ฮอนด้าพาสื่อมวลชน ทดลองขับ ‘ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่’

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

หลังจากที่ฮอนด้าเปิดตัวรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก และซิตี้ อี:เอชอีวี ใหม่ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค ฮอนด้าไม่รอช้า จัดงานทดลองขับยนตรกรรมทั้ง 2 รุ่น เพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสจริงบนเส้นทาง กทม-เขาใหญ่ รูปแบบถนนมีทั้งในเมือง ผ่านการจราจรหนาแน่น นอกเมือง และขับขึ้นลงเขาเพื่อลองสมรรถนะกันอย่างเต็มที่ ระยะทางไปกลับกว่า 400 กิโลเมตร ในบทความนี้จะนำเสนอในรุ่น ‘ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่’       



ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ ใช้ขุมพลังเทอร์โบเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ตอบสนองอย่างทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) เคลมอัตราการประหยัดน้ำมันที่ 23.3 กิโลเมตร/ลิตร ขับสนุกดั่งใจด้วยระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ 7 สปีด (7-Speed Paddle Shift) และสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 100 กรัม/กิโลเมตร และสามารถรองรับน้ำมัน E20

 



ในรุ่น RS มาพร้อมความสปอร์ตโดดเด่นเต็มขั้น โฉบเฉี่ยวด้วยชุดแต่งสไตล์สปอร์ตรอบคัน มาพร้อมกระจังหน้าแบบ Gloss Black และสัญลักษณ์ RS กันชนหน้าและกันชนหลังสไตล์สปอร์ต ผสานดีไซน์อันลงตัวด้วย ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ไฟท้ายแบบ LED และ ไฟตัดหมอกแบบ LED กระจกมองข้างสีดำแบบสปอร์ตปรับและพับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยวในตัวสปอยเลอร์หลังตกแต่งสีดำแบบสปอร์ต และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 16 นิ้ว มาพร้อมสีใหม่ สีเทาเมทิเออรอยด์ (เมทัลลิก) ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง อัปเกรดความสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยเบาะหนังกลับดีไซน์ใหม่ตกแต่งด้วยแถบสีแดง มาพร้อมเบาะนั่ง อัลตรา ซีท (ULTR) อันเป็นเอกลักษณ์ของฮอนด้า ที่แยกพับได้แบบ 60:40 สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์ได้ถึง 4 โหมด พร้อมห้องสัมภาระท้ายขนาดใหญ่ ได้แก่ Utility Mode: เบาะด้านหลังทั้ง 2 ด้านปรับพับเรียบ เพิ่มพื้นที่เก็บของด้านหลัง Long Mode: เบาะด้านหน้าและด้านหลังปรับพับ เพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวยาว Tall Mode: เบาะด้านหลังพับขึ้น เพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวสูง Refresh Mode: เบาะด้านหน้าพับเชื่อมต่อกับเบาะด้านหลัง สร้างพื้นที่ผ่อนคลายสะดวกสบายสูงสุด

 

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานระดับพรีเมียม อาทิ หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่พร้อมมาตรวัดเรืองแสงสีแดงสไตล์สปอร์ต (เฉพาะรุ่น RS) ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน พร้อมปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงและปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เป็นต้น ด้านมาตรฐานความปลอดภัย มอบความมั่นใจในทุกการเดินทาง อาทิ ถุงลม 6 ตำแหน่ง ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Stability Assist - VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist - HSA) กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera) และเทคโนโลยีเชื่อมต่อเพื่อการสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ ฮอนด้า คอนเนค (Honda CONNECT) เป็นต้น

 

หลังจากได้ทดลองขับ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ ต้องบอกว่าโดดเด่นเรื่องขุมพลังอัตราเร่งตอบสนองทันใจ ให้การขับขี่ที่สนุก คล่องตัว ช่วงล่างดี ส่วนอัตราประหยัดน้ำมันในวันทดสอบได้ตัวเลขที่ 19.5 กม./ลิตร จากเส้นทางที่ขับขี่หลากหลายทั้งเจอรถติด ขับขี่ขึ้นลงเขา ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ยังมาพร้อมความอเนกประสงค์กับเบาะนั่งอัลตรา ซีท ที่ปรับพับได้หลากหลาย และระบบความปลอดภัยมีมาให้อย่างครบครัน การควบคุมรถทำได้อย่างง่ายดาย น้ำหนักพวงมาลัยแม่นยำดี ภายในห้องโดยสารมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก น่าจะถูกใจกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบความเป็นสปอร์ต ผู้สนใจสามารถทดลองขับได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ  โดย ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น RS ราคา 749,000 บาท รุ่น SV ราคา 675,000 บาท รุ่น S+ ราคา 599,000 บาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้