พิสูจน์สมรรถนะ ALL-NEW MAZDA BT-50 เส้นทางกรุงเทพฯ-ราชบุรี

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

หลังจากที่มาสด้าเปิดตัว ALL-NEW MAZDA BT-50 มาวันนี้ค่ายมาสด้าได้จัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถปิกอัพ ALL-NEW MAZDA BT-50 รถปิกอัพที่มีดีไซน์สง่างามที่สุดในโลกตามแนวทางการออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ และความทรงพลังที่ผสานกันอย่างลงตัว มาพร้อมขุมพลังอันเหลือล้นของเครื่องยนต์ดีเซลสองขนาด 3.0 และ 1.9 ลิตร เกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังมั่นคงและรับมือได้ทุกสภาพถนน ให้อัตราการประหยัดน้ำมันได้อย่างดีเยี่ยม และมีเทคโนโลยีความสะดวกสบายและความปลอดภัยครบครัน ช่วยให้การขับขี่เป็นไปได้อย่างง่ายดายตลอดเส้นทางกรุงเทพฯ –ราชบุรี รวมระยะทางไปกลับกว่า 350 กิโลเมตร



ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด และรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรมทดสอบสมรรถนะครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Life Partner” ที่มีพื้นฐานมาจากเอกลักษณ์ของรถที่จะมาเติมเต็มทุกด้านของชีวิต เปรียบเสมือนเพื่อนคู่คิดที่พร้อมจะพาไปสู่ทุกจุดหมายปลายทาง ผ่านสถานที่ซึ่งเป็นตัวแทนที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวที่สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของ ALL-NEW MAZDA BT-50 รถปิกอัพที่โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่สง่างามทั้งภายนอกและภายใน  ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าที่ออกแบบด้วย Signature Wing ขนาดใหญ่ รูปทรงด้านหน้าที่สง่างามในสไตล์รถเอสยูวี ดีไซน์ไฟหน้า และไฟท้ายทรงสปอร์ต โฉบเฉี่ยวไม่ซ้ำใคร และภายในที่ได้รับการออกแบบอย่างประณีตดุจงานศิลปะชิ้นเอก ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ได้แบ่งจุดหมายปลายทางของการทดสอบตามรูปแบบทั้ง 4 ด้านของการใช้ชีวิต ได้แก่ My Business Partner, My Adventure Partner, My Passion Partner และ My Inspiration Partner อันเป็นแนวคิดที่นำเสนอภาพลักษณ์ของรถรุ่นนี้ได้อย่างลงตัว



ก่อนออกเดินทางมีการบรีฟเส้นทาง และข้อมูลเกี่ยวกับปิกอัพ ALL-NEW MAZDA BT-50 ที่โชว์รูมมาสด้า เจพี กาญจนาภิเษก หนึ่งในโชว์รูมแห่งใหม่ล่าสุด ก่อนที่จะออกเดินทางมุ่งหน้าจุดหมายแรกที่จังหวัดราชบุรี ตลอดการเดินทางสื่อมวลชนได้ทดสอบสมรรถนะความแรงของเครื่องยนต์ทั้งสองแบบ ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ดีเซล 1.9 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร บนเส้นทางการใช้งานและการขับขี่จริง ผ่านรถติด ทางตรง ทางโค้ง หลากหลายรูปแบบ ซึ่งหากพูดถึงด้านการประหยัดน้ำมันทั้งสองเครื่องยนต์ให้อัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างดีเยี่ยม และยังรองรับน้ำมันได้ถึง B20 นอกจากนี้ ALL-NEW MAZDA BT-50 ยังเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ให้มาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นความเงียบของห้องโดยสาร พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง เบาะไฟฟ้าปรับได้ 8 ทิศทาง รวมถึง ระบบ Infotainment ที่มาพร้อมหน้าจอแบบสัมผัสความละเอียดสูง รองรับการเชื่อมต่อได้ทั้ง Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto สามารถใช้งาน Miracast แบบไร้สายผ่าน Wifi และรองรับการเชื่อมต่อแบบ MirrorLink และลำโพงที่มากถึง 8 ตำแหน่ง ที่ช่วยให้ตลอดระยะการเดินทางเต็มไปด้วยความเพลิดเพลินและผ่อนคลาย



จุดพักแห่งแรกคือร้านอาหาร ภูผา ป่าสน ตั้งอยู่ในบริเวณอ่างเก็บน้ำท่าเคย โป่งกระทิง จังหวัดราชบุรี สถานที่ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็น Adventure Partner ได้เป็นอย่างดี อยู่ท่ามกลางป่าสน รายล้อมด้วยธรรมชาติและเป็นเสมือนสถานที่ผจญภัยขนาดย่อม สามารถจัดกิจกรรมกางเต็นท์หรือปิกนิคได้ในวันหยุด ร้านนี้เกิดจากไอเดียของเจ้าของที่มีใจรักในธรรมชาติและงานบริการ จึงเกิดเป็นสถานที่สำหรับทำกิจกรรมดีๆ ให้กับคนที่มีใจรักในการผจญภัยเพื่อออกไปค้นหาเพื่อลิ้มรสคุณค่าของการค้นพบสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ และจุดพักที่สองคือ ร้าน Unique 77 โกดังคาเฟ่สุดฮิปสีสันแห่งเมืองราชบุรี ตัวแทนของความเป็น My Passion Partner ของรถปิกอัพ ALL-NEW MAZDA BT-50 อันเกิดจากความหลงใหลของเจ้าของร้านต่อกาแฟ และของสะสม จึงเกิดเป็นร้านกาแฟที่เกิดจากนำความหลงใหลมากำเนิดเป็นธุรกิจ เพื่อให้ผู้อื่นได้สัมผัส เสมือนเป็นการบอกเล่าถึงการกล้าที่จะนำความหลงใหลมาต่อยอดให้เดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจ



เมื่อได้ทดลองขับ ALL-NEW MAZDA BT-50 พบว่าพวงมาลัยสั่งการได้แม่นยำควบคุมง่าย ทำให้มั่นใจในการขับขี่และมั่นใจเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง การตอบสนองของเครื่องยนต์ค่อนข้างดี ส่วนระบบช่วงล่างได้ทดลองขับผ่านเส้นทางขรุขระ หลุม บ่อ การซับแรงกระแทกของช่วงล่างทำได้ดี อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องโดยสารมีมาให้อย่างครบครัน ดีไซน์ภายในห้องโดยสารมีพื้นที่กว้างขวาง เรียบหรู มาตรวัดจอแสดงผลข้อมูลต่างๆชัดเจนและครบครันแบบ TFT  และยังมีหน้าจอสัมผัสแบบ WXGA ขนาดใหญ่ถึง 9 นิ้ว ที่รองรับระบบนำทาง สามารถเชื่อมต่อกับมือถือได้อย่างง่ายดาย ALL-NEW MAZDA BT-50 โฉมใหม่ สวย หรู ตอบโจทย์การใช้งานทั้งในเมืองและนอกเมืองได้อย่างสบาย แม้ฟิลลิ่งการขับไม่ได้เน้นที่ความแรง แต่มีสมรรถนะพอตัวเน้นที่ความประหยัด นุ่ม สบาย และยังมีค่าบำรุงรักษาที่ต่ำ โดยผู้สนใจทดลองขับได้ตัวคุณเองที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ   


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้