TOYOTA bZ4X รถยนต์ไฟฟ้า 100%

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

toyota_bz4x

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมเปิดตัวรถยนต์นั่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานแบตเตอรี่ไฟฟ้า (BEV) รุ่นแรกภายใต้แบรนด์โตโยต้ากับ TOYOTA bZ4X สู่ตลาดประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่ายานยนต์ไฟฟ้า กับการเป็นยนตรกรรมที่มาจาก TOYOTA DNA (Beyond Electric Experience, Toyota DNA) ซึ่งได้รับการยอมรับจากลูกค้ามาอย่างยาวนาน ภายใต้ปรัชญาในการพัฒนารถด้วยองค์ประกอบของ QDR ได้แก่ Quality : คุณภาพ Durability : ความทนทาน และ Reliability : ความน่าเชื่อถือ ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ที่ครอบครองรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่โดดเด่นเหนือระดับรุ่นนี้ จะได้รับสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่า ขับสนุก (Fun-to-Drive) ตอบสนองฉับไว แม่นยำในการขับเคลื่อน ด้วยโครงสร้าง e-TNGA ซึ่งเป็น Platform ใหม่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าของโตโยต้าโดยเฉพาะ

 toyota_bz4x

TOYOTA bZ4X คือ รถยนต์นั่งที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแบตเตอรี่ไฟฟ้า (BEV) ประเภท SUV  ขนาดกลาง หนึ่งในยนตรกรรมแห่งอนาคตใหม่ล่าสุดจากโตโยต้า ภายใต้โครงการ TOYOTA bZ

 toyota_bz4x

TOYOTA bZ มีนิยามมาจากคำว่า “Toyota Beyond Zero” รถยนต์ไฟฟ้าซีรีย์ใหม่ล่าสุดจากโตโยต้า พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดเพื่อให้เป็นยนตรกรรมที่ไม่ใช่แค่รถที่ช่วยลดปริมาณมลพิษ แต่จะเป็นรถที่นำเสนอการขับเคลื่อนแห่งความสุขที่มีคุณค่าเหนือความคาดหมายให้กับลูกค้าผู้ที่เลือกเป็นเจ้าของ ด้วยความสุขตลอดการขับขี่ ภายใต้แนวคิดในการเป็น “ศูนย์รวมกิจกรรมแห่งความสุข (Activity Hub)” สำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร รวมถึงสังคม และผู้คนรอบตัวในหลากหลายด้าน ภายใต้หลักการในการออกแบบที่มุ่งเน้นผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง (Human Centric) ควบคู่ไปกับความมุ่งมั่นเพื่อบรรเทาปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมในระดับโลก ผ่านยานยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ (ZEV: Zero Emission Vehicle) มอบสมรรถนะการขับขี่ที่ปลอดภัย นุ่มนวล และสนุกยิ่งกว่าเคย พร้อมสร้างคุณค่าแห่งประสบการณ์รูปแบบใหม่ในมุมมองของลูกค้าที่เหนือกว่า ด้วยการปลดปล่อยมลพิษที่มีค่าเป็นศูนย์ 

 toyota_bz4x

 TOYOTA bZ4X ได้รับการออกแบบให้ตัวรถมีลักษณะโดดเด่น ฐานล้อที่ยาว การออกแบบภายในกว้างขวางเทียบเท่ารถ D Segment จัดวางตำแหน่งแผงหน้าปัดด้านหน้าอยู่ในระดับต่ำ พื้นที่บริเวณที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังกว้าง ให้ความรู้สึกเปิดกว้าง ปลอดโปร่ง สวิตซ์ต่างๆ จัดเรียงตามฟังก์ชันการใช้งาน ทำให้รูปลักษณ์ของคอนโซล ดูทันสมัยเป็นระเบียบ ตำแหน่งของจอแสดงผลที่อยู่เหนือพวงมาลัย ช่วยลดการเคลื่อนไหวของสายตา ส่งผลให้การขับขี่ปลอดภัย และมีเสถียรภาพมั่นคง กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา (AWD) ใหม่ เสริมสร้างคุณค่าแห่งประสบการณ์ที่แตกต่าง ทั้งด้านความปลอดภัย และความสามารถในการขับขี่ ทำให้ได้รับประสบการณ์การขับขี่รถไฟฟ้าที่น่าประทับใจ 

 toyota_bz4x

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวถึงการเปิดตัวรถรุ่นนี้ว่า จากประสบการณ์อันยาวนานกว่า 20 ปี ที่โตโยต้าได้คิดค้น และพัฒนารถยนต์ที่ใช้พลังงานร่วมแพลตฟอร์มไฟฟ้ามาถึง 4 เจเนอเรชัน เราได้นำความรู้ที่เป็นพื้นฐานของรถ xEV ของเรา พัฒนาให้ดียิ่งขึ้นทั้งแบตเตอรี่ มอเตอร์ และระบบควบคุมพลังงานไฟฟ้า ให้แรง มีประสิทธิภาพ ทนทาน และเชื่อถือได้มากขึ้น ตามเป้าหมาย DNA ของ TOYOTA  ทั้งนี้ bZ4X จะเป็นรถไฟฟ้า 100% ที่จะมาสร้างบรรทัดฐานใหม่ ทั้งด้านคุณภาพ (Quality) ความทนทาน (Durability) ความน่าเชื่อถือ (Reliability) รวมไปถึงความสนุกสนานในการขับขี่ (Fun to Drive) การออกแบบภายนอกภายใต้แนวคิด Hi tech & Emotion ที่เน้นความโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศที่ 0.279

