เผยโฉม MG HS PHEV ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ใหม่ เปิดตัว 27 ตค นี้

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

เอ็มจี เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมผัส NEW MG HS PHEV ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 27 ตค.นี้ โดย NEW MG HS PHEV รถ SUV Plug-in Hybrid  เป็นรถเอสยูวีที่มาพร้อมเครื่องยนต์ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด รุ่นแรกของเอ็มจีที่ผลิตจากโรงงานของประเทศไทย โดยในงานยังไม่เปิดเผยรายละเอียดข้อมูลอย่างละเอียดของตัวรถ ส่วนราคายังไม่เปิดเผยเช่นกันซึ่งคาดการณ์ว่าไม่เกิน 1.3 ล้านบาท



เอ็มจี เอชเอส ปลั๊ก-อิน ไฮบริด พัฒนามาจากแพลตฟอร์มของ เอ็มจี เอชเอส โฉมปัจจุบัน ซึ่งเป็นรุ่นเครื่องยนต์ธรรมดา รถคันนี้พัฒนาให้มีความแตกต่าง ด้วยการนำเทคโนโลยีปลั๊ก-อิน ไฮบริด มาใช้ รวมทั้งมีรายละเอียดที่แตกต่างจากรุ่นธรรมดา เครื่องยนต์ 1.5 เบนซิน เทอร์โบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 6 Module ขนาด 16.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระบบปลั๊กอินไฮบริดถ้าชาร์จไฟเต็ม 100% วิ่งได้ประมาณ 60-70 กม. ระยะเวลาการชาร์จจาก 0-100% ด้วย Wall Charger ประมาณ 4-5 ชั่วโมง



สิ่งที่เห็นรูปลักษณ์ภายนอก คือ เปลี่ยนล้อแม็กดีไซน์ใหม่ Logo PHEV ด้านท้ายรถ และฝาเปิดชาร์จไฟด้านขวามือ ส่วนภายในหุ้มเบาะแบบทูโทนสีขาวตัดเทา มีเฉพาะตัวถังสีขาวเท่านั้น ส่วนตัวถังสีอื่นเบาะจะเป็นสีดำหน้าปัด Multi – Function  Display แสดงข้อมูลการขับขี่ครบถ้วน เพิ่มการแสดงผลการทำงานของระบบไฮบริด ได้มีโอกาสได้ทดลองขับช่วงสั้นๆ ในสนามทดสอบของ MG พอจับอาการได้ว่า ช่วงล่างแน่นหนึบกว่าตัว MG HS อัตราเร่งแรงกว่า ขับสนุกกว่า




รายละเอียดอย่างเป็นทางการของรถรุ่นนี้ รวมทั้งราคาจำหน่ายคาดการณ์กันว่าไม่น่าเกิน 1.3 -1.5 ล้านบาท ค่ายเอ็มจีเตรียมเปิดตัวในวันที่ 27 ต.ค.นี้ อดใจรอไม่กี่วัน



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้