ปอร์เช่ส่ง 911 จีที3 อาร์ แสดงศักยภาพที่ Macau และ Sepang

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ในขณะที่การแข่งขันกีฬาความเร็วมอเตอร์สปอร์ตประจำฤดูกาล 2016 หลากหลายรายการทั่วโลก กำลังเดินทางเข้าใกล้บทสรุปสุดท้ายมากขึ้นเรื่อยๆ ปอร์เช่ได้เปิดตัวรถสปอร์ต 911 จีที3 อาร์ (911 GT3 R) อย่างยิ่งใหญ่โดยใช้รายการแข่งขันความเร็วสุดคลาสสิคของทวีปเอเซีย 2 แห่งเป็นสถานที่สำหรับกิจกรรมสำคัญในครั้งนี้ ซึ่งรายการแรกได้แก่ FIA GT World Cup ที่ Macau มีกำหนดจัดการแข่งขันในวันที่ 20 พฤศจิกายน ด้วยการใช้เส้นทางถนนสาธารณะท่ามกลางพื้นที่เขตปกครองพิเศษของประเทศจีน Earl Bamber (นักแข่งชาวนิวซีแลนด์, รถหมายเลข 911) และ Kévin Estre   (นักแข่งชาวฝรั่งเศส, รถหมายเลข 912) คือ 2 นักขับฝีมือฉกาจผู้รับหน้าที่กุมบังเหียนรถสปอร์ตปอร์เช่ที่ได้รับการปรับแต่งจาก Weissach พละกำลังมหาศาลกว่า 500 แรงม้า สำหรับเส้นทางที่ใช้ในการแข่งขันดังกล่าวมีระยะทางรวม 6.115 กิโลเมตร โดยใช้เวลาในการลงสนามทั้งหมด1 ชั่วโมงกับอีก 20 นาที และจัดขึ้นในวันเดียวกันภายหลังการแข่งขันรอบจัดอันดับจบลงเพียง 60 นาทีเท่านั้น และเช่นเดียวกันกับกิจกรรมในปีที่ผ่านมา ปอร์เช่ได้จัดการเปิดตัวรถแข่ง 911 จีที3 อาร์ (911 GT3 R)  ทั้ง 2 คันในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ 12 ชั่วโมง Sepang/Malaysia บนสนาม Sepang International Circuit ระยะทาง 5.543 กิโลเมตร มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 10 ธันวาคม โดยเป็นการโชว์ทักษะการขับขี่ร่วมกันของบรรดานักแข่งระดับชั้นนำ ประกอบด้วย Earl Bamber (นิวซีแลนด์), Patrick Pilet (ฝรั่งเศส) และ Nick Tandy (สหราชอาณาจักร) นั่งอยู่หลังพวงมาลัยของรถแข่งหมายเลข 911 ทางด้านของ Frédéric Makowiecki (ฝรั่งเศส) Michael Christensen (เดนมาร์ก) และ Richard Lietz (ออสเตรีย) ประจำการในรถแข่งหมายเลข 912 ซึ่งทั้งหมดสังกัดทีมแข่ง Manthey Racing 


ปอร์เช่ 911 จีที3 อาร์ (911 GT3 R) ได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้นที่ Weissach ด้วยพื้นฐานของรถสปอร์ต GT3 ที่ถือกำเนิดออกจากสายการผลิตปกติในนาม 911 จีที3 อาร์เอส (911 GT3 RS) ทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญได้ปรับแต่งด้วยการ ดีไซน์ชิ้นส่วนขึ้นใหม่ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพทั้งการลดน้ำหนักรวมให้ต่ำลง เพิ่มสมรรถนะทางอากาศพลศาสตร์ของตัว รถและอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ประหยัดยิ่งขึ้น รวมทั้งเสริมศักยภาพในการบังคับควบคุมให้ยอดเยี่ยมกว่าเดิม และเป็นครั้งแรกสำหรับการติดตั้งเครื่องยนต์ 6 สูบนอนขนาดความจุ 4.0 ลิตร รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ตรงเข้าห้องเผาไหม้หรือ direct fuel injection โดยเริ่มใช้เครื่องยนต์ดังกล่าวนับตั้งแต่การแข่งขันรายการ Daytona 24 ชั่วโมง เมื่อเดือน มกราคม 2016 ที่ผ่านมา เพียงปีแรกของการเปิดตัว ปอร์เช่ 911 จีที3 อาร์ (911 GT3 R) ได้รับเสียงชื่นชมและความยินดีในความสำเร็จที่ได้รับมากมายจากการลงชิงชัยในสนามประลองความเร็วระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น IMSA SportsCar Championship หรือ Nürburgring VLN Long Distance Championship

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้