มิชลิน จัดเช็คสภาพรถและยางฟรี เตรียมพร้อมก่อนหยุดยาว

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

โทนี่ เมนารด์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจยางรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ บริษัท มิชลิน อาร์ โอ เอช จำกัด ในเครือสยามมิชลิน เปิดเผยว่า จากนโยบายของมิชลินที่มีความมุ่งสร้างการสัญจรที่ดีกว่าอย่างยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมด้านความปลอดภัยบนท้องถนน จึงได้ร่วมกับบริษัท ขนส่ง จำกัด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  และมูลนิธิเมาไม่ขับ จัดแคมเปญตรวจเช็คสภาพรถและสภาพยางรถยนต์ฟรี โดยมุ่งเน้นรถตู้โดยสารสาธารณะและรถยนต์ทั่วไป เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ให้ผู้ขับขี่ได้ตระหนักถึงการขับขี่อย่างปลอดภัย โดยจัดผู้เชี่ยวชาญร่วมให้บริการฟรี ระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม 25609 ตั้งแต่เวลา10.00-16.00น.ณ บริเวณ ชานชาลาที่ 3 สถานีขนส่งรถตู้หมอชิต กรุงเทพมหานคร


กิจกรรมที่เราจัดขึ้นในครั้งนี้เพื่อรณรงค์เรื่องความปลอดภัย เพื่อให้ผู้ขับขี่ตระหนักถึงความสำคัญและเพิ่มความใส่ใจในเรื่องของการเตรียมความพร้อมของสภาพรถก่อนออกเดินทางหรือก่อนให้บริการผู้โดยสาร โดยเฉพาะยางรถยนต์ซึ่งเป็นตัวเชื่อมระหว่างพาหนะกับพื้นผิวถนน เราเน้นให้ผู้ขับขี่เห็นความสำคัญและประโยชน์ของการดูแลรักษายางรถยนต์ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุด้วย



ทางด้าน พล.ต.อ.อำนาจ  อันอาตม์งาม กรรมการบริษัทฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด  (บขส.) กล่าว ต่อมาตรการดูแลด้านความปลอดภัยของ บขส.ว่า รถตู้โดยสารสาธารณะทุกคันที่วิ่งให้บริการผู้โดยสาร ต้องติดตั้งระบบ GPS เพื่อควบคุมความปลอดภัยตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ภายในเดือนมีนาคม 2560 โดยหากพบว่า ผู้ประกอบการรถตู้สาธารณะรายใดไม่ปฏิบัติตามจะถูกลงโทษตามระเบียบของบริษัท ฯ และจะไม่อนุญาตให้วิ่งรับบริการผู้โดยสาร สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บขส.เตรียมความพร้อมจัดสิ่งอำนวยความสะดวกในสถานีขนส่งฯ ให้เพียงพอรองรับผู้โดยสารที่มาใช้บริการ มีการตรวจเช็คสภาพความพร้อมของรถโดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์และสารเสพติดของพนักงานขับรถก่อนปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งเพิ่มจุดจอดรถที่ชลบุรี เพื่อเป็นจุดตรวจรถโดยสารที่จะเดินทางไปภาคตะวันออกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้