ท่องเที่ยวไต้หวัน ชวนคนไทย แพลนทริปเที่ยว จัดประกวดสร้างคอนเทนต์ผ่านเฟซบุ๊ก ลุ้นตะลุยไต้หวันฟรี

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ได้ยินเสียงเรียกร้องในใจของคนไทยและตระหนักดีกว่าทุกคนอยากออกไปเที่ยวจริงๆ กันแล้ว จึงร่วมกับพันธมิตรท่องเที่ยวไต้หวัน จัดการประกวดคอนเทนต์ 2021 Taiwan Content Contest ครั้งที่ 2 ภายใต้หัวข้อ “เลิกเที่ยวทิพย์ มาแพลนทริปเที่ยว” เปิดโอกาสให้บล็อกเกอร์และประชาชนทั่วไปออกแบบทริปไต้หวันได้แบบฟรีสไตล์ พร้อมแนบภาพถ่ายหรือวิดีโอ ซึ่งผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับรางวัลสุดว้าว ได้ไปเที่ยวไต้หวันตามทริปที่ตัวเองแพลนไว้แบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมรับของรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท ซึ่งนอกจากจะได้ร่วมสนุกลุ้นไปไต้หวันฟรีแล้ว ยังถือเป็นการปลุกไฟในตัวให้ลุกโชน เตรียมตัวให้พร้อม ซ้อมแพลนทริปเที่ยวล่วงหน้า จะได้ลากกระเป๋าออกเดินทางได้ทันทีเมื่อทุกอย่างพร้อมสรรพ

 

เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไต้หวันในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ร่วมกับสายการบิน Thai Vietjet Air บริษัท KKDAY (Thailand) และบริษัททัวร์ไต้หวันกว่า 5 บริษัท จึงได้จัดกิจกรรมการประกวดคอนเทนต์ 2021 Taiwan Content Contest ครั้งที่ 2 ภายใต้หัวข้อ “เลิกเที่ยวทิพย์ มาแพลนทริปเที่ยว” เชิญชวนผู้ที่สนใจทั้งบล็อกเกอร์และประชาชนทั่วไป มาร่วมสนุกสร้างคอนเทนต์ออกแบบการท่องเที่ยวไต้หวันได้อย่างอิสระตามสไตล์ของแต่ละคน พร้อมแนบภาพถ่ายหรือวิดีโอ ซึ่งที่ผ่านมาผู้จัดงานเลือกใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียเป็นสื่อกลางในการกระจายข่าวกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมุ่งหวังให้ทุกคนส่งต่อกิจกรรมแห่งความสุขนี้และมาเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก

 

สำหรับกติกาในการประกวดสร้างคอนเทนต์ 2021 Taiwan Content Contest ครั้งที่ 2 “เลิกเที่ยวทิพย์ มาแพลนทริปเที่ยว” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 - 30 กันยายน 2564 โดยแบ่งกลุ่มการประกวดและตัดสินออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกได้แก่ บล็อกเกอร์ โดยจะต้องออกแบบทริปการเดินทางท่องเที่ยวเชิงลึกในไต้หวันจำนวน 5 วัน 4 คืน และกลุ่มที่สอง ได้แก่ บุคคลทั่วไปให้ออกแบบทริปการเดินทางท่องเที่ยวในไต้หวันจำนวน 4 วัน 3 คืน โดยทั้งสองกลุ่มสามารถครีเอทรูปแบบคอนเทนต์ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นมุมมองสถานที่ท่องเที่ยว ธรรมชาติ อาหาร วัฒนธรรม วิถีชีวิต แหล่งชอปปิ้ง เสน่ห์ของเมืองและผู้คนชาวไต้หวันได้อิสระอย่างที่ใจต้องการหรือตามความสนใจส่วนตัวได้เลย โดยต้องมีทั้งเนื้อหา พร้อมรูปภาพหรือวิดีโอ จากนั้นให้ลงทะเบียนและนำเสนอรูปแบบผลงานด้วยการโพสต์ Facebook โดยเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ พร้อมติด 4 แฮชแท็ก ดังนี้ #taiwantourism #timefortaiwan #taiwantourismbureaubkk  #TWcontentcontest2021


กิจกรรมนี้นอกจากจะทำให้ทั้งบล็อกเกอร์และประชาชนทั่วไปที่ชอบเที่ยวรู้สึกเพลิดเพลินไปกับการเตรียมข้อมูลเที่ยวไต้หวันอย่างอิสระด้วยตัวเองแล้ว ยังมีสิทธิลุ้นรับของรางวัลที่เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมากและเป็นที่หมายปองของนักเดินทางทุกคน นั่นคือ ผู้ชนะการแข่งขันจะได้ไปเที่ยวไต้หวันตามทริปที่ตัวเองแพลนไว้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมทั้งผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ผลงานเข้าตากรรมการยังได้รับของรางวัลอีกมากมาย รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 100,000 บาท


ทั้งนี้ เกณฑ์การตัดสินและให้คะแนนจะพิจารณาจาก Engagement เนื้อหา และความคิดสร้างสรรค์เป็นหลัก โดยจะมีการประกาศผลรางวัลภายในวันที่ 16 ตุลาคม 2564  ผ่านทางหน้าเพจ Taiwan Tourism Bureau TH (https://www.facebook.com/itstimefortaiwanth )  ซึ่งผู้ชนะสามารถเข้ามารับรางวัล ซึ่งมีมูลค่าเงินรางวัลตั้งแต่ 5,000 - 15,000 บาทด้วยตนเองที่สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี


โดยกิจกรรมครั้งนี้ การท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ร่วมกับสายการบิน Thai Vietjet Air บริษัท KKDAY (Thailand) และบริษัททัวร์ไต้หวัน 5 บริษัทประกอบไปด้วย ACADIA Travel, LION Travel, Taiwan Eagle Tour และบริษัท China Travel Service (TAIWAN) เป็นสปอนเซอร์หลักในการสนับสนุนของรางวัล อาทิ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ โปรแกรมทัวร์ไต้หวัน ห้องพัก ตั๋วรถไฟ ให้กับผู้ชนะการประกวดคอนเทนต์ “เลิกเที่ยวทิพย์ มาแพลนทริปเที่ยว” ตลอดจนผู้ร่วมกิจกรรมครั้งนี้อีกด้วย

และแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่สามารถเดินทางไปไต้หวันได้จริงๆ แต่กิจกรรม 2021 Taiwan Content Contest ครั้งที่ 2 “เลิกเที่ยวทิพย์ มาแพลนทริปเที่ยว” จะช่วยเปลี่ยนความเหงาหงอยเป็นความกระปรี้กระเปร่าอีกครั้ง ให้ทุกคนได้ใช้ช่วงเวลาคลายล็อกดาวน์นี้สนุกไปกับการเตรียมตัวไปไต้หวันล่วงหน้า และหวังว่ากิจกรรมนี้จะทำให้ทุกคนหายคิดถึงไต้หวันได้ไม่มากก็น้อย
 

ผู้ที่สนใจกิจกรรม ต้องการติดตามข้อมูลการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และรับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับไต้หวัน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ภาษาไทยอย่างเป็นทางการ www.taiwantourism.org/th/ หรือ โทรศัพท์ 02 068 6866 และติดตามความเคลื่อนไหวอัพเดททุกเรื่องราวการท่องเที่ยวไต้หวัน ได้ที่ Facebook: https://www.facebook.com/itstimefortaiwanth   และ Instagram: taiwantourism.bkk 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้