โตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตส่ง 2 นักแข่งดาวรุ่ง ลุยสู้ศึก Netz Cup Vitz Race ที่ญี่ปุ่น

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มุ่งมั่นพัฒนาและส่งเสริมกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย เดินหน้ายกระดับนักแข่งรถไทยก้าวไกลสู่สนามระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง ส่ง 2 นักแข่งดาวรุ่งฝีมือดีจากรุ่น โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ รายการโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016 "เอ็กซ์-สุพงศ์ ขำต้นวงษ์" และ "มัท-นิวัฒน์ กลิ่นจำปา" เป็นตัวแทนนักแข่งจากประเทศไทยลงสนามในงาน TOYOTA Gazoo Racing Netz Cup Vitz Race 2016 วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ณ สนามออโตโปลิส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจัดว่าเป็นรายการใหญ่ที่ได้รับความนิยมจากนักแข่งรถทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยนักแข่งที่เข้าร่วมรายการนี้ ต้องผ่านการแข่งขันเพื่อคัดเลือกในระดับภูมิภาคมาก่อนจนได้ตัวแทนภูมิภาคภาคละ10-15 คน จนได้ตัวแทนทั้งประเทศเข้าร่วมจำนวน 90 คน ลงสนามแข่งขันในรอบนี้ นอกจากนั้นยังมีงานแสดงเทคโนโลยีสมรรถนะรถยนต์ และกิจกรรมจากบูธต่างๆ ถือเป็นโอกาสดีสำหรับนักแข่งรถของไทยที่จะได้เปิดประสบการณ์ทั้งในสนามแข่งและในด้านเทคโนโลยีของยานยนต์เพื่อนำมาพัฒนาฝีมือและทักษะต่อไป

    


"เอ็กซ์-สุพงศ์ ขำต้นวงษ์" ตัวแทนนักแข่งรถจากประเทศไทยกล่าวว่า "ดีใจและภูมิใจมากที่มีโอกาสเป็นตัวแทน ประเทศไทยไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น โดยผมและคุณนิวัฒน์ลงแข่งขันในรุ่น Vitz One Make Race ได้เตรียมความพร้อม ก่อนไปแข่งผ่านการฝึกซ้อมกับเครื่องซีมูเลเตอร์จำลองรูปแบบสนามออโตโปลิสอย่างสม่ำเสมอ เพราะจะได้คุ้นชินและ สามารถจดจำรูปแบบสนามได้ ซึ่งตอนนี้มั่นใจมากขึ้นแต่จะไม่ประมาท เพราะคู่แข่งที่จะไปเจอล้วนเป็นนักแข่งรถระดับแนวหน้าของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเจ้าความเร็วของมอเตอร์สปอร์ตเอเชียและฝีมือไม่ธรรมดาแน่นอน แม้จะเป็นครั้งแรกในชีวิต แต่ผมก็ตั้งใจว่าจะสู้สุดใจและทำให้ดีที่สุดเพื่อคนไทยทุกคนครับ"



ปีนี้เป็นอีกครั้งที่ "มัท-นิวัฒน์ กลิ่นจำปา" ได้มีโอกาสลงแข่งขันเพราะมีความุ่งมั่นและทำคะแนนสะสมได้ดี จนได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนไปร่วมแข่งขันเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันเผยความรู้สึกว่า "ผมขอขอบคุณ บ.โตโยต้า ที่ส่งเสริมนักแข่งไทยให้มีโอกาสได้ลงสนามในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ทำให้ผมได้กลับไปลงแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง ผมจะนำเทคนิคและประสบการณ์จากปีที่ผ่านมาปรับใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ให้มากที่สุด ถึงแม้เราจะเสียเปรียบเพราะไม่เคยได้แข่งที่สนามนี้มาก่อน แต่ก็ใช้วิธีศึกษาสนามผ่านยูทูปเพื่อสร้างความคุ้นเคยก่อนจะไปซ้อมที่สนามจริงในช่วงก่อนการแข่งขัน อยากฝากให้ทุกคนติดตามเชียร์และส่งกำลังใจให้เราทั้ง 2 คนและทีมงานทุกคนที่มุ่งมั่นจะไปร่วมกันสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในครั้งนี้ด้วยนะครับ"



ร่วมส่งกำลังใจเชียร์และติดตามชมภาพบรรยากาศในสนามแข่งขันของ 2 นักแข่งดาวรุ่งตัวแทนประเทศไทย ในรายการ TOYOTA Gazoo Racing Netz Cup Vitz Race 2016 วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ณ สนามแข่งรถนานาชาติ ออโตโปลิส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญี่ปุ่น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้