 toyota_bz4x

ดีไซน์ห้องโดยสารแบบ Open space มอบความรู้สึกโอ่โถง ผ่อนคลายเหมือนกับอยู่ที่บ้าน ด้วยหลังคา Panoramic roof ครอบคลุมพื้นที่ผู้โดยสารทั้งด้านหน้า และด้านหลัง หน้าจอสัมผัสแบบ Full HD ขนาดใหญ่ถึง 12.3 นิ้ว รองรับ AppleCarPlay และ Andriod Auto เพลิดเพลินไปกับเครื่องเสียง และลำโพง JBL 9 ตำแหน่ง สะดวกสบายด้วยพอร์ต USB 5 ตำแหน่ง และที่วางแก้วน้ำมากถึง 12 จุด นั่งสบายด้วยเบาะคู่หน้าที่มาพร้อมระบบ Ventilator สามารถสั่งการเปิดแอร์ผ่านรีโมทคอนโทรลได้ในระยะกว่า 30 เมตร นอกจากนี้ ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยส่วนประกอบวัสดุรีไซเคิลของคอนโซลภายในด้วย

 toyota_bz4x

ขุมพลังของ TOYOTA bZ4X ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ  มาจากชุดมอเตอร์อิสระ 2 ชุด ให้การตอบสนอง เร่งแรงได้ดั่งใจ กำลังจากมอเตอร์หน้า 80 กิโลวัตต์ และหลัง 80 กิโลวัตต์ รวมให้กำลังสูงสุด 160 กิโลวัตต์ หรือ 218 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 337 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม/ชม ภายใน 6.9 วินาที ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบแม็กเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังแบบอิสระปีกนกคู่ เพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่ แต่เกาะถนน ดีเยี่ยม การขับขี่แบบ X-Mode ใหม่ ช่วยเพิ่มเสถียรภาพ และการยึดเกาะของรถบนทุกพื้นผิวถนน ควบคุมการกระจายแรงขับที่ล้อ เบรก และคันเร่ง เพื่อใช้กับถนนลื่น และเนินเขาสูง และยังมีระบบ Regenerative Braking Mode ที่จะช่วยนำพลังงานไฟฟ้ากลับมาทุกครั้งที่ยกคันเร่ง สำหรับแบตเตอรี่ผ่านการทดสอบหลายรูปแบบ ทั้งมีขบวนการกำจัดสิ่งแปลกปลอมตลอดกระบวนการผลิต ที่สำคัญยังได้รับการปกป้องภายใต้โครงสร้างตัวรถที่ออกแบบมาอย่างแข็งแกร่ง พร้อมแผ่นรองรับกันกระแทกที่มีน็อตยึดเพิ่มความแข็งแรงมากถึง 56 จุด พร้อมฉนวนหุ้มระบบไฟฟ้าแรงดันสูงกันน้ำถึง 3 ชั้น และระบบล็อคที่ข้อต่อสายไฟ 2 ชั้น ป้องกันอย่างแน่นหนาไม่ให้น้ำรั่วซึมเข้าถึงระบบไฟฟ้าแรงดันสูงได้

 toyota_bz4x

TOYOTA bZ4X มาพร้อมระบบความปลอดภัยมาตรฐานโตโยต้าเวอร์ชันใหม่ Toyota Safety Sense 3.0 มีประสิทธิภาพตรวจจับวัตถุแม่นยำขึ้น อาทิเช่น จักรยาน มอเตอร์ไซต์ และรถที่ตัดหน้า ให้การขับขี่ที่ปลอดภัย และช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน มีระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Intelligent Parking Assist ประกอบด้วยกล้อง 4 ตัว และเซ็นเซอร์ 12 จุด ช่วยการจอดเทียบ และเข้าช่องจอดได้ง่ายขึ้น bZ4X ยังมีระบบ T-Connect by TOYOTA ที่มาพร้อม 4 ฟังก์ชันใหม่พิเศษ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมโปรแกรมสะสมคะแนน Toyota Alive-X และบริการประกันภัย ขับดี ลดให้ PHYD อีกด้วย ศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ 460 แห่ง พร้อมรองรับการบริการรถยนต์ไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว ด้วยเครื่องมือต่างๆ ตลอดจน ทีมช่างกว่า 3,500 คน และ BEV Master Technician กว่า 920 คน นอกจากนั้นในเดือนธันวาคม เราวางแผนอบรมคณาจารย์จากวิทยาลัยเทคนิคที่ร่วมโครงการถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์ (T-TEP) ทั้ง 19 สถาบัน เพื่อกระจายความรู้ให้กับนักศึกษา และชุมชน อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ขับขี่ในกรณีฉุกเฉินได้อย่างถูกต้อง และปลอดภัย  เรามีแผนอบรมความรู้แก่หน่วยงานต่างๆ อาทิ หน่วยงานกู้ภัย หรือตำรวจจราจร เป็นต้น TOYOTA bZ4X AWD มีทั้งหมด 6 สี  ราคา 1,836,000 บาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้