข็งแรง และพร้อมที่จะเป็นธุรกิจแฟชั่นด้วย  เพราะการเติบโตในธุรกิจแฟชั่นมีปัจจัยหลายอย่าง ที่ดีไซเนอร์เองควรต้องเข้าใจ ไม่ว่าจะเป็นการทำมาร์เก็ตติ้ง การทำโพสิชั่นนิ่งของร้าน แบรนด์ดิ้ง รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ ทุกอย่างจะผ่านขั้นตอนการทำเวิร์คช็อปที่โครงการนี้มอบให้ โดยปีนี้ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ 



สำหรับผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ได้แก่  ADHOC, ARQUETYPE, B R O, BOLONA, INSOMNIA BY VARA, MAIBE, WELMEL, SARRAN, SURREAL OBJECTS และ THAPAKON โดยตลอดโครงการผู้เข้ารอบต่างได้รับคำแนะนำอย่างเข้มข้นจากที่ปรึกษาและคณะกรรมการของโครงการฯ อีกทั้งต้องฝึกฝนทักษะต่างๆ จากการเวิร์คช็อปและโจทย์ที่ได้รับมอบหมาย ผ่านรูปแบบรายการแฟชั่นเรียลลิตี้ที่ใช้ชื่อเดียวกับโครงการว่า VOGUE Who’s on Next, The Vogue Fashion Fund ซึ่งออกอากาศทุกวันเสาร์ทาง Mcot HD ช่อง 30 ในช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนพฤษจิกายนที่ผ่านมา ความโดดเด่นของแบรนด์ SARRAN ซึ่งคว้ารางวัลชนะเลิศว่า พัฒนาการของแบรนด์นั้นมีความชัดเจน ทั้งในเรื่องของด้านดีไซน์และเรื่องธุรกิจ   “การเป็นดีไซเนอร์ที่ดี และประสบความสำเร็จ ดีไซน์อย่างเดียวไม่พอคุณจะต้องมี Business plan ผลประกอบการของคุณต้องทำได้ดีและคุณต้องเข้าใจในตัวธุรกิจ 

อยากจะบอกว่าโครงการนี้ถึงคุณจะไม่ได้ชนะรางวัล แต่สิ่งที่คุณได้รับคือวิชาความรู้จากผู้ทรงคุณวุฒิที่เป็นคณะกรรมการแต่ละท่านหยิบยื่นให้แบบ one on one  ซึ่งหวังว่าแต่ละแบรนด์ จะนำไปปรับใช้และทำให้ธุรกิจของตนไปในทิศทางที่ถูกต้อง  Vogue Who’s on Next เป็นโครงการที่ค่อนข้างท้าทาย เราแบ่งการให้คะแนน 50 มาจากความคิดสร้างสรรค์ 50 คะแนนมาจาก  Business plan ทุกคนต้องเข้าใจในทุกกระบวนการของการทำธุรกิจแฟชั่น ซึ่งการที่จะให้แบรนด์ๆหนึ่งประสบความสำเร็จนั้น ต้องมีปัจจัยหลายอย่าง บางคนอาจจะคิดว่าคนนั้นสวยกว่าทำไมไม่ได้ เราบอกไว้แต่แรกแล้วว่าเราแบ่งคะแนนออกเป็น 50-50 ซึ่งสัดส่วนค่อนข้างชัดเจน



ส่วนผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ศรัณญ อยู่คงดี ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ SARRAN แบรนด์จิวเวลรีสไตล์ไทยที่หยิบยกเรื่องราวประวัติศาสตร์ของไทยในอดีต มาบอกเล่าผ่านเครื่องประดับ ด้าน 2 ดีไซเนอร์ วิยะดา เตียวพงษ์พันธุ์ และ ศรัณยธัช กวินโชติไพศาล จากแบรนด์  Adhoc คว้ารางวัลอันดับ 2 ไปครอง ส่วนผู้รับรางวัลอันดับ 3 คือ อมรรัตน์ กิตติกาวสุวรรณ ดีไซเนอร์แบรนด์เครื่องประดับ WELMEL

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้