โตโยต้า เซียนต้า รถอเนกประสงค์ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

โตโยต้า เปิดตัว รถยนต์อเนกประสงค์ “All New … Bring it ALL” ไปเมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ถึงวันนี้ได้เห็นเซียนต้า ออกมาวิ่งอวดโฉมอยู่บนถนนไม่น้อย ด้วยความโดดเด่น ดีไซน์และเอกลักษณ์ของรถทำให้ผู้ใช้รถสนใจและต้องการเป็นเจ้าของเซียนต้า


ภายนอกมีดีไซน์ใหม่ล้ำสมัยตลอดทั้งคัน โดยได้แรงบันดาลใจจาก “Urban Trekking Shoes” หรือ “รองเท้าเดินป่าสมัยใหม่” จากรูปทรง และเส้นสายของรองเท้า สะท้อนให้เห็นถึงคนรุ่นใหม่ที่รักการท่องเที่ยว ประกอบกับไลฟ์สไตล์ที่มีความหลากหลาย ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ Bi-Beam LED ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน Daytime Running Lights แบบ LEDไฟหรี่ และไฟท้าย LED แบบ Light Guiding กระจกมองข้างพับ/ปรับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ปลอกหุ้มท่อไอเสีย (*อุปกรณ์ตกแต่งพิเศษเพิ่มเติม) ในส่วนของรูปลักษณ์มีเอกลักษณ์ของตัวเอง ขนาดของตัวรถโดยรวมไม่ได้ใหญ่จนเกินไป เหมาะสำหรับใช้งานในเมือง ภายในครบครันทุกฟังก์ชัน พวงมาลัยไฟฟ้า พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและ MID และเครื่องเล่น DVD / CD / MP3 / WMA พร้อมจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ส่วนระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติ ควบคุมอุณหภูมิแบบ Digital มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron จอแสดงข้อมูลขับขี่ MID (Multi-information display) แบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ


All New SIENTA เป็นรถยนต์นั่งประเภท Compact Multi-purpose Vehicle ออกแบบให้มี 3 แถว 7 ที่นั่ง ภายในห้องโดยสารมีพื้นที่กว้างขวาง เน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอยและความสะดวกสบายในการใช้งานเป็นหลัก สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งเบาะนั่งเพื่อบรรทุกสัมภาระ และสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าด้วยประตูข้างสไลด์อัตโนมัติ All New SIENTA ประกอบด้วยจุดเด่น 4 จุดหลักดังนี้ Bring style to life ดีไซน์ โดดเด่นทุกมุมมอง ภายนอกเต็มเปี่ยมไปด้วยเส้นสายโฉบเฉี่ยว ภายในเน้นความเรียบหรูและลงตัวทุกมิติ Bring out feeling ภายใน ครบครันทุกฟังก์ชัน ตอบสนองทุกความต้องการใช้งานด้วยฟังก์ชันที่หลากหลาย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครันพร้อมอรรถประโยชน์สูงสุดจากพื้นที่ใช้สอย Bring all happiness ฟังก์ชัน ตอบทุกความสุข ด้วยประตูข้างสไลด์อัตโนมัติ รวมถึงห้องโดยสารขนาดใหญ่ โอ่โถงกว้างสบายสามารถปรับพับเบาะแถวสองและแถวสาม เพื่อเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ เบาะพับง่ายแค่เพียงสัมผัส (1-Touch Tumble) ระยะจากพื้นถนนถึงพื้นรถต่ำทำให้ขึ้นลงสะดวก ด้านหลังยังมีจอ LED ขนาด 8 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารแถวหลัง ที่เก็บของบริเวณคอนโซลหน้า พร้อมระบบรักษาความเย็น ทั้งยังมีที่วางของและช่องเก็บของสำหรับผู้โดยสารทุกแถว


ขุมพลังในเซียนต้าเป็นเครื่องยนต์ 2NR-FE 1,500 ซีซี 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว DUAL VVT-i แรงม้าสูงสุด 108 แรงม้า (79 กิโลวัตต์) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 140 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT พร้อมระบบ Sport Sequential Shift 7 สปีด ระบบจ่ายน้ำมันหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ แบบ EFI รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง แก๊สโซฮอล์ E20 และผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 4 เฉลี่ยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 16.1 กม./ลิตร ระบบความปลอดภัยให้มาครบครัน (เฉพาะรุ่น) ทั้งกล้องมองหลัง พร้อมเส้นกะระยะ ถุงลมเสริมความปลอดภัยด้านหน้า 3 ตำแหน่ง กุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobilizer ระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบเบรก ABS ระบบเสริมแรงเบรก BA ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HAC ระบบป้องกันการออกตัวแบบผิดวิธี และเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดทุกที่นั่ง เซียนต้าเป็นรถ Compact MPV รูปแบบใหม่ ที่เน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัย ใช้ชีวิตไลฟ์สไตล์ และใช้รถคันเดียวในการเดินทางไปทำงานและทำกิจกรรมต่างๆในวันหยุด เซียนต้ามีให้เลือก 2 รุ่น 4 สี สนนราคารุ่น 1.5 V เกียร์อัตโนมัติ ราคา 865,000 บาท และรุ่น 1.5 G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 750,000 บาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้